“สุริวิภา” ชวนคนรุ่นใหม่ หันมางดงามอย่าง ‘ไทย’

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--เจเอสแอล
“สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล” แม้จะเป็นคำบอกกล่าวง่ายๆ คุ้นหูมายาวนาน แต่ดูเหมือนว่าความสำคัญอาจถูกเลือนไปในกาลสมัย หากวันนี้ “สุริวิภา” จะขออาสาสะกิดเตือนความทรงจำให้ตระหนักว่า ความงดงามของท่วงท่ากิริยามารยาทอย่าง “ไทย” นั้น ถูกฝังลึกอยู่ในทุกอณุเลือดของไทยเราอยู่แล้ว จึงอยากเชิญชวนให้นำกลับมาใช้ ให้คนอื่นได้ชื่นชมคนรุ่นใหม่อย่างเราว่า “งามอย่างไทย”
หลายคนอาจมองว่า กิริยามารยาทเป็นเรื่องที่เรารู้กันอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องมาสอนมาเตือนกันเลย แต่หากได้ฟัง “เพชรพริ้ง สารสิน” นักอบรมพัฒนาบุคลิกภาพ ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในการใช้ท่วงท่าภาษา มาบอกกล่าวเล่าความด้วยบุคลิกภาพอันดีเยี่ยมแต่แฝงด้วยความสนุกสนาน ก็จะรู้ได้เลยว่าคนรุ่นนี้มีบุคลิกดีได้เป็นเรื่องง่ายจัง “บุคลิกภาพเป็นสิ่งความงดงามอย่างไทยที่มีอยู่ในตัวทุกคน กิริยามารยาทที่เราได้รับการสั่งสอนจากพ่อแม่ปู่ย่าตายาย เป็นสมบัติติดตัวที่ดีที่สุดของเรา ไม่ได้ใครนำสมบัติชิ้นนี้ไป เพียงแค่เรา คิดดี ทำดี เดินดี นั่งดี พูดดี และมีสติระลึกรู้อยู่ทุกขณะจิต สิ่งที่เราทำออกไปก็จะเกิดประโยชน์กับตัวเราทั้งสิ้น ยิ่งสมัยนี้ยิ่งจำเป็นที่ต้องใช้กิริยาในการสื่อสารที่ดี เพราะเรามีเวลาให้กันน้อยลง ขอเพียงแค่เรามี 5 ส. สติ สำรวม สายกลาง สง่า และ สบายๆ เราก็สามารถกลายเป็นคนที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้อื่นได้ตั้งแต่แรกพบแล้วค่ะ”
“เพชรพริ้ง” ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการกองพัฒนาการเรียนรู้ภายในองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีดีกรีเป็นถึงหลานสาว ท่านผู้หญิงแผ้ว สนิทวงศ์เสนี ศิลปินแห่งชาติด้านนาฏศิลป์ไทย ผู้คิดค้นประดิษฐ์ท่ารำมากมาย “เพชรพริ้ง” จึงมีเรื่องราวความงดงามที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาให้ฟังอย่างมากมาย
ติดตามชมได้ วันพุธที่ 31 ตุลาคม นี้ สี่ทุ่มตรง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

แท็ก สุริวิภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ