“คอมเวิล์ด คอมครีเอทีฟ 2007” ร่วมอัพเดทสินค้าไอทีระดับโลก ชูไฮไลท์สินค้าต้นแบบและผลงานนักศึกษา พร้อมเวทีสัมมนาครบเครื่องเรื่องเทคโนโลยี

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กู๊ด ไอเดีย คอมมิวนิเคชั่น
“แอสไพเรอร์ส” ผู้ผลิตนิตยสารไอทีรายใหญ่และผู้จัดงานแสดงสินค้าคอมเวิล์ดไทยแลนด์ และผู้ประกอบการในวงการไอที-มือถือ-เอวี ร่วมกันจัดงาน คอมเวิล์ด คอมครีเอทีฟ 2007 ขึ้น เพื่อปลุกตลาดไอที-เอวี หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจากการผ่านประชามติรับรัฐธรรมนูญ ภายใต้คอนเซปต์ “สีสันโลกไอที” ซึ่งเน้นสีสันของเทคโนโลยีใหม่หลังการเปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน IFA 2007 เยอรมัน และการเปิดตัวสินค้าใหม่ของบริษัทไอที-เอวีชั้นนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง อัสซุส แอปเปิ้ล เอชพี แคนนอน และ นิคอน โดยจะจัดขึ้นที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 27-30 กันยายนศกนี้ ในพื้นที่ 12,000 ตร.เมตร มากกว่าปีที่ผ่านมา 2,000 ตร.เมตร
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไปและบรรณาธิการอาวุโสของ “แอสไพเรอร์ส” กล่าวว่า “บริษัทไอทีและเอวีต่างๆ ทั้งอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน มักจะถือเอาเดือนสิงหาคมเป็นเดือนเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อไปแสดงในงาน IFA 2007 งานแสดงสินค้าคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่เยอรมัน ดังนั้น ในงาน ComWorld ComCreativ 2007 จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่เราจะได้เห็นสินค้าและเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ ในประเทศไทยในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งสินค้าใหม่ที่จะโชว์ในงานครั้งนี้ เช่น iPod ล่าสุดจากแอปเปิ้ล, เครื่องเล่น MP4 หูฟังไร้สาย จากซัมซุงรุ่นปฏิวัติวงการ YP-T10 และ YP-S5 และส่งเสียงเข้าหูฟังผ่านบลูทูธ, ทัมป์ไดรว์คริสตัลไฮโซจากฟิลิปส์-สวาลอฟสกี้, พีดีเอโฟนรุ่นล่าสุดจาก Asus, พรินเตอร์และมัลติฟังก์ชั่นรุ่นล่าสุดจากเอชพี และซัมซุง เป็นต้น”
นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการโชว์ต้นแบบสินค้าไฮเทครุ่นที่ไม่เคยนำมาโชว์ที่ไหนในอาเซียนยกเว้นในไทย โดยอัสซุสได้นำเทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่งโชว์ในงาน Computex 2007 และเพิ่งเปิดตัวมาไม่กี่อาทิตย์ ได้แก่ อีพีซี (Eee PC) โน้ตบุ๊กเล็กเก๋ไก๋ ที่ราคาเร้าใจที่สุดในโลก ราคาเริ่มต้นที่ 8,000 บาท, วิทยุอินเทอร์เน็ตจากอัสซุส, Bamboo Notebook โน้ตบุ๊กที่ใช้วัสดุไม้ไผ่ ตามกระแสอนุรักษ์โลก โดยมีจุดเด่นก็คือ สามารถใช้ในที่หนาวจัดอย่างยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้
ไฮไลท์อีกอย่างสำหรับงาน คอมเวิล์ด คอมครีเอทีฟ 2007 คือ การแบ่งแบ่งพื้นที่ 20 เปอร์เซนต์เพื่อแสดงเทคโนโลยี และทำกิจกรรมต่างๆ โดยเน้นผลงานด้านไอทีของสถาบันการศึกษา และหน่วยราชการต่างๆ อาทิ ซิป้า, จุฬา, รังสิต, เอแบค, พระจอมเกล้าธนบุรี ฯลฯ โดยจะมีการแสดงด้านซอฟต์แวร์เกม แอนิเมชั่น ดิจิตอลพรินต์ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาวิชาการต่างๆ เช่น New Media Tools for Publishers เทคโนโลยีสำหรับสำนักพิมพ์ยุคใหม่ที่ต้องการนำงานสิ่งพิมพ์ขึ้นมือถือ หรือเว็บไซต์ได้เลย, Workshop ด้าน
แอนิเมชั่นจาก BECi, อาทมาต ครีเอชั่น และ Gen X Academy ที่จะสอนเทคนิคการผลิตหนังการ์ตูน แอนิเมชั่น สอนตัดต่อเพลง แต่งเพลง และ เวทีเวิร์คช็อป 360 องศา” สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ โดยบริษัท Big Camera เป็นการถ่ายภาพแบบ Sexy Bikini Carwash Workshop และมีการเปิดตัวและสาธิตกล้องถ่ายรูปมืออาชีพรุ่นล่าสุด Canon EOS 1Ds Mark III ซึ่งยังไม่เคยมีการเปิดตัวที่ไหนมาก่อน
สำหรับสาวก PDA ห้ามพลาด การโต้วาทีว่าด้วยเรื่อง พีดีเอ, สมาร์ทโฟน และไอโฟน อย่างไหน อะไรดีกว่ากัน พร้อมแนะนำการเลือกซื้อในสไตล์บายเออร์ไกด์ที่ฟันธง เป็นกลาง และได้ความรู้ จาก PDA Academy
นอกจากนี้ ยังมีลานสาธิตและแข่งเกม Nintendo Wii รุ่นล่าสุด พร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมส์แปลกๆ อาทิ ไม้เทนนิส ไม้กอล์ฟ นวมชกมวย ฯลฯ พร้อมชอปปิ้งเครื่องเล่นเกมอย่างจุใจ ที่โดดเด่นอีกโซนหนึ่งก็คือ โซน Web 2.0 ซึ่งเป็นงานครั้งแรกของไทยที่รวมพลคนเว็บโจ๋ Web Geek อาทิ zickr.com, duocore.tv, white camfrog งานนี้ถือเป็นงานประจำปีของแฟนคลับเว็บกิ๊ก ซึ่งจะมารวมตัวพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กัน มีการแสดงซอฟต์แวร์ออฟฟิศออนไลน์ที่แจก “ฟรี” โดย Google เพื่อติดอาวุธซอฟต์แวร์ให้ SME และโรงเรียนต่างๆ รับจัดและปรึกษาฟรีโดย นายชีพธรรม คำวิเศษ แห่ง Thaiventure.com
ที่พลาดไม่ได้ก็คือ โซนแสดงเว็บ Overclockzone ที่จะมาสาธิตเทคนิคการ Overclock สุดขั้วด้วยไนโตรเจนเหลว, การใช้คอมเพรสเซอร์หล่อเย็นพีซีครั้งแรกของไทย พร้อมเทคนิคการสร้าง VDO Wall แบบ 8 จอที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน
พร้อม "แบไต๋ไฮเทค ทอล์คโชว์" โดยสามพิธีกรไอทีสุดฮา "หนุ่ย พงศ์สุข, อาจารย์ ศุภเดช และ จิ๊กโก๋ไอทีพี่หลาม" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเวทีที่น่าตื่นเต้น สนุกสนานและได้ความรู้ จากรายการไอทีที่กำลังมาแรง โดย 3 หนุ่มจะยำใหญ่ประวัติคนดังในวงการไอที พร้อมเกร็ดความรู้มากมาย ซึ่งเป็นที่มาของสินค้าและแรงบันดาลใจ จะมาแฉ+แบไต๋ให้คนไอทีฟังอย่างจุใจถึง 2 ชั่วโมงเต็ม พร้อม Multimedia ประกอบเรื่องราว และ "เพลงไอที" เป็นโชว์แรกในโลกนี้! เวลา 14.00 น. วันอาทิตย์ ทีมงานคาดว่าจะมีแฟนคลับและผู้สนใจมาฟังทอล์คโชว์ไฮเทคนี้อุ่นหนาฝาคั่งไม่ต่ำกว่า 300-500 คน"
นอกจากนี้ยังเปิดโซน Extreme IT Second Hand เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสามารถนำสินค้า ไอทีไฮเทคของตน มาประมูลแลกซื้อแลกขายกันเองภายในงาน นับเป็นสีสันงานแบบใหม่ สไตล์ C2C (consumer to consumer) ซึ่งยังไม่มีที่ไหนเคยจัดมาก่อน “เพื่อเพิ่มกำลังซื้อ ในงานนี้เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรด้านการเงิน ทั้ง bank และ non-bank ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี เสนอเงินผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมโปรแกรม cash back หรือได้เงินคืนสูงสุด 5,000 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบมูลค่าที่กำหนด ในขณะที่อีออนเสนอเงินผ่อน 36 เดือนสำหรับสินค้าไอที ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการที่เสนอเงินผ่อนนานขนาดนี้สำหรับสินค้าไอที
“และเพื่อคืนกำไรสู่สังคม คอมเวิล์ดจึงจัดโปรแกรม Roll Back จับฉลากเพื่อลุ้นคูปองส่วนลด 10,000 บาท สำหรับผู้ซื้อโน้ตบุ๊กที่เป็นแพลตฟอร์ม Santa Rosa และสำหรับจอ LCD TV ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ นอกจากนี้ยังมีการจับฉลากเพื่อลุ้นคูปองส่วนลดมูลค่าต่างๆ สำหรับคนซื้อกล้องดิจิตอล และพรินเตอร์อีกด้วย” นายวิโรจน์กล่าวในตอนท้ายว่า “งานคอมเวิล์ดปลายปีนี้ คงมีสีสันเร้าใจ และช่วยให้เศรษฐกิจไอทีคึกคักขึ้นมาอีกที โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท และมีผู้ชมงานไม่ต่ำกว่า 8 แสนคน”
โปรโมชั่นเด่นๆ ภายในงาน
โน้ตบุ๊กรุ่นระดับกลางที่ใช้ซีพียู AMD Turion 64 X2 ราคาลดจาก 25,900 เหลือเพียง 15,900 บาท
Intel Core 2 Duo ราคาลดจาก 3 หมื่นเศษเหลือเพียง 2 หมื่นกว่าบาท
แคมเปญ เอาพรินเตอร์และแฟกซ์ตัวเก่า หรือที่เสียแล้ว มาแลกซื้อของใหม่ได้จากซุ้มของ เอชพี หรือ ซื้อเลเซอร์พรินเตอร์สี แถมสมาร์ทโฟน และ สามารถนำใบเสร็จจากการซื้อโน้ตบุ๊กและกล้องดิจิตอลในงาน มาเป็นส่วนลดในการแลกซื้อพรินเตอร์และมัลติฟังก์ชั่นในราคาพิเศษ
โซน Dr. Battery “ทุกคำถามด้านแบตฯ เรามีคำตอบ” จากบริษัท OSKA บริษัทแบตที่มีชื่อเสียงมานาน 15 ปี โดยจะแสดงเทคโนโลยีแบตเตอรี่สำหรับสินค้าไอทีต่างๆ ที่หลายคนมองเป็นเรื่องยาก แต่ OSKA ทำได้ เช่น แบตสำหรับไอพ็อด โน้ตบุ๊ก หรือสินค้าไอทีต่างๆ รวมทั้งพบโปรโมชั่นแบตเตอรี่สำหรับโน้ตบุ๊กในราคา 1,xxx ถูกกว่าซื้อจากแบรนด์ 70% แต่จุไฟได้ดีกว่า นานกว่า และมีการรับประกันที่ยาวกว่า เป็นต้น
Big Camera เปิดโปรโมชั่นซื้อกล้องลุ้นรถนิสสันทีด้า
เอเซอร์ เปิดตัวซื้อโน้ตบุ๊กหรือพีซี ลุ้นรับรถ BMW 320i
หมายเหตุ — รายละเอียดโปรโมชั่นและตารางการสัมมนา สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.comworldthailand.com
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด
อนึ่ง บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตสื่อความรู้ทางด้านไอทีรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย มีส่วนแบ่งตลาดผู้อ่านสูงสุดถึง 45% ปัจจุบันบริษัทฯ ผลิตสิ่งพิมพ์ไอทีชั้นนำ จำนวน 5 เล่ม ได้แก่ PC Today นิตยสารไอทีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในไทย, PC World นิตยสารไอทีชั้นนำของโลก ลิขสิทธิ์มาจากบริษัท IDG สหรัฐอเมริกา, DNS นิตยสารสำหรับผู้เชี่ยวชาญในองค์กร, E World นิตยสารไอทีและไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ และ Computerworld หนังสือพิมพ์ข่าวไอทีสำหรับผู้บริหาร นอกจากนี้มีรายการวิทยุ และรายการทีวีทางด้านไอทีอีกหลายรายการ
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฑิตยา นาคทอง (ตุ๋ม) หรือ ทิตยา เชื่อมสุวรรณ (แอ) และศิริพรรณ ตันสุวรรณ
โทร. 086-310-7287 , 085-150-7790 และ 081-917-5483

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ