AFET ร่วมงาน DSW ณ ประเทศสิงคโปร์ เสนอตัวพร้อมเป็น Hubs ตลาดล่วงหน้า Asia

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2005 18:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET ร่วมงานระดับโลก Derivatives & Securities World (DSW) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 — 12 ตุลาคม ณ ประเทศสิงคโปร์ พร้อมพบผู้บริหารจากตลาดล่วงหน้าและบริษัทนายหน้าชั้นนำทั่วโลก วางอนาคตตลาดล่วงหน้าไทยศูนย์กลางการซื้อขายล่วงหน้าระดับภูมิภาค
นางนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย เผยถึงการเดินทางไปร่วมงาน DSW หรืองาน Derivatives & Securities World ณ ประเทศสิงคโปร์ว่า งานนี้เราได้ประโยชน์อย่างมากในการสร้างสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายกับผู้บริหารจากตลาดล่วงหน้าชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Chicago Mercantile Exchange (CME), Chicago Board of Trade (CBOT), Tokyo Commodity Exchange (TOCOM), The Tokyo Grain Exchange (TGE) และจากที่อื่นๆ ซึ่งเข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน โดยได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสวงหาแนวทางความร่วมมือกันในด้านต่างๆหลายเรื่อง รวมทั้งได้มีมุมมองในการสร้างศูนย์กลางการซื้อขายล่วงหน้าของเอเชีย (Exchange hubs in Asia) ซึ่งอนาคต การซื้อขายล่วงหน้า ต้องเป็นระดับสากล เชื่อมโยงกันได้ทั่วโลก (Globalization) และ AFET ในฐานะตลาดล่วงหน้าแห่งแรกของไทย ก็พร้อมที่หารือกับประเทศต่างๆในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการสร้าง Hubs การซื้อขายล่วงหน้าของเอเชียต่อไปในอนาคต
“ในงานมีนักลงทุนให้ความสนใจในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยหรือ AFET เป็นจำนวนมาก ที่เห็นโอกาสและต้องการเข้ามาลงทุนและบริหารความเสี่ยงใน AFET ซึ่งขณะนี้ยังติดในเรื่องของกฎกติกาของแต่ละประเทศอยู่ คาดว่าเมื่อแก้กฎกติกาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว จะทำให้มีนักลงทุนมากขึ้นและตลาดก็จะมีสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น”
ทั้งนี้ในงานดังกล่าว กรรมการและผู้จัดการ AFET ยังได้เป็นวิทยากรในการสัมมนาเรื่อง โอกาสการลงทุนในตลาดคอมมอดิตี้ของเอเชีย โดยได้ชี้ให้เห็นถึงโอกาสและประโยชน์ในการเข้ามาลงทุนในตลาดล่วงหน้าของไทยให้กับนักลงทุน และผู้สนใจเข้าร่วมชมงานอีกด้วย
งาน DSW ถือเป็นงานสัมมนาและนิทรรศการระดับโลกเกี่ยวกับตลาดอนุพันธ์และตลาดทุน โดยจะมีผู้บริหารจากตลาดล่วงหน้าและตลาดทุนที่สำคัญระดับโลก รวมทั้งผู้บริหารจากบริษัทนายหน้า และธนาคาร มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความคิดเห็นด้านการพัฒนา ตลอดจนความร่วมมือในการดำเนินกิจการด้านต่างๆ โดยในส่วนของการสัมมนาในงานจะประกอบไปด้วยหัวข้อสัมมนาต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ การพัฒนาให้เกิดศูนย์กลางการซื้อขายล่วงหน้า (Exchange hubs) การจัดนิทรรศการด้านเทคโนโลยีและการบริการด้านการซื้อขายล่วงหน้า
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย
คุณ ณ มาดา แสงนิ่มนวล
โทร 0- 2263 -9827, 0 -1684- 5420
e-mail : namada@afet.or.th
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ