หัวเว่ยติดตั้งเครือข่ายหลัก NLD สู่กว่า 100 เมือง กว่า 10,000 km แก่ VSNL ในอินเดีย

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ฟ้า เอเจนซี่
หัวเว่ย เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเดีย บริษัทลูกของหัวเว่ยในประเทศอินเดีย ประกาศว่า หัวเว่ยได้สร้างเครือข่ายหลักการสื่อสัญญาณใยแก้วทางไกลแห่งชาติ (optical transmission National Long Distance backbone / NLD) สู่กว่า 100 เมือง ด้วยระยะทางกว่า 10,000 km แก่บริษัท VSNL ของกลุ่มทาทาในประเทศอินเดีย (Tata Group) ในอินเดีย เพื่อให้บริการคุณภาพสูงที่หลากหลาย รวมทั้งการให้บริการบรอดแบนด์มัลติมีเดีย
หัวเว่ยติดตั้งเครือข่ายหลักขยายทั่วประเทศอินเดียสู่กว่า 100 เมืองด้วยนวัตกรรมและโซลูชั่น Next Generation DWDM ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม "Super WDM" เทคโนโลยีครบถ้วนของระบบ "Super WDM" บนแบนด์วิดท์ถึง 1.6 Terabits ซึ่งหัวเว่ยได้ให้บริการครบวงจรที่รวมทั้งการจัดการทางด้านการให้บริการด้วย VSNL เป็นโอปเปอเรเตอร์โทรศัพท์พื้นฐานรายแรกในอินเดียที่ หัวเว่ยได้ติดตั้งโครงการพื้นฐานหลัก "10Gb, Multi-reach, Ultra Long Haul DWDM" ซึ่งเป็นอุปกรณ์สื่อสัญญาณใยแก้วเสร็จสิ้นแล้วในเดือนกรกฎาคม 2006 ที่ผ่านมา
มร. มัดฮูสุดทาน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเครือข่ายทั่วโลก ของ VSNL เปิดเผยว่า "หน่วยงานประเมินผลทางด้านความสามารถทางเทคนิคที่ได้รับการแต่งตั้งจาก VSNL ได้ทำงานเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์บนหลักการและการทดสอบอย่างเข้มงวดในระยะเวลาที่ยาวนานของอุปกรณ์ Super WDM ก่อนการดำเนินงานขนาดใหญ่จริง เรามีความยินดีที่ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ DWDM จากหัวเว่ยที่ไม่เพียงแต่ช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ แต่ยังช่วยเพิ่มความเชื่อถือได้และการให้บริการของเครือข่ายรวมทั้งการให้ความคุ้มครองในการลงทุนด้วย เราคาดว่าเครือข่ายหลักจะให้บริการที่หลากหลายด้วยคุณภาพที่สูง รวมทั้งการให้บริการบรอดแบนด์มัลติมีเดียแก่ลูกค้าทั้งหมดของเรา"
มร. แม็กซ์ ยัง กรรมการบริหาร หัวเว่ย เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเดีย กล่าวว่า "ทุกวันนี้ การติดตั้งเครือข่ายถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับหัวเว่ยในอินเดีย ที่ตอกย้ำคุณค่าที่เราได้นำสู่โอปเปอเรเตอร์ทั้งหลาย และความสามารถของเราที่ช่วยลูกค้าในการเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงาน เราจะลงทุนทางด้านค้นคว้าและวิจัยเพิ่มมากขึ้น ทางด้านโซลูชั่นส์เครือข่ายใยแก้วในอินเดีย เพื่อสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น”
หัวเว่ยไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จทางด้านเทคโนโลยี WDM เท่านั้น แต่รวมถึงเทคโนโลยี ASON ด้วยเช่นกัน ตั้งแต่ปี 1998 หัวเว่ยได้มุ่งมั่นค้นคว้าเทคโนโลยี ASON และเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ในปี 2002 ซึ่งหัวเว่ยได้ดำเนินการสำเร็จในการเปิดตัวเชิงพาณิชย์เครือข่ายแรกทางด้าน ASON ตั้งแต่ปี 2004 จนกระทั่งทุกวันนี้ เครือข่าย ASON ของหัวเหว่ยได้ให้บริการแก่โอปเปอเรเตอร์ทั่วโลกมากกว่า 50 ราย รวมทั้ง เทเลมาร์ในประเทศบราซิล Telefonica-Movistar ในเม็กซิโก โวดาโฟนในโรมาเนีย UMC ในยูเครน และ Excelkom ในอินโดนีเซีย เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น หัวเว่ยกำลังทำการติดตั้งเครือข่าย ASON อีกว่า 50 เครือข่าย สำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสัญญาณ ASON หมายถึง ASON over SDH แต่ทว่าหัวเว่ยในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ASON หัวเว่ยไม่ได้จำกัดแค่เพียง ASON over SDH จึงได้ทำการพัฒนา ASON over WDM อีกด้วย
ในประเทศไทย หัวเว่ยได้ติดตั้งเครือข่าย WDM ทั้งหมดกว่า 20,000 กม. ให้แก่ทั้งโอปเปอเรเตอร์ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนด้วยชุดเทคโนโลยี OptiX OSN ของหัวเว่ยที่ติดตั้งให้แก่ บมจ. กสท โทรคมนาคม และ บมจ. ทีโอที เมื่อสามปีที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเทคโนโนโลยีทั้งหมดเป็น ASON ที่ติดตั้งพร้อมเพื่อการพัฒนาต่อไปในอนาคต ด้วยการพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยี ASON ในอนาคตด้วยเพียงแค่การอัพเกรดซอฟต์แวร์เท่านั้น ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นไม่สามารถทำได้
ตามรายงานของ Ovum-RHK บริษัทวิจัยชั้นนำทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วโลก ระบุว่า ในปี 2006 หัวเว่ยเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของทั่วโลกทางด้าน Multi-Reach, เครือข่ายใยแก้วUltra Long Haul DWDM ซึ่งหัวเว่ยได้รักษาตำแหน่งผู้นำทางด้านตลาดเครือข่ายใยแก้วในภูมิภาคเอเชียเปซิฟิค มาตั้งแต่ปี 2001
เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้บริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า
สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ www.huawei.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณธิดา ดำรงสุทธิศิลป์ คุณวรพรรณ เอื้ออาภรณ์ (โก้)
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฟ้า เอเจนซี่ จำกัด
โทร. 0 2695 7400 ต่อ 203 มือถือ 08 9176 9889 โทร. 0 2616 0991-2 มือถือ 08 9144 4014
อีเมล์ : thida@huawei.com อีเมล์ : voraparn@febi.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ