ข้อมูลเพิ่มเติมจาก เอ็กโก กรุ๊ป ต่อกรณีภาพยนตร์โฆษณาชุด “ทัศนศึกษา”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2007 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ตามที่สหพันธ์องค์กรผู้บริโภคได้จัดแถลงข่าวโดยมีเนื้อหาพาดพิงถึงภาพยนตร์โฆษณาที่จัดทำโดย เอ็กโก กรุ๊ป ทางบริษัทฯ ใคร่ขอถือโอกาสชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้
ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ทัศนศึกษา” เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดที่ 3 ที่เอ็กโก กรุ๊ป จัดทำขึ้นหลังจากได้นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุด “ไฟฟ้าไม่มีวันดับ” และ “พลังที่อยู่เคียงข้างคุณ” ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 ชุดดังกล่าวจัดเป็นหนึ่งในกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่อยู่ภายใต้การปรับภาพลักษณ์องค์กรเนื่องในวาระครบรอบ 15 ปีของเอ็กโก กรุ๊ป ทั้งนี้การจัดทำภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 ชุดนี้ขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้องค์กรให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างว่า เอ็กโก กรุ๊ป คือบริษัทผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทยที่ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน ภายใต้แนวคิด “เราไม่หยุดนิ่งที่จะร่วมสร้างพลังงาน...เพื่อชีวิต หรือ Energy for Life”
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “ทัศนศึกษา” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ต่อสาธารณชนทั่วไปว่า “เอ็กโก กรุ๊ป” เป็นบริษัทผลิตไฟฟ้าที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมรวมทั้งวิถีชีวิตแบบเดิมของชุมชนให้คงอยู่ตลอดไป โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา เอ็กโก กรุ๊ป ได้ดำเนินกิจกรรมด้านการดูแลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างจริงจังและต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับชุมชน เพื่อเป็นแบบอย่างของการดำเนินธุรกิจทางด้านพลังงานที่ดีของสังคมไทย ทั้งนี้ โฆษณาชุดดังกล่าวนำเสนอโดยผ่านการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทัศนศึกษาโรงไฟฟ้าของครูและเด็กนักเรียน เพื่อสื่อให้เห็นถึงการเรียนรู้ของเด็กที่มีต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว นอกจากนี้โฆษณาชุดดังกล่าวยังได้นำเสนอข้อเท็จจริงให้สาธารณชนได้
รับทราบว่า สัตว์ชนิดต่างๆ อาทิ นกออก ลิงแสม และโลมาสีชมพู ยังคงใช้ชีวิตตามวิถีชีวิตธรรมชาติในบริเวณรอบโรงไฟฟ้าขนอม ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังคงพบเห็นได้ในสภาพปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันว่า การผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าขนอม ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าของเครือเอ็กโก กรุ๊ป ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ภายใต้การดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์และงานสื่อสารองค์กรนั้น เอ็กโก กรุ๊ป ได้แบ่งการสื่อสารออกเป็น 2 ส่วน คือ งานสื่อสารภายใน ซึ่งได้มีการจัดตั้ง Brand Ambassador ประกอบด้วยตัวแทนจากทุกบริษัท ในเครือเพื่อทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจถึงที่มาของการปรับภาพลักษณ์ใหม่ ตลอดจนจัดกิจกรรมต่างๆ สำหรับพนักงาน (HR Programs) รวมทั้งจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ Brand VDO, In-building media สำหรับการสื่อสารในระยะยาวเพื่อเสริมสร้างทัศนคติและพฤติกรรมภายใต้แบรนด์วิชั่นใหม่ในกลุ่มพนักงานทั้งหมด ส่วนที่สองคืองานสื่อสารภายนอก เอ็กโก กรุ๊ป ได้มีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เป็นหลักทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และกิจกรรมพิเศษต่างๆ เพื่อให้รับทราบว่าเอ็กโก กรุ๊ป เป็นใคร ทำอะไร เพื่อสร้างการจดจำอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เอ็กโก กรุ๊ปยังได้ดำเนินการศึกษาวิจัยเพื่อการปรับภาพลักษณ์ รวมถึงการประเมินผลหลังการทำกิจกรรมทั้งหมดด้วย
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาเผยแพร่ข้อมูลตามแต่จะเห็นสมควร ทั้งนี้เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของสาธารณชนโดยทั่วกัน และขอขอบคุณในความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารองค์กร รจิตร เข็มศักดิ์สิทธิ์/ วิริยาภรณ์ ตันตินิพันธุ์กุล
บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร: 0 2998 5135-7 โทร: 0 2627 3501 ต่อ 204, 208
โทรสาร: 0 2955 0958 โทรสาร: 0 2627 3510

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ