บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ มอบนิตยสารให้อ่านฟรี! ถึง 2,000 เล่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--บางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ก
ขยายขีดความรู้ในแวดวงธุรกิจจากทุกมุมโลก จับมือ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยแพร่ผ่าน ห้องสมุดมารวย หนุนพัฒนาวงการธุรกิจไทย
เมื่อนิตยสารหัวนอกอย่าง นิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ได้เข้ามาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2550 ที่ผ่านมาโดยบริษัท บางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหัวนอกฉบับภาษาไทยเล่มเดียวที่ให้ความรู้ทางด้านข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก มีทั้งบทความ, นานาทัศนะ และข้อมูลที่ผสมผสานผ่านการคัดสรรเนื้อหาแบบเจาะลึก ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์, สร้างวิสัยทัศน์ในการดำเนินชีวิตในแบบส่วนตัวและในแบบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันนิตยสารบิสสิเนสวีค ถูกจัดลำดับให้เป็นนิตยสารที่ประสบความสำเร็จสูงสุด และเป็นนิตยสารธุรกิจที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้อ่านทั่วโลกมากถึง 4.8 ล้านคนต่อสัปดาห์
นายชาคริต ทับสูงเนิน บรรณาธิการบริหาร นิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ กล่าวว่า ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของเนื้อหาในนิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ จึงเป็นนิตยสารธุรกิจระดับโลกฉบับแรกและฉบับเดียวของเมืองไทยที่เป็นทั้งแหล่งความรู้ และเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างวิสัยทัศน์ให้แก่ผู้อ่านได้ในทุกๆ ระดับ จึงเล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการอ่านนิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ที่ได้ผสมผสานระหว่างเนื้อหาและข้อมูลที่ได้คัดสรรจากเหล่าบรรดานักเขียนและบรรณาธิการมืออาชีพกว่า 200 คนทั่วโลก ในแบบเจาะลึกที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้อ่าน
นายชาคริต ทับสูงเนิน กล่าวต่อว่า ดังนั้น เพื่อให้แหล่งความรู้ที่ได้รวบรวมไว้จากทุกมุมโลกผ่านตัวอักษรในนิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ฉบับภาษาไทย ได้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้อ่านโดยตรง จึงได้ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยทางนิตยสารฯ ยินดีมอบนิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ฉบับปฐมฤกษ์ ให้กับห้องสมุดมารวย จำนวน 2,000 ฉบับ เพื่อเป็นสื่อกลางในการกระจายไปสู่กลุ่มผู้อ่านโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน, นิสิตนักศึกษา, นักธุรกิจ, นักลงทุน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้กลุ่มผู้อ่านที่มีความสนใจในด้านข่าวสารและความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจ ได้ใช้ประโยชน์จากการอ่านนิตยสารฯ ได้อย่างเต็มที่
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า นิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ถือเป็นนิตยสารที่เป็นแหล่งข้อมูลข่าวธุรกิจระดับสากลที่มีชื่อเสียง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้อ่าน โดยเฉพาะในหมู่นักธุรกิจ นักลงทุน รวมถึงนิสิตนักศึกษา ดังจะเห็นได้จากอัตราการใช้งานของนิตยสารที่ห้องสมุดมารวย ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่าเมื่อนิตยสาร บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยจะมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก และทำ
ให้คนไทยได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูล ข่าวสารทางธุรกิจเทียบเท่าระดับสากล
ในการนี้ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการเผยแพร่นิตยสารฯ ดังกล่าว ผ่านทางห้องสมุดของสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านข่าวสารทางธุรกิจ ได้ใช้ประโยชน์จากนิตยสารอย่างเต็มที่ โดยจะนำนิตยสารทั้งหมดกระจายสู่ SET Corner ที่มีอยู่ถึง 200 แห่งทั่วประเทศ และมอบให้สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย เพื่อจัดสรรให้กับห้องสมุดที่ทางสมาคมฯ ให้การดูแลและสนับสนุนต่อไป ส่วนอีกจำนวนหนึ่งจะให้บริการแก่นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไป ผู้สนใจที่มาใช้บริการห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งสาขารัชดาภิเษก อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และสาขาห้างสรรพสินค้าเอสพลานาส
สำหรับนิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ฉบับดังกล่าวนี้ จะทำให้สังคมไทยมีช่องทางในการรับข้อ มูล ข่าวสารที่ทันเหตุการณ์เพิ่มขึ้น อันจะนำไปสู่พัฒนาการของวงการธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธกิจที่สำคัญอย่างหนึ่งของตลาดหลักทรัพย์ฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัท บางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัด และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมต่อไป / นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ กล่าวส่งท้าย
บิสสิเนสวีค ได้รับการตีพิมพ์และจำหน่ายครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี ค.ศ. 1929 (พ.ศ.2472) ตลอดระยะเวลามากกว่า 75 ปี บิสสิเนสวีคได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลก ด้วยเนื้อหาข้อมูลความรู้ในโลกธุรกิจที่นำเสนอแบบเจาะลึกมีประโยชน์ต่อผู้อ่านทั้งในชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวส่งผลให้ปัจจุบันบิสสิเนสวีคมียอดผู้อ่านมากกว่า 4.8 ล้านคนใน 140 ประเทศทั่วโลก
สำหรับ บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ เริ่มตีพิมพ์และจำหน่ายครั้งแรกในเดือน สิงหาคม 2007 (พ.ศ.2550) ซึ่งนับว่าเป็นฉบับภาษาท้องถิ่นฉบับที่ 8 โดยก่อนหน้านี้มีพิมพ์เป็นภาษาท้องถิ่นแล้ว 7 ภาษาคือบัลแกเรีย, โรมาเนีย, อารบิก, อินโดนิเซีย, จีน, รัสเซีย และตุรกี
เนื้อหาที่นำเสนอใน บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ เป็นการผสมผสานกันระหว่างเนื้อหาและข้อมูลที่มาจากทั่วโลกซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกและสร้างสรรค์โดยทีมงานระดับบรรณาธิการกว่า 200 คนที่ทำงานกระจายอยู่ในสำนักข่าว 19 ประเทศกับเนื้อหาข้อมูลและข่าวสารภายในประเทศ
ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของเนื้อหา บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ จึงเป็นนิตยสารธุรกิจระดับโลกฉบับแรกและฉบับเดียวของเมืองไทยที่เป็นทั้งแหล่งความรู้และที่ปรึกษาทางธุรกิจที่เพียบพร้อมไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์และช่วยเสริมสร้างวิสัยทัศน์ให้กับผู้อ่านได้ในทุกๆ ระดับ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ :
คุณ ชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก) โทรศัพท์ 084-6767-066
บริษัท บางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณ ธนพล อจละนันท์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
คุณ ปุณยา ณ นครพนม ประชาสัมพันธ์
โทร.0-2652-8694 ต่อ 113 หรือ Call Center 0-2614-0099

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ