“ธวัชชัย ทวีศรี” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมขี่ม้าโปโลสมัยสอง ประกาศสานต่อนโยบายเดิม ตั้งเป้าให้ทีมชาติไทยครองเหรียญทองซีเกมส์ปลายปีนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--คิงเพาเวอร์
สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2550 เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญในการประชุมคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ซึ่งนายธวัชชัย ทวีศรี นายกสมาคมคนเดิมหมดวาระลงเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการสมาคม และสมาชิกเข้าร่วมประชุมกันอย่างหนาตา ซึ่งผลการลงคะแนนปรากฎว่า สมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งนายกสมาคม จำนวน 2 ใน 3 ลงความเห็นให้นายธวัชชัย ทวีศรี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมต่อไปอีกวาระหนึ่ง
นายธวัชชัย ทวีศรี นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวภายหลังการรับตำแหน่งว่า ตนเองจะทำให้ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึง และจะนำเหรียญทองมาให้ประเทศไทยให้ได้ “ผมต้องขอขอบคุณที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทั้งคณะกรรมการและจากสมาชิก ผมขอยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อเหรียญทองในครั้งนี้ ส่วนการแต่งตั้งคณะกรรมการนั้นผมจะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะงานซีเกมส์จำเป็นต้องมีคณะทำงานมาสานต่องานอย่างเร่งด่วนเช่นกัน”
ด้านความคืบหน้าการดำเนินการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ในเดือนธันวาคมนี้ นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งสิ้น 5 ประเทศ คือประเทศมาเลเซีย, ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย โดยจะใช้สนามวีอาร์สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ เป็นสนามแข่งขันเพียงแห่งเดียว ส่วนนักกีฬาชุดทีมชาติไทยนั้น คณะกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬา จะดำเนินการคัดตัวนักกีฬาชุดทีมชาติไทยจำนวน 6 คนให้เรียบร้อยภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และนักกีฬาชุดทีมชาติไทย จะเข้ารับการเก็บตัวตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป
ส่วนตารางการแข่งขันที่สมาคมฯ ให้การสนับสนุนสำหรับฤดูกาลประจำปี 2550-2551 จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งเร็วกว่าปีอื่นๆ เล็กน้อย ทั้งนี้เพื่อให้นักกีฬาชุดทีมชาติได้ร่วมกันฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ โดยขณะนี้กำหนดการแข่งขันไว้ 10 นัดด้วยกัน ได้แก่ การแข่งขันเปิดฤดูกาล ใน วันที่ 6-7 ตุลาคม 2550, การแข่งขันสำหรับผู้เริ่มต้นเล่น (Beginner’s Cup) และการแข่งขันชิงถ้วยเอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา Argentinean Ambassador’s Cup ในเดือนพฤศจิกายน 2550, การแข่งขันนิวเยียร์คัพ และการแข่งขันไทยแลนด์ โปโล คิงส์คัพ 2008 ในเดือนมกราคม 2551, การแข่งขัน Women’s International ในเดือนกุมภาพันธ์ 2551, การแข่งขันสยาม โปโล ปาร์ค คัพ และการแข่งขันคิง เพาเวอร์ โกลด์ คัพ ในเดือนมีนาคม 2551, การแข่งขันสงกรานต์คัพ ในเดือนเมษายน 2551 และการแข่งขันปิดฤดูกาล ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2551 ทั้งนี้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpolo.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ