แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เปิดตัว ศูนย์ไอดีซีเฟสใหม่ เน้นความปลอดภัยระบบข้อมูลขั้นสูงสุด เจาะกลุ่มบริษัทชั้นนำ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดศูนย์บริการรับฝากข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ (PacNet Internet Data Center :PacNet IDC) เฟสใหม่ รองรับการเติบโตของตลาด ด้วยพื้นที่บริการออกแบบเฉพาะ พร้อมตอบสนองความต้องการของบริษัทชั้นนำ ด้วยระบบความปลอดภัยสำหรับการจัดเก็บและบริการข้อมูลขั้นสูงสุด
นายปรีธยุตม์ นิวาศะบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์ ไอดีซีในเฟส 3 นี้ ได้มีการออกแบบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำ และรวมถึงบริษัทข้ามชาติ ที่เป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัท ที่ต้องการระบบจัดเก็บและบริหารข้อมูลที่ทันสมัย รวมถึงเรื่องความปลอดภัยในทุกกรณี ด้วยความพร้อมของเทคโนโลยีด้านต่างๆ ที่สมบูรณ์แบบ และยังช่วยให้บริษัท ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการที่ครบวงจร นอกเหนือจากบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพในปัจจุบัน
”ศูนย์ ไอดีซี ของเรา ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งใน เฟส 1 และเฟส 2 เราจึงได้ ขยายบริการ PacNet IDC เพิ่มขึ้นเป็นเฟสที่ 3 ณ อาคารโทรคมนาคม (บางรัก) ชั้น 20 ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ซึ่ง แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตได้ทำการเชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายหลักอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (High Speed Internet Backbone) ทำให้ระบบเครือข่ายของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไม่กี่รายที่อยู่บน Backbone ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ “ นับเป็นจุดเด่นด้านกายภาพของศูนย์บริการจัดเก็บข้อมูลของเรา นายปรีธยุตม์กล่าว
นายปรีธยุตม์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับแนวคิดในการให้บริการ IDC ทั้ง 3 เฟส มีความแตกต่างกัน โดยบริษัทฯ ได้นำแนวคิดของการสร้างที่อยู่อาศัยมาปรับใช้ โดยใน เฟส 1 และ เฟส 2 นั้นให้บริการอยู่บนแนวคิดของ คอนโดมิเนียม ที่ลูกค้าแชร์พื้นที่กัน ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าใช้บริการเต็มศักยภาพแล้วกว่า 100 ราย ส่วนในเฟสที่ 3 ที่เพิ่งเปิดใหม่ ได้เพิ่มรูปแบบการให้บริการขึ้นอีกสองแนวคิดด้วยกันคือ ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว ซึ่งแนวคิดนี้จะทำให้การแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการได้มากขึ้น โดยมีพื้นที่บริการเฉพาะใน 2 รูปแบบ ประกอบด้วย
บ้านเดี่ยว หรือคฤหาสน์สุดหรู (Private Mansion) จะแบ่งเป็นห้องส่วนตัว (Private Room) ทั้งหมด 2 ห้อง ในแต่ละห้องมีพื้นที่ประมาณ 19 ตารางเมตร รองรับตู้แร็คได้ 8 ตู้ สามารถบริหารจัดการด้วยระบบ IP Management เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากและต้องการความเป็นสัดส่วนระดับสูง พร้อมความปลอดภัยของระบบข้อมูลสูงสุด
ทาวน์โฮม (Exclusive Town Home) จะแบ่งกั้นพื้นที่การให้บริการด้วยตาข่ายแบบโปร่ง (Cage) มีจำนวน 6 หลัง แต่ละส่วนจะมีพื้นที่ประมาณ 9 ตารางเมตร รองรับตู้แร็คได้ 4 ตู้ เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางที่มีเครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวนไม่มากนักและต้องการความเป็นสัดส่วน
สำหรับการรักษาความปลอดภัย ภายใน PacNet IDC เฟส 3 ได้แยกการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยอย่างอิสระสําหรับลูกค้าแต่ละราย โดยมีการควบคุมการเข้าออกแต่ละจุดด้วยเครื่องสแกนลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอุปกรณ์ที่ครบถ้วนในแต่ละส่วน พร้อมด้วยระบบ IP Management จากส่วนกลางคอยดูแลระบบต่างๆ รวมทั้งสภาพแวดล้อมภายในเฟส 3 อีกด้วยทําให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยจากภายนอกและภายในดาต้าเซ็นเตอร์
ขณะเดียวกัน PacNet IDC ยังเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีการควบคุมสภาพแวดล้อมและระบบโครงสร้างพื้นฐานอันทันสมัย และอยู่ภายใต้ระบบดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีความพร้อมของระบบสํารองไฟฟ้าเพื่อป้องกันความผิดพลาดขณะปฏิบัติงาน ที่พร้อมทํางานทันทีเมื่อไฟฟ้าขัดข้อง และมั่นใจได้ว่าข้อมูลและอุปกรณ์ทุกชิ้นจะได้รับความปลอดภัยสูงสุดตลอดเวลา
นายปรีธยุตม์ ยังกล่าวอีกว่า PacNet IDC ยังอาศัยจุดแข็งของการเป็นผู้ให้บริการระดับภูมิภาค ที่มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ทำให้นอกจากความเร็วในการเชื่อมต่อกับต่างประเทศแล้ว บริษัทยังสามารถให้บริการศูนย์สำรองข้อมูล (Disaster Recovery Center : DRC/Back Up Co-Location) ที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ด้วยการให้บริการศูนย์สำรองข้อมูลในประเทศต่างๆ ของกลุ่ม ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูลสูงสุด อย่างธุรกิจด้านการเงินการธนาคาร หรือธุรกิจด้านอุตสาหกรรม สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลขององค์กรได้อีกระดับหรือ อาจกล่าวได้ว่า ผู้ใช้บริการสามารถสำรองข้อมูลได้ทุกที่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และบริษัทข้ามชาติที่มีสำนักงานใหญ่หรือสำนักสาขาอยู่ในภูมิภาคนี้
เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต(ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ
คุณรวิษฎา อังคีรส
คุณภาณุมาศ บุญญาธิเกษม
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2618-8888 โทรสาร 02-618-8450
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์ /มงคล จุลโยธิน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th /mongkol@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ