สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กทม.
สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้
เขตบางซื่อ นายนภดล สะวิคามิน ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ กทม. แจ้งว่า คณะผู้บริหารเขตฯ ออกตรวจพื้นที่เพื่อดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย รับทราบปัญหาต่างๆ พร้อมแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ประจำเดือน พ.ย. 50 ทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ดังนี้ วันที่ 7 พ.ย. 50 บริเวณถนนริมคลองประปา จากหน้าสำนักงานเขตถึงโรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ วันที่ 14 พ.ย. 50 บริเวณถนนริมคลองประปา จากหน้าโรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ถึงถนนริมทางรถไฟสายใต้ วันที่ 21 พ.ย. 50 บริเวณถนนริมคลองประปา จากหน้าสำนักงานเขต ถึงห้างเทสโก้โลตัสสาขาประชาชื่น วันที่ 28 พ.ย. 50 ที่บริเวณถนนริมคลองประปา จากสะพาน 99 ถึงสุดซอย หากประชาชนมีปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ แจ้งข้อมูล ได้ที่ โทร.0 2586 9971
เขตสัมพันธวงศ์ นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กทม. เปิดเผยว่า เนื่องจากในขณะนี้ มีน้ำทะเลหนุนสูง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ หลายแห่ง จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนให้เตรียมป้องกันน้ำท่วมขังในบริเวณอาคารบ้านเรือน สำหรับประชาชนที่มีบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขอให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูง และจัดเตรียมแนวคันกั้นน้ำ หากมีความต้องการกระสอบทรายเพื่อจัดเตรียมแนวคันกั้นน้ำ หรือสะพานเดิน ให้ติดต่อที่ฝ่ายโยธา โทร.0 2235 2176 และ 0 2235 3633
เขตทวีวัฒนา นายจักกพันธุ์ ผิวงาม ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ออกเยี่ยมเยียนประชาชนที่พักอาศัยริมคลองมหาสวัสดิ์ ได้แก่ ชุมชนวัดปุรณาวาส ชุมชนหลังสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ ชุมชนประตูน้ำฉิมพลี หมู่บ้านธารถวิล และบ้านประชาชนในซอยต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม รวมทั้งแจกเวชภัณฑ์น้ำท่วม รวมทั้งสิ้น 1,555 ชุด ซึ่งใน 1 ชุด ประกอบด้วย ยาฆ่าเชื้อใส่แผล ยารักษาน้ำกัดเท้า ผงน้ำตาลเกลือแร่ พาราเซ็ตตามอล พลาสเตอร์ปิดแผล และสำลีก้อน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนอย่างต่อเนื่อง เมื่อพบเห็นข้อบกพร่อง จะสั่งการให้แก้ไขทันที / เขตฯ จัดโครงการอบรมให้ความรู้แก่ประชาชน เกี่ยวกับการเฝ้าระวัง การดูแลและควบคุมโรคต่างๆ ที่มักจะเกิดกับประชาชน รวม 7 โครงการ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 ก.ย. 51 ได้แก่ โครงการกำจัดศัตรูพืชที่ตกค้างในผักสด เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคผักสดและผลไม้ที่ปลอดภัยจากยาฆ่าแมลง รวมทั้งเฝ้าระวังการจำหน่ายผักสดและผลไม้ที่มียาฆ่าแมลงปนเปื้อน โครงการพัฒนาคุณภาพงานสุขาภิบาลอาหาร เพื่อให้ผู้ขายอาหารปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประกอบการปรุงและขายอาหารอย่างถูกสุขลักษณะและเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร โครงการรณรงค์รวมใจต้านภัยเอดส์ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์แก่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนเพื่อลดอัตราการติดเชื้อเอดส์ โครงการป้องกันควบคุม โรคไข้หวัดนกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาศักยภาพความพร้อมของระบบป้องกันควบคุมโรคไข้หวัดนกทั้งในสัตว์และคนให้สามารถควบคุมการระบาดเฉพาะหน้าและลดความเสี่ยงต่อการระบาดระยะยาว โครงการกรุงเทพฯ เมืองอาหารปลอดภัย เพื่อกระตุ้นให้ผู้สัมผัสอาหารเกิดจิตสำนึกในการประกอบปรุงและเสริฟอาหารที่สะอาดปลอดภัยมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค โครงการกรุงเทพฯ เขตปลอดยุงลาย เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและกำจัดยุงเพื่อลดอัตราผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก โครงการควบคุมกำจัดสัตว์และแมลงพาหะนำโรค เพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดต่อที่มีสัตว์และแมลงเป็นพาหะนำโรค หากประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการ สอบถามได้ที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ โทร.0 2441 4971 ต่อ 5518-20
เขตบางพลัด นายอมรทัต พิจิตรคดีพล ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กทม. แจ้งว่า เขตฯ จัดโครงการพัฒนาชุมชน พัฒนาศาสนสถานในพื้นที่เขตบางพลัด และกิจกรรมตามโครงการร่วมใจทำไทยให้สะอาด เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยเขตฯ ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ และประชาชนร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดและปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์สถานที่ต่างๆ ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. โดยในวันที่ 1 พ.ย. 50 บริเวณซอยกลางระหว่างสกุลชัย 4-5 วัดภาณุรังสี และคลองบางรักถึงคลองเตาอิฐ วันที่ 2 พ.ย. 50 บริเวณซอยสกุลชัย 3 วัดรวกบางบำหรุ และหน้าสำนักงานเขตถึงคลองบางรัก วันที่ 3 พ.ย. 50 บริเวณซอยจรัญฯ 80 วัดบวรมงคล และล้างบริเวณสำนักงานเขต วันที่ 4 พ.ย. 50 บริเวณซอยสกุลชัย 6 คลองวัดบางยี่ขัน และล้างลานใต้สะพานพระราม 8 วันที่ 5 พ.ย. 50 บริเวณซอยจรัญฯ 44 วัดเทพนารี และล้างทางเท้าหน้าตลาดบางอ้อ วันที่ 6 พ.ย. 50 บริเวณซอยจรัญฯ 49 วัดเทพากร และหน้าบริเวณมิตซูบิชิถึงคลองบางละมุด วันที่ 7 พ.ย. 50 บริเวณซอยวัดเปาโรหิตย์ วัดอมรคีรี และหน้าโลตัส ถึงปากซอยวัดเทพากร วันที่ 8 พ.ย. 50 บริเวณซอยจรัญฯ 57 วัดดาวดึงษาราม และปากซอยจรัญฯ 92 ถึงซอยจรัญฯ 88 วันที่ 9 พ.ย. 50 บริเวณหมู่บ้านสมชาย วัดเปาโรหิตย์ และคลองบางพลัดถึงสำนักงานเขต และวันที่ 10 พ.ย. 50 บริเวณซอยออนป้า ถึงเซเว่น 75 วัดใหม่เทพนิมิตร และล้างบริเวณสำนักงานเขต

แท็ก วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ