รวมพลนักวิ่งกว่า 100 ชมรม ทั่วประเทศมากกว่า 5,000 คน วิ่งแข่ง "สสส.จอมบึงมาราธอน 2548" หารายได้ผู้ประสบภัย 6 จังหวัดภาคใต้

ข่าวทั่วไป Monday January 24, 2005 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
จอมบึงมาราธอน งานวิ่งที่มีความเก่าแก่รวมพลังนักวิ่งทั่วประเทศกว่า 100 ชมรม วิ่งแข่งขัน "สสส.จอมบึงมาราธอน 2548" หารายได้ช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย 6 จังหวัดภาคใต้ คาดว่ามีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 5,000 คน พร้อมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
นายพลวัต ชยานุวัชร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมใจกันจัดมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพ "สสส.จอมบึงมาราธอน" งานวิ่งปีที่ 20 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ณ บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่อต้องการให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย คนไทยแข็งแรง : เมืองไทยแข็งแรง ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และเผยแพร่ชื่อเสียงของชาวจังหวัดราชบุรีอีกด้วย
ในการแข่งขัน "สสส.จอมบึงมาราธอน 2548" ในครั้งนี้ นับเป็นประวัติการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการรวมตัวกันของชมรมนักวิ่งเพื่อสุขภาพกว่า 100 ชมรมทั่วประเทศที่ร่วมมือร่วมใจกันวิ่ง และร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย 6 จังหวัดภาคใต้อีกด้วย และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมวิ่งแข่งขันไม่ต่ำกว่า 5,000 คน
จอมบึงมาราธอน งานวิ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่รู้จักได้รับการยอมรับจากนักวิ่งเพื่อสุขภาพทั่วประเทศ กำเนิดขึ้นเมื่อปี 2529 โดยอาจารย์ของสถาบันราชภัฏกลุ่มหนึ่งที่มีความสนใจการวิ่งเพื่อสุขภาพ จากนั้นงานวิ่งเล็ก ๆ ที่จอมบึง ก็ถูกจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคมจนกลายเป็นประเพณีของมหาวิทยาลัยและชาวจอมบึง ตลอดจนนักวิ่งเพื่อสุขภาพจากทั่วประเทศ ที่กล่าวขานกันว่า "ใครไม่เคยวิ่งสนามจอมบึง ไม่ใช่นักวิ่งที่แท้จริง"
สำหรับประเภทของการแข่งขัน "สสส.จอมบึงมาราธอน 2548" แบ่งเป็นแต่ละประเภทดังต่อไปนี้ มาราธอน 42 กม., ครึ่งมาราธอน 21 กม., มินิมาราธอน 10 กม. และ เดินเพื่อสุขภาพ 3 กม. โดยเฉพาะรุ่นนี้จะไม่มีการแข่งขัน และจะได้รับเหรียญที่ระลึกทุกคน
สำหรับเส้นทางการแข่งขันเริ่มต้น และเส้นชัยอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง โดยเส้นทางวิ่งลาดยางเรียบ ถนนโล่งปลอดจากยวดยาน และควันพิษ ผ่านหมู่บ้านชนบท มีกองเชียร์ของชาวบ้านอยู่เป็นระยะ ผ่านป่าไม้ ไร่ สวน และทุ่งนา ที่สัมผัสได้ถึงกลิ่นไอของธรรมชาติ อันบริสุทธ์
ด้านทันตแพทย์กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ รองผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน "สสส.จอมบึงมาราธอน : จอมบึงเสือภูเขา 2548" ว่า สสส. มีนโยบายให้การสนับสนุนกีฬาและการออกกำลังกายทุกประเภท เพื่อส่งเสริมสุขภาพและกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอยู่แล้ว งาน สสส.จอมบึงมาราธอน : จอมบึงเสือภูเขา ก็ถือว่าเป็นงานวิ่งเพื่อสุขภาพที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ รายการหนึ่ง โดยเฉพาะการแข่งขันการวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้แล้ว ยังเป็นการร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยพี่น้อง 6 จังหวัดภาคใต้อีกด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดีในการร่วมน้ำใจสำหรับนักวิ่ง และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่มีความห่วงใยพี่น้องชาวไทยด้วยกัน
เสนอข่าวในนาม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
โดยโฟร์ฮันเดรท พีอาร์ รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง -- โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
โทร. 02-510-5514-5, 01-913-1291
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ