"โฮมเวิร์ค” ผนึก “เพาเวอร์บาย” ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของงานสินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า ทุ่ม 80 ลบ. จัดงาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 คุ้มค่าที่สุดทั้งสินค้าและโปรโมชั่น คาดเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท พร้อมโชว์ไฮไลท์นวัตกร

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--เจดับบลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
“โฮมเวิร์ค” ศูนย์รวมสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้านครบวงจร ผนึกกำลัง “เพาเวอร์บาย” ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที ทุ่มงบ 80 ล้านบาท จัดมหกรรมสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าลด ยกใหญ่แห่งปี “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3” (HomeWorks Expo) ระหว่างวันที่ 21-30 ก.ย. นี้ ที่ไบเทค บางนา Hall 101-104 ปลุกตลาดสินค้าบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลัง โดยระดม 200 แบรนด์ดังลดสุดขีด สูงสุด 80 % ตอกย้ำเป็นที่หนึ่งงานเดียวที่ลูกค้ารอคอย ด้วยหมัดเด็ดกลยุทธ์โปรโมชั่นแจกแล้วแจกอีกแบบลูกโซ่และส่วนลดเพิ่มจากบัตรเครดิตอีก 10 % จากราคาสินค้าที่ลดแล้ว พร้อมโชว์ไฮไลท์รับกระแสยอดฮิตด้วย “นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน : บ้านกล๊ม กลม”
นายพงศ์ ศกุนตนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด ผู้บริหาร “โฮมเวิร์ค” ศูนย์รวมสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้านครบวงจร เปิดเผยว่าการจัดงาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 3 เป็นกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกครึ่งปีหลังที่ร่วมกับ “เพาเวอร์บาย” ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที เพื่อกระตุ้นอารมณ์จับจ่ายปลายไตรมาส 3 ก่อนถึงไตรมาส 4 ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เน้นใช้เงินเพื่อการพักผ่อนและท่องเที่ยว ทั้งตอบรับเสียงเรียกร้องของลูกค้า เพราะจากการจัดงานเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น เป็นที่กล่าวถึงในเรื่องราคาและโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในตลาด สร้างยอดขายถึง 320 ล้านบาท โดยกว่า 30 % มาจากลูกค้าที่ซื้อสินค้าเกิน 1 แสนบาทขึ้นไป นับว่า ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย และส่งผลให้เกิดการขายต่อเนื่องไปยังสาขาต่างๆ พร้อมทั้งลูกค้ารู้จักแบรนด์โฮมเวิร์คเพิ่มมากขึ้น
จุดเด่นของงาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3” ประกอบด้วย 1) เป็นมหกรรมสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุดทั้งโปรโมชั่นและสินค้าที่รวบรวม 200 แบรนด์ชั้นนำลดราคาสูงสุด80% คุ้มกว่าทุกงาน 2) สินค้าฮอตไพรซ์ สินค้า นาทีทอง จำหน่ายราคาถูกสุดในตลาดทุกวัน ตลอดงาน 3) โปรโมชั่นแจกแบบลูกโซ่ ลดแล้ว ลดอีก รับแล้ว รับอีก ให้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10 % จากบัตรเครดิต รับของสมนาคุณต่ออีกจากแบรนด์สินค้า บัตรเครดิต และโปรโมชั่นส่วนกลาง ตบท้ายด้วยลุ้นสร้อยคอทองคำทุกวัน ตลอดงานมูลค่ารวม 1 ล้านบาท 4) สมาชิกบัตรเดอะวันการ์ด 1 ล้าน 4 แสนราย รับคะแนนสะสมในงานพร้อมใช้บริการ เดอะวันการ์ด วีไอพี เลานจ์ และ เซ็นทรัล วีไอพีเลานจ์ สำหรับลูกค้า บัตรเครดิตเซ็นทรัลมาสเตอร์คาร์ด และบัตรแพลตตินั่ม ได้พักผ่อนระหว่างช้อปปิ้ง
5) กิจกรรมที่ลูกค้าจดจำจนกลายเป็นโลโก้ของงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป กับการแข่งขัน ““ยกฟรีไม่มีจ่าย..ตอนสู้ เพื่อลูก” เปิดโอกาสให้ครอบครัว พ่อ แม่ ลูก 10 ครอบครัวทางบ้าน และ 2 ครอบครัวดาราดัง รวมพลังกันมาแข่งขัน ยกสินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่า 3 แสนบาท กลับบ้านไปฟรี ๆ ในพิธีเปิดงาน 21 กันยายนนี้
สำหรับการจัดงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-30 ก.ย. นี้ ที่ไบเทค บางนา Hall 101 — 104 บนพื้นที่รวม 25,000 ตารางเมตร ผนึกกำลังพันธมิตร เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) และ เซ็นทรัล เรสเตอรองค์ กรุ๊ป ครบสินค้าเพื่อบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า แฟชั่นเสื้อผ้า และอาหาร แบ่งเป็น 10 โซนหลัก ได้แก่ โซนที่นอนและเครื่องนอน อาทิ Slumberland , Synda , Serta โซนอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน —เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ภายในบ้าน อาทิ Pasaya , Modernform , La Z Boy , Seagull โซนโคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า อาทิ Panasonic , Philips , Osram โซนห้องน้ำ อาทิ Bathroom Design , Cotto , Kholer , American Standard โซนห้องครัว อาทิ Starmark , Fagor , Teka , Smeg โซนสี วัสดุก่อสร้างและเครื่องมือช่าง อาทิ Captian , Beger , Bosch , Makita โซนกระเบื้องและไม้พื้น อาทิ Cotto , Leowood , Hoffen , Kaindl โซนอุปกรณ์ประปา อาทิ Mazuma , Stiebel , Hitachi , Pure โซนอุปกรณ์ภาพ — เสียง และเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ Sony , Panasonic , Samsung , LG , Philips , Pioneer , Mitsubishi , Electrolux , Seimens,Sharp , Whirlpool โซนเครื่องแต่งกายและสินค้าแฟชั่นจากเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) ที่ขนสินค้า แบรนด์ดังมาลดกระหน่ำสูงสุด 80 % พร้อมของแถมอีกมากมาย นอกจากนั้นมีการขยายพื้นที่ขายและมีแบรนด์สินค้าให้เลือกมากขึ้นในโซนที่นอนและเครื่องนอน โซนอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน — เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ภายในบ้าน และโซน โคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า เป็นผลจากการจัดงานครั้งก่อนที่พบว่าสินค้ากลุ่มดังกล่าวสร้างยอดขายเป็นอันดับต้น ๆ โดยการจัดแบ่งเป็นโซนจะช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และภายในงานครั้งนี้ยังอำนวยความสะดวกลูกค้าด้วยโซนอาหาร — เครื่องดื่ม จากบริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองค์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ที่นำผลิตภัณฑ์แบรนด์อานตี้แอนส์ มิสเตอร์โดนัท และอาหารญี่ปุ่นซากุระ มาจำหน่ายอีกด้วย
ด้านงบประมาณการจัดงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 ใช้งบรวม 80 ล้านบาท แบ่งเป็นงบดำเนินการ 40 ล้านบาท และ อีก 40 ล้านบาท สำหรับส่งเสริมการขาย การโฆษณา - ประชาสัมพันธ์ ครอบคลุมทุกสื่อ ได้แก่ ทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ เอ้าท์ดอร์ มีเดีย ที่มีทั้งป้ายจราจรอัจฉริยะ บิลบอร์ด และ รถตุ๊กตุ๊ก จากสื่อประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่จึงประมาณการณ์ลูกค้าเข้าร่วมงานที่ 5 แสนคน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดตลอดการจัดงาน 10 วัน ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท
นายพงศ์กล่าวเพิ่มเติมถึงไฮไลท์ของการจัดงาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 3 ว่าแตกต่างจากการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมาและถือเป็นการตอบรับกระแสสุดฮิตที่กำลังกล่าวถึงในปัจจุบันกับสภาวะโลกร้อน โดยร่วมกับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.สุนทร บุญญาธิการ นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติและเจ้าของผลงานวิจัย บ้านชีวาทิตย์ เปิดตัวนวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere ( บ้านกล๊ม กลม) สุดยอดแห่งโลกอนาคตของการอยู่อาศัย ที่ใช้เทคนิคการออกแบบบ้านและวัสดุอุปกรณ์ที่ผ่านการวิจัยว่าสามารถแก้ปัญหาโลกร้อนสร้างเป็นบ้านทรงกลมหลังแรก พร้อมตกแต่งภายในสวยล้ำเกินบรรยายและสามารถอยู่ได้จริง เปิดตัวเต็มรูปแบบพร้อมเปิดชมในงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 และเชิญ หนูแหวน -ปวริศา เพ็ญชาติ พิธีกรชื่อดัง รับหน้าที่แอมบาสเดอร์บ้านสู้โลกร้อนอีกด้วย
งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 จะเป็นงานที่ทั้งครอบครัวสามารถมาใช้เวลาร่วมกัน ซื้อสินค้าเพื่อบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาสุดคุ้ม ด้วยส่วนลดสูงสุดกว่าทุกงานและโปรโมชั่นที่ดีที่สุด พร้อมด้วยเกมสนุกๆ ที่จัดขึ้นทุกครั้ง “ยกฟรีไม่มีจ่าย..ตอน สู้เพื่อลูก’ และความพิเศษสุดคือได้ชมไฮไลท์ของงาน นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere( บ้านกล๊ม กลม) ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นคือสิ่งที่จะตอกย้ำได้อย่างชัดเจนว่า งาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” เป็นที่หนึ่งของมหกรรม สินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีที่สุดแห่งปี และคุ้มค่ากับการรอคอย
ด้านนายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมในฐานะพันธมิตรหลักการจัดงานว่า สำหรับการเข้าร่วมงานของเพาเวอร์บายในครั้งนี้นั้น นอกจากจะนำนวัตกรรมใหม่ๆ จากทุกแบรนด์ชั้นนำมาแสดงให้ชมและเลือกซื้อแล้ว ยังจัดเครื่องใช้ไฟฟ้านาทีทอง ทุบราคาขายถูกที่สุดพร้อมเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อมอบให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขายจาก ทีมงานมืออาชีพที่เพาเวอร์บายรับประกันความพึงพอใจสูงสุด
อย่าพลาด! 10 วันเท่านั้น สำหรับงานมหกรรมสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” ตั้งแต่เวลา 10.00 — 22.00 น. พิเศษ 2 วันสุดท้าย วันที่ 29 - 30 ก.ย. ขยายเวลาถึง 24.00 น. ที่ ไบเทค บางนา Hall 101 — 104
ข้อมูล — งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3
วันและเวลาในการจัดงาน: 21-30 กันยายน 2550 เวลา 10.00 — 22.00 น.
2 วันสุดท้ายวันที่ 29 — 30 กันยายน 2550 ขยายเวลาถึง 24.00 น.
สถานที่ในการจัดงาน : ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ (ไบเทค บางนา) ฮอลล์ 101-104
จุดเด่นของงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3
- งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ที่หนึ่งของมหกรรมสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่คุ้มค่าทั้งราคาสินค้าและของสมนาคุณที่ให้มากกว่าทุกงาน
- งาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” จัดขึ้นโดย 2 ผู้นำ “โฮมเวิร์ค” ศูนย์รวมสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้านครบวงจร และ “เพาเวอร์บาย” ผู้นำด้านนวัตกรรรมเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า
- งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป เป็นมหกรรมเดียวที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีเครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเพื่อบ้านครบวงจรจาก 200 แบรนด์ชั้นนำ บนพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร
- งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป เป็นงานเดียวที่ลดราคาสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง สูงสุดถึง 80% โปรโมชั่นแจกแบบลูกโซ่ รับแล้ว รับอีก ทั้งจากส่วนกลางของงานและเครดิตการ์ด เช่น โทรทัศน์ ตู้เย็น ทองคำ
- ให้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10 % จากบัตรเครดิต ลดเพิ่มจากราคาที่ลดแล้ว
- มีสินค้าฮอตไพรซ์ ราคาถูกสุดในตลาด / สินค้านาทีทอง จากเพาเวอร์บาย
- บริการพิเศษ วีไอพี เลานจ์ สำหรับลูกค้าเดอะวันการ์ด และเซ็นทรัลคาร์
- มีกิจกรรมสุดสนุกที่ขาดไม่ได้ “ยกฟรีไม่มีจ่าย ตอน สู้เพื่อลูก” ให้ พ่อ แม่ ลูก ร่วมสนุกยกสินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท กลับบ้านไปฟรีๆ ในช่วงพิธีเปิดของงาน
- งานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป จัดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค โดยจัดครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2549 และกุมภาพันธ์ ปี 2550
- สินค้าหลากหลาย มีสินค้าถึง 4 ประเภทใหญ่ ทั้งสินค้าตกแต่งบ้านจากโฮมเวิร์ค / เครื่องใช้ไฟฟ้า จากเพาเวอร์บาย / เครื่องแต่งกายและสินค้าแฟชั่นจากเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) / อาหาร — เครื่องดื่ม จาก บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองค์ กรุ๊ป (ซีอาร์จี)
สำหรับสินค้าในงานจัดแบ่งออกเป็น 9 โซนหลัก ได้แก่
1. โซนที่นอนและเครื่องนอน อาทิ Slumberland , Synda , Serta
2. โซนอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน —เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ภายในบ้าน อาทิ Pasaya , Modernform , La Z Boy
3. โซนโคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า อาทิ Panasonic , Philips , Osram
4. โซนห้องน้ำ อาทิ Bathroom Design , Cotto , Kholer
5. โซนห้องครัว อาทิ Starmark , Fagor , Teka , Smeg
6. โซนสี วัสดุก่อสร้างและเครื่องมือช่าง อาทิ Captian , Beger , Bosch , Makita
7. โซนกระเบื้องและไม้พื้น อาทิ Cotto , Leowood , Hoffen
8. โซนอุปกรณ์ประปา อาทิ Mazuma , Stiebel , Hitachi
9. โซนอุปกรณ์ภาพ — เสียง และเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ Sony , Panasonic , Samsung
เพิ่มสินค้าในหมวดที่นอน โคมไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้า มีแบรนด์ให้เลือกมากขึ้น เพิ่มพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ไฮไลท์พิเศษรับกระแสสภาวะโลกร้อน
เปิดตัวต่อสาธารณชนเต็มรูปแบบครั้งแรกในโลก “นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม)” โดยความร่วมมือจาก ศาสตราจารย์ดร.สุนทร บุญญาธิการ ศาสตราจารย์ระดับ 11 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต เพื่องานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป บ้านทรงกลมที่สามารถอยู่ได้จริงพร้อมตกแต่งภายในสุดอินเทรนด์ โดยนำวัสดุอุปกรณ์ที่มีจำหน่ายในงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป และนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นสุดยอดแห่งโลกอนาคตของการอยู่อาศัยที่นำนวัตกรรมการออกแบบบ้าน และเทคโนโลยีวัสดุกันความร้อน และช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า เป็นบ้านต้นแบบใหม่ของยุคอนาคตที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะโลกร้อนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
ข้อมูล — นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม)
Technical Name : ECO-SPHERE
Brand Name : บ้าน กล๊ม- กลม
ผู้วิจัย:
ศาสตราจารย์ ดร. สุนทร บุญญาธิการ
-นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ
-บุคคลดีเด่นแห่งชาติ สาขาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
-ผู้ออกแบบนวัตกรรมบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ (บ้านชีวาทิตย์)
-ศาสตราจารย์ระดับ 11 และผู้อำนวยการศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีอาคารและสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รองศาสตราจารย์ ดร. วรสัณฑ์ บูรณากาญจน์
-รองศาสตราจารย์ระดับ 9 และรองผู้อำนวยการศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีอาคารและสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
-สถาปนิกและนักวิจัยที่มีผลงานโดดเด่นระดับนานาชาติด้านการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ที่มา
จากความสำเร็จของการคิดค้นบ้านชีวาทิตย์ (Bio-Solar Home) ที่ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมหลากหลายรางวัลระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นบ้านตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง ไม่พึ่งพาแหล่งพลังงานจากภายนอก แหล่งพลังงานทั้งหมดของบ้านที่ใช้สำหรับแอร์ แสงสว่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ทำให้เป็นที่มาของการวิจัย ECO-SPHERE บ้านรูปลักษณ์ใหม่ที่เป็นโครงสร้างเบา ก่อสร้างง่ายและรวดเร็ว
นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม) เป็นความร่วมมือระหว่าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ โฮมเวิร์ค ศูนย์รวมสินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้านครบวงจร โดยนวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม) พร้อมเปิดตัว เต็มรูปแบบในงาน “โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 3 วันที่ 21 — 30 กันยายน 2550
แนวคิดของนวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม) Eco ย่อมาจากคำว่า Ecology หรือนิเวศวิทยา หมายความว่า ความเกี่ยวพันระหว่างสิ่งแวดล้อมที่มีต่อมนุษย์และสัตว์
Sphere แปลว่า ลูกกลมเหมือนลูกโลก
นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม) เป็นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยยุคใหม่เพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน ด้วยรูปบ้านเป็นทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ตัวอาคารยกสูงจากพื้นดินโดยมีฐานรากคอนกรีตเพียงเสาเดียว จึงเป็นเหมือนรูปทรงของต้นไม้ซึ่งสามารถเข้ากันได้อย่างกลมกลืนกับทุกสภาพแวดล้อม เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง ทุกสภาพอากาศ ทั้งร้อน ฝน หนาว อีกทั้งทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกได้เปลี่ยนบรรยากาศเหมือนได้ไปพักผ่อนอยู่ในโลกอวกาศ และเป็นบ้านที่ออกแบบให้สามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ขนาด 10 ตารางเมตร ก็เพียงพอที่จะผลิตพลังงานสำหรับแอร์ แสงสว่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด ส่วนภายในบ้านถูกออกแบบเป็น 2 ชั้น เทียบเท่า 45 ตารางเมตร มีฟังค์ชั่นการใช้งานครบครัน โดยมีห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และครัวเล็กๆ ในตัว จึงสามารถตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว ด้วยการใช้เทคนิคการออกแบบและวัสดุอุปกรณ์ที่ลดการใช้พลังงาน จึงสร้างเสร็จเร็วภายใน 7 วัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้านหรือผู้ที่มีพื้นที่จำกัดแต่ต้องการเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวในบรรยากาศทันสมัย เหมาะสำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานใหม่ที่อยากได้บ้านหลังเล็กๆ ที่ตอบสนองคุณภาพชีวิตสูง หรือคุณพ่อคุณแม่ที่อยากต่อห้องใหม่ให้ลูกโดยยังคงบ้านหลังเดิมไว้ แล้วต่อทางเชื่อมแยกออกไป แม้แต่ใครมี พื้นที่ใช้สอยเหลือแค่ดาดฟ้าก็ยังสามารถมีความสุขเล็ก ๆ ได้โดยนำนวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊ม กลม) นี้ไปปลูกบนดาดฟ้ากลายเป็นโลกส่วนตัวในมุมสูงที่สามารถนอนนับดาวชมเดือนจากหน้าต่าง Moon Roof เหนือเตียงนอนได้อีกด้วยและยังสามารถเคลื่อนย้ายไปที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว
โลกร้อนแก้ไขได้ด้วยเทคนิคการออกแบบและวัสดุอุปกรณ์ลดการใช้พลังงาน
1. ออกแบบให้สามารถก่อสร้างง่ายและรวดเร็วภายใน 7 วัน ด้วยโครงสร้างเหล็กและระบบผนังแผ่นเรียบประกอบสำเร็จรูป ซึ่งแข็งแรง ทนทาน และน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติความเป็นฉนวนสูง สามารถกันความร้อนได้ดี อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่มีเสาหรือคานให้สูญเสียพื้นที่ใช้สอย ต่างจากบ้านทั่วไปที่มีโครงสร้างที่ยุ่งยากและมีน้ำหนักมาก ก่อสร้างช้าสะสมความร้อนและความชื้นในผนังมาก ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานจากเครื่องปรับอากาศ และเป็นแหล่งหมักหมมของเชื้อราที่ส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย
2. ใช้ฐานรากคอนกรีตเพียงเสาเดียว ตัวอาคารยกลอยเหนือพื้นดิน จึงทำให้มีพื้นที่ใต้อาคารเหลือเพื่อใช้ประโยชน์อื่น ๆ เช่น ปลูกต้นไม้ จัดสวนและสนามหญ้า ลานซักรีด โดยสามารถสร้างทางเชื่อมเพื่อเชื่อมต่อกับอาคารเดิมที่มีอยู่ได้
3. ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ขนาด 10 ตรม. สำหรับผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดของบ้าน เนื่องจากออกแบบให้สามารถอยู่ได้ด้วยตนเองโดย โดยไม่ต้องพึ่งพาแหล่งพลังงานจากภายนอก จึงเป็นบ้านที่ไม่สร้างมลภาวะให้กับโลกเป็นบ้านเพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน
4. ระบบฉนวนสำเร็จรูปคุณภาพสูง สำหรับเป็นผนังภายนอกของบ้าน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะจากการวิจัยที่มีสิทธิบัตร ทำให้ประหยัดพลังงานสูงสุด สามารถกันความชื้นอันทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อราต่างๆซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และใช้แอร์เพียงครึ่งตันก็สามารถให้ความเย็นทั้งบ้าน
5. กระจกหน้าต่างล้ำสมัย นำแสงธรรมชาติ ตัดรังสีความร้อน — รังสีอุลตร้าไวโอเล็ต จึงทำให้บ้านเย็นสบาย ออกแบบพิเศษให้กรองแสงจึงปราศจากแสงจ้า ทำให้ผู้ที่อาศัยรู้สึกสบาย ไม่ระคายตาและรังสีอุลต้าไวโอเล็ตไม่สามารถเข้าสู่ตัวบ้าน จึงไม่ทำลายผิวหนังของผู้อยู่อาศัยตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ
6. แผ่นเรียบเฌอร่าเฟล็กซี่บอร์ด( SHERA flexy board ) เป็นแผ่นเรียบสูตรใหม่ เนื้อเหนียว ปราศจากใยหิน (Non Asbestos) มีความเป็นฉนวนกั้นเสียง จึงเหมาะกับเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องการความสงบ หรือสามารถใช้เป็นที่สังสรรค์กับเพื่อนฝูงโดยไม่ส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน ทนไฟและกันความร้อนได้ดี ช่วยประหยัดพลังงาน เหมาะสำหรับงานฝ้าเพดานและผนังปิดอาคารทั้งภายในและภายนอก
7. ฉนวนกันความร้อน STAY COOL ตราช้าง มีคุณสมบัติช่วยประหยัดไฟได้มากถึง 47 % ช่วยป้องกันความร้อนได้ถึง 7 เท่า และสะท้อนความร้อน 95 % ด้วยเนื้อฉนวนหนาถึง 150 มม. จะช่วยกันความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้าน และช่วยเก็บกักความเย็นให้คงอยู่ในบ้าน และป้องกันการคายความร้อนไม่ให้ลงมาภายในห้องอีกด้วย จึงช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ลดการใช้พลังงาน และได้รับฉลากเขียวพร้อมทั้งไม่ทำลายสุขภาพด้วย
8. สีน้ำอะคริลิก 100 % ทาภายใน เบเยอร์ คูล เซรามิกชิลด์ เป็นสีน้ำอะคริลิกเกรดสูงชนิดด้าน สำหรับทาภายใน ผลิตจากอะคริลิคเรซิ่นแท้ 100 % ผสมเม็ดฉนวนไมโครสเฟียร์เซรามิก ช่วยลดการไหลออกของความเย็น ลดการสะสมของความร้อน ป้องกันความร้อนจากผนังเข้าในห้อง และฟิลม์สีเนียนสวยน่าสัมผัสช่วยลดการสะท้อนของแสงภายในห้อง เมื่อทาสีชนิดนี้ในบ้านจะช่วยลดอุณหภูมิในบ้าน ในห้อง ได้ 3-5 % และช่วยประหยัดค่าไฟได้ 27.2 % โดยผ่านการทดลองจากภาควิชาวิศกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
9. หลอดประหยัดไฟ LED เป็นการใช้ไฟฟ้ากระแสตรง ทำให้ความร้อนจากหลอดลดน้อยลง จึงช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ
10. กระเบื้องยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Cotto Hygienic Tile เป็นกระเบื้องที่ผสมสารนาโนซิลเวอร์ ( Nano-silver Ag) และสารประกอบอนินทรีย์ ซิงค์-ซิลเวอร์ (Zn-Ag composite )ลงในสารเคลือบ ( Glaze) และสีสกรีน ( Screen Color) ผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงกว่า 1000 องศา จึงทนทาน สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ทำให้ท้องเสีย และ อักเสบ เป็นหนอง เนื่องจากสารที่ผสมจะปล่อยประจุบวกออกมาที่ผิวกระเบื้องตลอดเวลาเพื่อทำลายเชื้อแบคทีเรียและจับกับโครงสร้างดีเอ็นเอของแบคทีเรีย ทำให้เซลล์ฝ่อไม่สามารถเพิ่มจำนวนได้ นอกจากนั้นยังทนต่อทุกสภาพการใช้งาน
11. พื้นไม้ลามิเนต (HARO) ไม่ดูดซับความชื้นจึงไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิห้อง สามารถรับแรงกดกระแทกได้ดี ปลอดภัยจากสารเคมีปนเปื้อน ที่จะระเหยขึ้นมาหลังการใช้งาน มีความหนาแน่นสูงที่สุดในพื้นไม้ลามิเนต ทำให้ทนต่อความชื้นได้ดี
12. สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำและป้องกันเชื้อโรค (COTTO Hygienic World) ใช้ Nano Technology Cefiontect เพื่อผิวเคลือบด้านในตัวโถเรียบลื่นสูงสุด ด้วยพื้นผิวที่เรียบเนียนกว่าสุขภัณฑ์ทั่วไปจึงมั่นใจในความสะอาด ไม่มีช่องว่างให้คราบสกปรกยึดเกาะ ทำความสะอาดง่ายและประหยัดน้ำด้วยระบบเลือกกดชำระได้ 3 หรือ 6 ลิตร
13. ที่นอนเทมเพอร์ (Temper) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Okotex 100 ผลิตจากวัสดุ วิสโค อีลาสติก ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยองค์การนาซ่ามีโครงสร้างเป็นเซลล์เปิดขนาดเล็กจำนวนมาก จึงสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ไม่กักเก็บเหงื่อและความชื้นจากร่างกาย รักษาอุณหภูมิของร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ จึงมีส่วนช่วยในการประหยัดพลังงานในการใช้เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน นอกจากนั้นวิสโคอีลาสติก ช่วยในการกระจายน้ำหนักและลดแรงกดทับขณะนอนหลับ ดีต่อสุขภาพ
14. ชุดเครื่องนอนพาซาย่า Solftamante รุ่น Technosphere ผลิตจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ เรียกว่า เส้นใย Sofin (โซฟิน) ละเอียดมากกว่าใยฝ้ายถึง 8 เท่า ทอพิเศษลดการเกิดขนเเละขุยของผ้า มีความยืดหยุ่นของผ้ามากกว่า พร้อมคุณสมบัติพิเศษสะอาดปลอดภัย ป้องกันไรฝุ่น เชื้อรา เเละเเบคทีเรีย ระบายความชื้นออกจากเนื้อผ้าได้รวดเร็วระหว่างการนอนตอนกลางคืน เย็นสบาย ลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ และปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง
15. เครื่องใช้ไฟฟ้า เบอร์ 5 ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นปัจจัยที่จะช่วยอำนวยความสะดวก สร้างความสบาย แนวทางที่จะช่วยลดการใช้พลังงานและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต คือเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างชาญฉลาดเลือกที่มีฉลากไฟเบอร์ 5 กำจัดอุปกรณ์แปลืองไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น ตู้เย็นรุ่นเก่าจะใช้ไฟฟ้ามากเป็น 2 เท่าของตู้เย็นสมัยใหม่ที่มีคุณภาพสูง ช่วยประหยัดค่าไฟ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 100 กิโลกรัมต่อปี
16. มีระบบบำบัดน้ำที่ใสสะอาด ไม่มีกลิ่น สามารถหมุนเวียนนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ เช่น รดน้ำต้นไม้ ล้างรถ เป็นต้น และสามารถออกแบบให้มีที่รองรับน้ำฝนเพื่อเก็บกักไว้ใช้ประโยชน์
17. แก๊สชีวภาพ (BIO GAS) เป็นพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรกับโลก โดยเปลี่ยนของเสีย เศษพืชผักที่เหลือจากกการใช้มาเป็นพลังงานสะอาดสำหรับหุงต้ม
18. ต้นไม้ ช่วยให้อุณหภูมิของโลกเราลดลง และยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หลักการเบื้องต้นในการลดโลกร้อน คือ การเพิ่มปริมาณต้นไม้ให้มากที่สุด ในการจัดสร้างนวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม) จะมีการจัดแสดงต้นไม้แบบทรอปิคัลสไตล์โดยร้านพนา 1000 เมืองต้นไม้ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานรับรู้ถึงความอากาศที่เย็นสบาย
Target กลุ่มลูกค้า
- ผู้ที่ต้องการบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่อย่างมีความสุขและสุขภาพดี
- ผู้ที่ต้องการบ้านหรือห้องส่วนตัวที่เป็นอิสระแยกต่างหากจากตัวบ้านที่มีอยู่เดิม
- ผู้ที่ต้องการสร้างพื้นที่ส่วนตัวหรือบ้านพักรับรองเพื่อนฝูงในเวลาอันรวดเร็วและ ก่อสร้างง่าย สะดวก รูปลักษณ์ทันสมัย
- ผู้ที่มีพื้นที่จำกัดหรือไม่สะดวกสำหรับการก่อสร้างบ้านด้วยโครงสร้างที่ยุ่งยาก
นวัตกรรมบ้านสู้โลกร้อน Eco-Sphere (บ้านกล๊มกลม) จะเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 มหกรรมสินค้าเพื่อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ณ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 21-30 กันยายนนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โฮมเวิร์ค
ปาริฉัตร แสงแก้ว (ปา) โทร. 0 2206-9300 ต่อ 4613 หรือ 08 1646 3639
เจดับบลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
ปัญญณัฐ์ ศิวะพรพันธ์ (ตี่) โทร. 0 2204-8217 หรือ 08 1172 2342
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น) โทร. 0 2204-8078 หรือ 08 9763 1713

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ