ไซแมนเทค ปลื้ม รายได้ไตรมาสสองของปี 2008 พุ่งเกินความคาดหมาย

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยผลประกอบการทางการเงินไตรมาสที่สองของ ปีงบประมาณ 2008 สิ้นสุด เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2550 โดยมีรายได้ตามมาตรฐานการบัญชี (GAAP) อยู่ที่ 1.42 พันล้านเหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 48,280 ล้านบาท และมีรายได้ที่ไม่สอดคล้องตามมาตรฐานการบัญชี (Non-GAAP) อยู่ที่ 1.44 พันล้านหรียญ หรือ 48,960 ล้านบาท ซึ่งรวมรายได้ที่มาจากการควบรวมกิจการอัลติริส (Altiris) โดยเติบโตขึ้น 13 % เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ในช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว
“ปัจจัยหลักที่ช่วยผลักดันการเติบโตของผลประกอบการในไตรมาสนี้ มาจากความต้องการโซลูชันเทคโนโลยีในส่วนเอ็นเตอร์ไพร์ซใหม่ๆ ที่เราได้นำเสนอออกสู่ตลาด และ มาจากการที่เราได้ปรับปรุงส่วนงานปฏิบัติการในธุรกิจ” นายจอห์น ดับเบิ้ลยู ทอมป์สัน ประธานและประธานกรรมการบริหารของ ไซแมนเทค คอร์ป กล่าว “ทั้งนี้ ในส่วนของธุรกิจหลักของเราเช่น ภาคธุรกิจคอนซูเมอร์ และโซลูชันระบบสำรองข้อมูลสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ช่วยให้ผลประกอบการในไตรมาสนี้มีความแข็งแกร่ง และส่งผลถึงสภาพคล่องทางการเงินที่ดีในไตรมาสนี้เช่นกัน”
ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ภายในไตรมาสนี้มาจากภาคธุรกิจคอนซูเมอร์ 30% ซึ่งมีอัตราเติบโต 10% ต่อปี รายได้จากภาคธุรกิจการบริหารความปลอดภัยและปกป้องข้อมูล 30% เติบโต 7% ต่อปี รายได้จากภาคธุรกิจด้านการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูล 28% เติบโต 7% ต่อปี และรายได้ที่มาจากภาคบริการ 6% ซึ่งมีการเติบโตสูงถึง 30% ต่อปี ทั้งนี้รายได้จากธุรกิจในส่วนของอัลติริส ซึ่งครอบคลุมรายได้จากการควบรวมกิจการอัลติริส และ โซลูชันโกสท์ (Ghost) พีซีเอ็นนีแวร์ (pcAnywhere) และ ไลฟ์สเตท ดิลิเวอรี (LiveState Delivery) ของไซแมนเทค คิดเป็น 6% จากสัดส่วนรายได้ทั้งหมด
หากคิดเป็นสัดส่วนรายได้ตามภูมิภาค รายได้จากการดำเนินงานในประเทศต่างๆ คิดเป็น 51% ของรายได้ทั้งหมดในไตรมาส ซึ่งมีการเติบโต 15% ทั้งนี้สัดส่วนรายได้จากภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่น คิดเป็น 14 % ของรายได้ทั้งหมด และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 9% ต่อปี สัดส่วนรายได้ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา คิดเป็น 32% ของรายได้ทั้งหมด เติบโต 20% ต่อปี และ สัดส่วนรายได้จากอเมริกา รวมไปถึงละตินอเมริกา และแคนาดา คิดเป็น 54% ของรายได้ทั้งหมด และเติบโตขึ้น 10% ต่อปี
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฐิติมา ราชสมบัติ หรือ กณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 081-342-6261 , 089-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: Thitima@apprmedia.com,kanawat@apprmedia.com

แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ