บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำชี้ ซิทริกซ์เป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ Single Sign-On สำหรับองค์กร

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านอินฟราสตรัคเจอร์ (infrastructure)สำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น เปิดเผยว่า Citrix Password Manager? ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Citrix Presentation Server? สำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows ได้รับการจัดอันดับจากการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leader) ในรายงาน “Magic Quadrant for Enterprise Single Sign-On, 2007”[i
] ซึ่งจัดทำโดยเกรก ไครซ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์
ด้วยจำนวนลูกค้ามากกว่า 200,000 รายของ Citrix Presentation Server โซลูชั่นชั้นนำนี้ได้นำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows ด้วยคุณสมบัติที่ดีที่สุดในแง่ของความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการประหยัดค่าใช้จ่าย
คุณสมบัติของ Password Manager ประกอบด้วยความสามารถของ Enterprise Single Sign-On (ESSO) ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการเข้าถึง แอพพลิเคชั่นทั้งหมดอย่างปลอดภัย โดยใช้รหัสผ่านเพียงชุดเดียว ทั้งยังสามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ผ่านทางเว็บโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากฝ่ายบริการสนับสนุน นอกเหนือจากความสามารถ ESSO แล้ว Presentation Server ยังประกอบด้วยความสามารถในการเข้าใช้แอพพลิเคชั่นอย่างปลอดภัย โดยอาศัยโซลูชั่น Citrix Access Gateway? ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มผู้นำเช่นกัน ตามที่ระบุไว้ในรายงาน “Magic Quadrant for SSL VPN, North America, 3Q06”[ii
] ของการ์ทเนอร์ เมื่อช่วงต้นปีนี้ (ดูข่าวประชาสัมพันธ์: http://citrix.com/English/NE/news/news.asp?newsID=162870)
Password Manager และ Access Gateway มีให้เลือกใช้ทั้งแบบโซลูชั่นที่แยกต่างหาก หรือรวมเป็นส่วนหนึ่งกับ Citrix Presentation Server, Platinum Edition ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Citrix Presentation Server ยังมีอยู่ในรายงานฉบับล่าสุดที่จัดทำโดย เฟรเดอริก้า โทรนี หัวหน้านักวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์[iii
] (http://www.gartner.com/DisplayDocument?ref=g_search&id=509490&subref=simplesearch)
“ผู้ดูแลระบบไอทีต้องการปรับปรุงความปลอดภัยสูงสุดให้แก่แอพพลิเคชั่น โดยไม่รบกวนประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งาน” เดวิด รูสแซง รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว “ด้วยการจัดการรหัสผ่านแบบครบวงจรได้อย่างกลมกลืน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Citrix Password Manager จะช่วยรักษาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และ ขีดความสามารถของระบบ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Citrix Password Manager ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ ESSO”
ในการจัดอันดับกลุ่มผู้นำ การ์ทเนอร์ได้สำรวจตรวจสอบบริษัทที่มีอิทธิพลในตลาด Enterprise Single Sign-On (ESSO) ซึ่ง “แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องในกลุ่มอุตสาหกรรมและภูมิภาคต่างๆ และได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผนวกรวมเข้ากับระบบเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย และมีความมุ่งมั่นที่จะจัดหาอัพเดตสำหรับผลิตภัณฑ์ตามที่ลูกค้าต้องการภายในเวลาอันรวดเร็ว”
เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์ในปี 2550 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ
ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบAccessที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำในทำเนียบฟอร์จูน 100 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ทั้งหมด และ ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ก็เป็นลูกค้าของซิทริกซ์เช่นกัน รวมถึงบริษัทขนาดเล็กต่างๆ ซิทริกซ์มีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ และมีรายได้ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2006 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com
I Gartner Research. “Magic Quadrant for Enterprise Single Sign-On, 2007” by Gregg Kreizman. August 30, 2007.
ii Gartner Research. “Magic Quadrant for SSL VPN, North America, 3Q06” by John Girard. December 27, 2006
iii Gartner Research. “Citrix Presentation Server 4.5” by Federica Troni. July 11, 2007
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อติดต่อ:
สุนิสา แก้วไทย บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ