ยูนิเวนเจอร์ คว้าสิทธิพัฒนาที่ดินผืนงามบนแยกถนนวิทยุ-เพลินจิต

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--แบรนด์ ซาลอน
ยูนิเวนเจอร์ คว้าสิทธิพัฒนาที่ดินผืนงามบนแยกถนนวิทยุ-เพลินจิต พร้อมลงทุนพัฒนาเป็นโครงการระดับโลกมาตรฐานสากลมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท
เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวให้บริษัทฯ
ยูนิเวนเจอร์ ตั้งบริษัทลูกเข้าดำเนินการเช่าที่ดินกว่า 5 ไร่ ระยะยาว 30 ปี บริเวณแยกวิทยุเพลินจิต เพื่อพัฒนาเป็นโครงการระดับเวิล์ดคลาส พร้อมเปิดช่องรับพันธมิตรที่มีศักยภาพช่วยพัฒนาโครงการ
บมจ. ยูนิเวนเจอร์ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2550 เรื่องการจัดตั้งบริษัท เลิศรัฐการ จำกัด (บริษัทย่อยของยูนิเวนเจอร์) โดยมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อเข้าเซ็นสัญญาเช่าที่ดินกับเจ้าของที่ดินบริเวณแยกถนนเพลินจิตและวิทยุ โดยมีระยะเวลาเช่า 30 ปี เพื่อพัฒนาโครงการระดับโลกมาตรฐานสากล โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท
นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ แม้ว่าบริษัทฯ จะสามารถดำเนินการพัฒนาได้เองหลังจากการเพิ่มทุนจากบริษัท อเดลฟอส จำกัดแล้วก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังคงเปิดโอกาสที่จะมองหาพันธมิตรร่วมลงทุนที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพและเพิ่มมูลค่าให้โครงการประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการออกแบบ และสรุปรูปแบบที่แน่นอน”
“ที่ดินบริเวณดังกล่าวมีประมาณ 5 ไร่ ปัจจุบันมีผู้เช่าเดิมเช่าอยู่และจะหมดสัญญาเช่าภายในสิ้นปีนี้” นายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการออกแบบ และหารูปแบบในการพัฒนา ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นโรงแรม หรืออาคารสำนักงานระดับสากล เพราะที่ดินอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ซึ่งมีการเดินทางที่สะดวกสบาย ดังนั้นการพัฒนาโครงการคงจะต้องให้คุ้มค่ากับทำเลที่ตั้งและศักยภาพของที่ดิน”
บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อย่อ “UV” ประกอบธุรกิจการลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาโครงการแนวราบ และแนวสูง ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนจำนวน 944,528,490 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้นจำนวน 759,030,799 บาท ล่าสุดทายาทสิริวัฒนภักดี ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ผ่านบริษัท อเดลฟอส จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รชนิภา วีรพลิน หรือ ศิริรักษ์ วัลมาลี
บริษัท แบรนด์ ซาลอน จำกัด
02-951-9849, 02-951-9949, 081-720-5255 และ 081-347-2828

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ