DRT เผยรายได้ไตรมาส 3 ยังแรง ตั้งเป้ากระเบื้องลอนคู่ใหม่ โกยยอดขาย 50 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 30, 2007 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ผู้บริหาร “กระเบื้องหลังคาตราเพชร” ระบุตลาดกระเบื้องหลังคาภายในประเทศแข่งขันสูง ขณะที่ผู้บริโภคต้องการสินค้าดีไซน์แปลกใหม่ ทำให้ผู้ผลิตแต่ละค่ายแข่งกันออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เผยยอดขายไตรมาส 3 ยังดีต่อเนื่อง จากทั้งในและต่างประเทศ คาดกระเบื้องเทคโนโลยีใหม่ปลอดมลพิษรุ่น “รักษ์โลก” ทำยอดขาย 50 ล้านบาท ล่าสุดเปิด DRT Call Center 0-2619-2333 ให้บริการข้อมูล อำนวยความสะดวกกับลูกค้า
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร อะดามัส และเจียระไน เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดกระเบื้องหลังคาภายในประเทศมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทั้งด้านราคา รูปแบบดีไซน์ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคเองก็เปลี่ยนไป โดยเริ่มมีความต้องการสินค้าที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำแบบใคร ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่น สวยงาม มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ผลิตแต่ละค่ายต้องแข่งกันนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
“บริษัทฯ มีนโยบายให้ความสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่แล้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา แผ่นผนัง หรืออุปกรณ์ติดตั้งต่างๆ โดยจะผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรมมากขึ้น เน้นดีไซน์ที่โดดเด่น ใช้งานสะดวก” นายสาธิต กล่าว
สำหรับแผนการตลาดในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นเจาะกลุ่มสถาปนิก วิศวกร และ มัณฑนากร เป็นหลัก โดยบริษัทฯ เพิ่งเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ “ตราเพชร” ประกอบด้วย กระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นรักษ์โลก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เจียระไน” ได้แก่ กระเบื้องหลังคาเจียระไน เจียระไนบอร์ด และไม้สังเคราะห์ประเภทต่างๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของใยหิน รูปแบบสีสันสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถดัดแปลงใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการประยุกต์ตกแต่งบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม และรีสอร์ต
“ต้องยอมรับว่ายอดขายกระเบื้องในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาปรับเพิ่มขึ้นดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความต้องการซื้อทั้งภายในประเทศและต่างประเทศขยายตัวมากขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ได้รับผลตอบรับที่ดี ซึ่งคาดว่ากระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นรักษ์โลก จะสร้างยอดขายได้ประมาณ 50 ล้านบาท โดยบริษัทฯ เชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวนี้ จะมาช่วยเสริมรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ตามเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 2,600 ล้านบาท” นายสาธิต กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยจะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 8% เป็น 10% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งตลาดที่บริษัทฯ ส่งออก ยังคงเน้นตลาดประเทศเพื่อนบ้าน อาทิเช่น กัมพูชา พม่า ลาว จีน และไต้หวัน รวมถึงเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศในอาเซียน ได้แก่ ตะวันออกกลาง อินเดีย และญี่ปุ่น เพื่อรองรับสายการผลิตใหม่ไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด
สำหรับความคืบหน้าการลงทุนติดตั้งเครื่องจักรผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดไม่มีใยหิน กำลังผลิต 60,000 ตันต่อปี มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 465 ล้านบาท จะใช้เวลาติดตั้งประมาณ 16 เดือน โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตสินค้าไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดไม่มีใยหิน ได้ภายในไตรมาส 2 ของปี 2552 ซึ่งบริษัทฯ จะรับรู้รายได้ประมาณ 500 — 600 ล้านบาทต่อปี และจะส่งผลให้ผลประกอบการโดยรวมของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง
รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าวอีกว่า สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทฯ มาจากการขายกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ 70% กระเบื้องคอนกรีต 15% และไม้ฝา 15% ในขณะที่ บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะเติบโตขึ้น 10% ต่อปี อย่างต่อเนื่องภายใน 3 ปี ซึ่งจะทำให้ในปี 2552 บริษัทฯ จะมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท โดยต้องอาศัยปัจจัยสนับสนุน ประกอบด้วย กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ช่องทางจัดจำหน่าย และฐานลูกค้าที่จะเพิ่มมากขึ้นในตลาดต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งยังมาจากการเน้นบริการเสริมให้กับลูกค้า โดยจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ส่งทีมงานเข้าไปให้คำปรึกษาและแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิดมาตลอด มีการจัดการอบรมและพัฒนาให้กับบุคลากรของลูกค้า เช่น การจัดอบรมช่างประจำร้านค้าและพัฒนาพนักงานขายหน้าร้านอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย
“ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดบริการเสริม DRT Call Center 0-2619-2333 เพื่ออำนวยความสะดวก โดยลูกค้าและผู้ที่สนใจทั่วไป สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ตลอดจนให้คำปรึกษาเรื่องการติดตั้งเหมามุงหลังคาด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ ซึ่งบริการดังกล่าวนี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะขยายฐานลูกค้าให้กระเบื้องหลังคาตราเพชร ได้อีกด้วย” นายสาธิต กล่าวทิ้งท้าย
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762 e-mail : c_mastermind@hotmail.com,sun_manee@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ