ธนาคารเกียรตินาคิน ประมูลทรัพย์ชิ้นพิเศษ ส่งท้ายปี 7 รายการ มูลค่ากว่า 600 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ธนาคารเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน เอาใจนักลงทุน จัดประมูลเอ็นพีเอเด่น ทิ้งทวนรอบปี รวม 7 รายการ เหมาะสำหรับทำธุรกิจโรงแรม คอนโดมิเนียม หรือโครงการพาณิชย์ต่างๆ ซึ่งเชื่อว่านักลงทุนจะได้ทรัพย์ที่ดีในราคาที่เหมาะสม เริ่มยื่นซองประมูลวันนี้ - 24 ก.ย.
นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการจัดประมูลทรัพย์ชิ้นพิเศษในครั้งนี้ว่า “ฝ่ายบริหารทรัพย์สินรอขาย จะจัดให้มีการประมูล (Tender offer) ฯ มีทรัพย์สินรอการขาย หรือเอ็นพีเอเด่นและเป็นชิ้นพิเศษของธนาคารฯ รวม 7 รายการ เป็นที่ดินเปล่า 6 รายการ อีก 1 รายการเป็นอาคารพาณิชย์บน ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่เหมาะสำหรับการนำไปลงทุนก่อสร้างโรงแรม คอนโดมิเนียม โรงงานอุตสาหกรรม หมู่บ้าน หรือโครงการเชิงพาณิชย์ต่างๆ โดยธนาคารฯ ได้กำหนดราคาขายขั้นต่ำของทรัพย์แต่ละชิ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่นเดียวกับการเปิดประมูลทรัพย์ชิ้นพิเศษในซอยร่วมฤดีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา”
การประมูลทรัพย์ทั้ง 7 รายการนี้ ใช้วิธียื่นซองประมูล (Tender offer) ผู้ที่เข้าประมูลจะต้องวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท ผู้ที่เสนอราคาสูงที่สุดและไม่น้อยกว่าราคาขั้นต่ำที่ธนาคารฯ ประกาศขาย จะเป็น ผู้ชนะการประมูล กำหนดยื่นซองประมูลตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2550 และจะทำการประกาศผลในวันถัดไป สำหรับท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดทรัพย์สินของธนาคารฯ ที่จะขายทุกรายการได้ที่ www.kkasset.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 0-2680-3420-1 ทุกวัน ตามเวลาทำการ”
“งวด 6 เดือนแรกของปี 2550 ธนาคารฯ มียอดทรัพย์สินรอการขาย มูลค่ารวมประมาณ 8,600 ล้านบาท จำนวนกว่า 2,000 รายการ แบ่งเป็นทรัพย์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 60% ต่างจังหวัด 40% ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นที่ดิน ด้วยสัดส่วนที่ 64% ตามด้วยบ้านเดี่ยว 32% คอนโดมิเนียม และอื่นๆ 4% โดย 6 เดือนแรก ธนาคารฯ ได้จำหน่ายทรัพย์สินรอการขายได้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ปัจจุบัน ธนาคารฯ มีสินเชื่อเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการผ่อนชำระ เรียกว่า สินเชื่อเคหะ โดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100% ของราคาประเมิน หรือ 90% ของราคาซื้อขาย ระยะเวลากู้สูงสุด 20 ปี โดยเกณฑ์ในการพิจารณาจะดูจากความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้าเป็นหลัก นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษอีกหลายรายการ ได้แก่ ฟรี ค่าธรรมเนียมสำรวจหลักประกัน, ค่าธรรมเนียมการจัดการสินเชื่อ และค่าธรรมเนียมปรับกรณีลูกค้าไถ่ถอนก่อนกำหนด โดยธนาคารฯ มองว่า สินเชื่อเคหะนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเป็นช่องทางในการสนับสนุนการขายทรัพย์สินของธนาคารฯ ได้เป็นอย่างดี” นายธวัชไชย กล่าวในตอนท้าย
Note to Editor: เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ปัจจุบันมีเงินกองทุนเท่ากับ 17,853 ล้านบาท สินทรัพย์รวมเท่ากับ 78,524 ล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศ 21 แห่ง เป็นธนาคารพาณิชย์ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และสินเชื่อที่ธนาคารฯ มีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ บริการเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน และบริการอื่นๆ
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: prconsult@kiatnakin.co.th; mailtippawan@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ