สองหนุ่มยังก์ดีไซเนอร์ โครงการ FIC 2007 สานฝัน...ปั้นแบรนด์ชุดวิวาห์ไทย ภายใต้ชื่อ “บูกิต”

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 11, 2007 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--พีอาร์ เน็ตเวิร์ค คอนซัลแตนท์
ในวันแต่งงาน ผู้หญิงทุกคนต่างฝันถึงชุดวิวาห์สีขาวฟูฟ่องแสนสวยเสมือนเจ้าหญิงเคียงคู่เจ้าชายในเทพนิยาย แต่ปัจจุบันการแต่งงานคือการลงทุนที่ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกับชุดวิวาห์แสนสวยของเจ้าสาวที่ต้องโดดเด่นที่สุดในวันที่สำคัญที่สุดของชีวิต
สองหนุ่มยังก์ดีไซเนอร์วัย 20 ปี จากรั้วอาชีวศึกษาภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 จาก 16 ทีม ยังก์ดีไซเนอร์ของโครงการ Fashion Image Campus 2007 สร้างคน สร้างแบรนด์ (รุ่นเยาว์) อย่าง เรืองวิทย์ มณีพิลึก และสุธน กันดิษฐ์ ซึ่งใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซเนอร์ของแบรนด์ดังอย่าง Christian Lacroix เขากำลังมุ่งมั่นสร้างสรรค์สุดยอดผลงานเพื่อเจ้าสาวรุ่นใหม่ในยุคนี้ ด้วยสไตล์เรียบโก้ แฝงความเป็นไทยซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชุดวิวาห์บ่าบ๋า และชุดพื้นเมืองย่าหยาของชาวภูเก็ต โดยทั้งคู่บอกว่าตั้งใจทำขึ้นเพื่อเจ้าสาวทุกภาคที่หลงใหลเสน่ห์ของการแต่งงานแบบภาคใต้ ภายใต้ชื่อ แบรนด์ว่า “บูกิต”
เรืองวิทย์ มณีพิลึก หรือเบส และ สุธน กันดิษฐ์ — บี มีความใฝ่ฝันและมีความรัก ในอาชีพดีไซเนอร์มาตั้งแต่เด็ก เมื่อมาเรียนห้องเดียวกัน มีแนวความคิดตรงกัน และชื่นชอบในเรื่องของเสื้อผ้าเหมือนๆกัน ทั้งคู่จึงได้จับมือทำงานดีไซน์ร่วมกันมาโดยตลอดตั้งแต่ ปวช. ด้วยการที่เบสเป็นคนช่างคิดช่างออกแบบ ส่วนบีก็มีความสามารถในการสร้างสรรค์และตัดเย็บผลงานได้อย่างประณีต ทั้งคู่จึงเป็นคู่ Buddy ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว
ทั้งคู่มีรางวัลซึ่งการันตีถึงความสามารถที่ผ่านมาจากเวทีการประกวดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลชนะเลิศการประกวดผลงานนักออกแบบรุ่นเยาว์ รางวัลชนะเลิศการแข่งตัดเย็บชุดลำลองสตรีวัยรุ่นระดับภาคใต้ และล่าสุดกับรางวัลชนะเลิศการแข่งตัดเย็บของศูนย์พัฒนาแรงงานแห่งชาติ จังหวัดสุราษฎ์ธานี
อีกก้าวหนึ่งของการไล่ตามความฝันของสองหนุ่มยังก์ดีไซเนอร์ กับการเข้าร่วมโครงการ Fashion Image Campus 2007 สร้างคน สร้างแบรนด์ (รุ่นเยาว์) งานนี้ทั้งคู่มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ และมุ่งมั่นที่จะไขว่คว้าเอาประสบการณ์จากการเข้าร่วมโครงการกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทั้งคู่บอกบอกว่า “ นับจากวันแรกที่ก้าวเข้าสู่โครงการ FIC 2007 จนกระทั่งถึงวันนี้ นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่า ซึ่งเราไม่สามารถหาได้จากที่ไหน”
สำหรับการประกวดการออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่นในโครงการ FIC 2007 ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบ Final Round ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ การสร้างสรรค์ผลงานต่างๆของทั้งคู่ล้วนแล้วแต่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดวิวาห์บ่าบ๋า และชุดพื้นเมืองย่าหยาของจังหวัดภูเก็ต โดยมี Christian Lacroix เป็นแบรนด์ต้นแบบ และสำหรับการประกวดในรอบสุดท้ายนี้ พวกเขาตั้งใจจะออกแบบชุดวิวาห์แบบไทย ๆ และตั้งชื่อแบรนด์ว่า “บูกิต”
“ คำว่า “บูกิต” เป็นชื่อเดิมของเกาะภูเก็ต ที่ใช้ชื่อนี้เพราะชอบและที่สำคัญเราได้นำเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตมาใช้ในการออกแบบ เราจึงอยากให้คนรู้จักแบรนด์ของเราภายใต้ชื่อนี้ ส่วนผลงานที่นำเสนอจะเป็นชุดสไตล์ลำลอง ใช้ผ้าไทยในการตัดเย็บให้ดูหรูหรางดงาม และสามารถใช้ได้หลายโอกาส เหมาะกับเจ้าสาวในทุกๆภาค ที่หลงใหลเสน่ห์ของผ้าป่านและผ้าถุงภาคใต้ ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาอยากออกแบบชุดวิวาห์ เพราะเห็นว่า ชุดวิวาห์ที่ใช้กันในปัจจุบันมักจะเป็นชุด ในแบบตะวันตก ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงมาก จึงอยากทำชุดวิวาห์ที่แสดงถึงความเป็นไทย ในราคาที่เหมาะสม มาเป็นทางเลือกให้กับเจ้าสาวไทยยุคใหม่ และแสดงให้เห็นว่าผ้าไทยของเราก็ใช้แต่งงานได้อย่างหรูหราไม่แพ้ลูกไม้ฝรั่งเศสเหมือนกัน ”
ร่วมให้กำลังใจสองหนุ่ม เบส-บี และพบกับผลงานการออกแบบชุดวิวาห์ 6 แบบ 6 สไตล์ ภายใต้แบรนด์ “บูกิต” ในการประกวดผลงานการออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่นในรอบสุดท้าย หรือรอบ Final Round ได้ที่ พารากอนซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ในวันที่ 6 ตุลาคม 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
PR Networ โทร.02-682-9880

แท็ก สานฝัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ