ซันเป็นผู้นำตลาดเซิร์ฟเวอร์ Unix ไทยทั้งรายได้และจำนวนเครื่อง จัดโรดโชว์นวัตกรรมไอทีระดับภูมิภาค ฉลองครบรอบ 25 ปี แห่งการนำเสนอนวัตกรรมและการก่อตั้งบริษัท

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จัดโรดโชว์นวัตกรรมไอทีระดับภูมิภาคในไทยฉลองครบรอบก่อตั้งบริษัท 25 ปี พร้อมประกาศความเป็นผู้นำในตลาดเซิร์ฟเวอร์ Unix ในไทย ทั้งในแง่จำนวนเครื่องและรายได้ในปี 2007 (ไตรมาสที่ 3 ปี 2006 — ไตรมาสที่ 2 ปี2007) ตามรายงานสำรวจตลาดเอ็นเทอร์ไพร์ซ เซิร์ฟเวอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ IDC ฉบับล่าสุดประจำไตรมาสที่ 2 สิงหาคม 2007
รายงานของ IDC ชี้ชัดว่า ซันเป็นผู้นำตลาดในไทยต่อไปโดยมีส่วนแบ่งรายได้เซิร์ฟเวอร์ Unix ของซันในตลาดไทย 44.6 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้น 4.6 เปอร์เซ็นต์จากส่วนแบ่งตลาดเดิม 40 เปอร์เซ็นต์ที่มีในปีงบประมาณ 2006 ส่วนในแง่จำนวนเครื่องที่ส่งมอบนั้น ส่วนแบ่งเซิร์ฟเวอร์ Unix ของซันในตลาดไทยในปีงบประมาณ 2007 คิดรวมทั้งหมดเป็นสัดส่วน 44.3 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากส่วนแบ่งเดิม 39.6 เปอร์เซ็นต์ที่มีในปีงบประมาณ 2006
"แนวคิดในการสรรสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของซันส่งผลให้เกิดเทคโนโลยีต่างๆ ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อวงการไอที เช่น Java ระบบปฏิบัติการ Solaris และโปรเซสเซอร์ SPARC และความเป็นผู้นำในตลาดเซิร์ฟเวอร์ Unix นี้คือตัวอย่างสำคัญที่แสดงว่า ลูกค้าต่างมีความเชื่อมั่นและวางใจให้ซันเป็นพาร์ตเนอร์หลักในด้านเทคโนโลยี” รัมภา มนูญศิลป์ กรรมการผู้จัดการ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าว “ในปีงบประมาณใหม่นี้ เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าด้วยแนวทางและกำหนดการวางตลาดผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน จะช่วยให้ซันรุดหน้าต่อไปในการนำเสนอทางเลือกที่มากกว่าแก่ลูกค้าของเรา ในการปรับขยายธุรกิจในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเช่นปัจจุบัน”
ซันเป็นผู้นำตลาดเซิร์ฟเวอร์ Unix ไทยทั้งรายได้และจำนวนเครื่อง
ในโอกาสฉลองก่อตั้งบริษัทครบรอบ 25 ปีครั้งนี้ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ได้จัดมหกรรมโรดโชว์นวัตกรรมไอทีขึ้นตามประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิเช่น มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ โดยจะมีการปิดงานโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์พร้อมด้วยการเปิดตัวโปร์เจ็กต์ Blackbox ซึ่งบรรดาลูกค้ารายสำคัญจากทั่วภูมิภาคจะได้รับเชิญเข้าร่วมสัมผัสบรรยากาศเปิดตัวศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แบบเวอร์ช่วลนี้เป็นครั้งแรกในสิงคโปร์ นอกจากนี้ ทางด้านลูกค้าและพาร์ตเนอร์จะได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยน ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น ความสำคัญของ "นวัตกรรมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม" ตลอดจนอนาคตของการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นต้น
เกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ "The Network is the Computer" ซันได้ผลักดันการมีส่วนร่วมในการสื่อสารผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยการแบ่งปันเทคโนโลยี การพัฒนาชุมชนผู้ใช้งาน และการเป็นผู้นำด้านบริการซอฟต์แวร์ระบบเปิด (open source) พร้อมตัวแทนจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://sun.com หรือ http://sg.sun.com สำหรับภูมิภาคเอเชียตอนใต้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2372
อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ