บอร์ด ปตท. อนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2007 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--ปตท.
นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (31 สิงหาคม 2550) ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เสนอให้ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. อีกวาระหนึ่ง เป็นเวลา 4 ปี (พ.ศ. 2550-2554) ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานในเรื่องการตกลงสัญญาจ้างตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
นายพรชัย ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการ ปตท. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายประเสริฐ ดำรงตำแหน่งอีกหนึ่งสมัย เนื่องจากเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การสรรหา นอกจากนั้น ยังมีผลงานดีเด่นตลอดการบริหารงาน 4 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ ปตท. ได้รับการยกย่องจากสถาบันต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ในด้านการบริหารจัดการ การกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมทั้งการให้ความสำคัญในกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ ปตท. เป็นบริษัทที่มี Market Capitalization ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีผลการดำเนินงานดีเด่นมาอย่างต่อเนื่อง
อนึ่ง นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ปัจจุบันอายุ 55 ปี เริ่มงานกับ ปตท. ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. สมัยที่ผ่านมา ระหว่างปี พ.ศ. 2546-2550 นอกจากนั้น ยังดำรงตำแหน่งที่สำคัญอื่นๆ เช่น สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย รองกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน กรรมการสภาที่ปรึกษาสภาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อุปนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น
ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2537-2159-60 โทรสาร 0-2537-2174

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ