สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--กทม.
สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้
เขตจอมทอง นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม. แจ้งว่า ตามที่มีประชาชนร้องเรียนบริเวณ ถนนกัลปพฤกษ์สองข้างทางมักมีประชาชนนำขยะมาทิ้งทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม ทั้งนี้ถนนดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ กรมทางหลวงชนบท ซึ่งเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดเก็บขยะดังกล่าวหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนลักลอบนำขยะและเศษวัสดุไปทิ้งอยู่อีก ดังนั้น เขตฯ จึงได้ร่วมกับกรมทางหลวงชนบทจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำการจัดเก็บและพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 50 โดยการปลูกต้นไม้ ทำรั้วชั่วคราว ตลอดจนปักป้ายห้ามทิ้งขยะอีกทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราพื้นที่บริเวณดังกล่าวโดยสม่ำเสมอ หากพบผู้ฝ่าฝืนนำขยะไปทิ้งอีกจะดำเนินการจับปรับทันที อย่างไรก็ดี หากประชาชนพบเห็นผู้ทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว ขอได้โปรดแจ้งที่ ฝ่ายเทศกิจ โทร.0 2427 6537 ในวันเวลาราชการ และนอกเวลาราชการ โทร.0 2427 1171 ตลอด 24 ชั่วโมง / เขตฯ กำหนด "วันทิ้งของเหลือใช้" ในวันที่ 29 ก.ย. 50 บริเวณซอยจอมทอง 14 ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง จึงขอเชิญชวนประชาชนเจ้าของอาคารบ้านเรือน เก็บรวบรวมเศษวัสดุ และสิ่งของตลอดจนเครื่องใช้ เครื่องเรือนที่ชำรุดไม่ประสงค์ใช้อีกต่อไปให้นำมาตั้งวางไว้บริเวณหน้าถนน เพื่อเขตฯ จะจัดเก็บไปทิ้งทำลายให้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใดๆ สอบถามที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ โทร.0 2427 8421
เขตยานนาวา นายสนบ ตั้งจิตสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนออกกำลังกายใกล้บ้าน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุขและสิ่งเสพติด จึงได้ทำการสำรวจพื้นที่ ทั้งของส่วนราชการและเอกชน เพื่อหาสถานที่จัดตั้งเป็นลานกีฬาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เขตฯ ได้ลานกีฬาเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง เป็นลำดับที่ 18 คือ ลานกีฬาชุมชนเจ้าพระยา มีขนาดพื้นที่ 50 ตารางวา เป็นพื้นที่ของเอกชนที่ยินยอมให้กรุงเทพมหานครจัดทำเป็นลานกีฬา โดยในแต่ละวันมีผู้ใช้บริการจำนวน 30-40 คน สามารถให้บริการกิจกรรมได้ 4 ประเภท ได้แก่ ฟุตซอล แบดมินตัน ตะกร้อ และสนามเด็กเล่น จัดเป็นลานกีฬาประเภท C นอกจากนี้เขตฯ กำลังประสานกับโรงเรียนวัดช่องนนทรี และศูนย์บริการสาธารณสุข 7 (บุญมี ปุรุราชรังสรรค์) ซึ่งมีพื้นที่เหมาะสม เพื่อขอจัดตั้งเป็นลานกีฬาเขตยานนาวาต่อไปด้วย
เขตคลองเตย นายบัณฑิต วินิจฉัยกุล ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า จากการที่เขตฯ ได้ดำเนินการกวดขัน และจับกุมผู้กระทำผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ปรากฏว่าเดือน ส.ค. 50 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 1,339 ราย เปรียบเทียบปรับเป็นเงินทั้งสิ้น 829,700 บาท โดยมีการกระทำผิด เช่นจอดและขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้า ติดตั้งวางหรือแขวนสิ่งใดๆ ในที่สาธารณะ จำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ติดป้ายโฆษณาในที่สาธารณะ เป็นต้น
เขตราษฎร์บูรณะ นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ออกตรวจพื้นที่ทุกวันพุธ โดยในวันที่ 3 ต.ค. 50 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ออกตรวจบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ซอยสุขสวัสดิ์ ฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ทุกตรอกทุกซอย เพื่อตรวจดูความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด และเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนทำการแก้ไขปัญหาที่พบเห็นทันที หากท่านใดมีปัญหาเดือดร้อนหรือพบเห็นเหตุรำคาญแจ้ง โทร. 0 2428 2789
เขตตลิ่งชัน นายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม. แจ้งว่า เขตฯ กำหนดจัดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตตลิ่งชัน โดยทำความสะอาด ตู้โทรศัพท์สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม ตัดแต่งต้นไม้บริเวณถนนทั้งสองฝั่ง รวมทั้งจัดเก็บเศษวัสดุ การกำจัดศัตรูพืชริมคลองต่างๆ เวลา 09.00-12.00 น. ดังนี้ วันที่ 1 ต.ค. 50 บริเวณถนนแก้วเงินทอง ซอยหมู่บ้านทรัพย์จรัญฯ ถนนอินทราวาส ซอย 7 ถนนบรมราชชนนี ทั้ง 2 ฝั่ง และวันที่ 3 ต.ค. 50 บริเวณถนนวัดปากน้ำฝั่งเหนือ ซอยยิ่งเจริญ ถนนบรมราชชนนี ทั้ง 2 ฝั่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ