เอทิฮัดสร้างสถิติจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ให้บริการผู้โดยสารกว่า 3.3 ล้านคนในช่วงเก้าเดือนแรกของปี พ.ศ. 2550 เปรียบเทียบกับจำนวน 1.95 ล้านคนในช่วงเดียวกันของปี พ.ศ. 2549 โดยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 70
สายการบินเอทิฮัดมีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 75 ทั่วทั้งเครือข่ายครอบคลุม 45 จุดหมายในช่วงไตรมาสที่สามของปี พ.ศ. 2550 ซึ่งครอบคลุมเดือนกรกฎาคม สิงหาคม และกันยายน
เมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2549 จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 ในขณะที่เอทิฮัดขยายเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกและเพิ่มจำนวนเครื่องบินอย่างต่อเนื่อง
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว “ช่วงไตรมาสสุดท้ายเป็นช่วงที่ดีสำหรับเอทิฮัดเสมอมา ด้วยจำนวนผู้โดยสารในทุกชั้นที่นั่งที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นว่าการเพิ่มขึ้นนี้กระจายทั่วทั้งเครือข่ายพร้อมทั้งเส้นทางใหม่และเส้นทางเดิมก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม”
“ตารางการบินใหม่ของทางสายการบินเอทิฮัดในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเริ่มไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา จะช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวบินต่อสัปดาห์อีกร้อยละ 29 ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเกินกว่าเป้าหมายที่เราคาดการณ์ไว้ที่ 4.5 ล้านคนสิ้นปีนี้”
ในช่วงไตรมาสที่สามของปี พ.ศ. 2550 ทุกเที่ยวบินของเอทิฮิดมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นพร้อมทั้งสร้างสถิติจำนวนผู้โดยสารมากเป็นประวัติการณ์ในเส้นทางหลัก ซึ่งรวมถึงเครื่องบินซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารกว่าร้อยละ 85 ในชั้นประหยัดบนเส้นทางลอนดอน ฮีทโธรว์ มะนิลา และโตรอนโต้
บริการใหม่สู่กรุงดับบลินได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วในฐานะที่เป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีจำนวนผู้โดยสารโดยรวมร้อยละ 81 ส่วนเส้นทางซิดนี่ย์ซึ่งเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมโดยการมีจำนวนผู้โดยสารชั้นประหยัดเฉลี่ยร้อยละ 80 ในไตรมาสนี้
นอกจากนั้น ชั้นธุรกิจของเอทิฮัดยังมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่สามของปี พ.ศ. 2550 โดยจำนวนผู้โดยสารบนเส้นทางลอนดอน ฮีทโธรว์ เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 82 โตรอนโต้เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 86 นิวยอร์กเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 77 และซิดนี่ย์เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 74
เส้นทางในตะวันออกกลาง ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างดีในช่วงไตรมาสรวมถึงดามัสกัสและอัมมาน ซึ่งจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 72 และ 75 ตามลำดับ
เส้นทางบินสู่ตอนเหนือของปากีสถานมีความต้องการจากตลาดอย่างมาก โดยมีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยในชั้นประหยัดทั้งบนเส้นทางอิสลามาบัดและละฮอร์กว่าร้อยละ 90
มร.โฮแกน กล่าวเสริม “ในขณะที่การเติบโตของเราเป็นไปอย่างรวดเร็ว ผมต้องตระหนักถึงการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดที่ทางเอทิฮัดมีอย่างต่อเนื่องกับบริษัทท่าอากาศยานอาบูดาบี, อาบูดาบี แอร์พอร์ต เซอร์วิสเซส และกระทรวงคมนาคมในการทำให้เกิดการเติบโตเหล่านี้ขึ้น”
สายการบินเอทิฮัดเปิดให้บริการ 8 เส้นทางบินใหม่ในปี พ.ศ. 2550 ได้แก่ ซิดนีย์ บริสเบน กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ โคชิ เตรุวันนันธะปุรัม มิลาน และดับบลิน
สายการบินฯเพิ่มเส้นทางที่ 45 ซึ่งเป็นจุดหมายที่ 9 ในปี 2550 ของเครือข่ายทั่วโลก ในวันที่ 28 ตุลาคม โดยเปิดให้บริการสู่กรุงกาฏมัณฑุในประเทศเนปาล ซึ่งการสำรองที่นั่งล่วงหน้าสำหรับเดือนพฤศจิกายนเพื่อเดินทางสู่เมืองหลวงของประเทศเนปาล มีจำนวนมากกว่าร้อยละ 65 แล้ว
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / ภาริสา ฉายากุล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ