“มาลี” เกาะกระแสคนไทยห่วงสุขภาพต่อเนื่อง เปิดตัว “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
มาลี” เกาะกระแสคนไทยห่วงสุขภาพต่อเนื่อง เปิดตัว “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์” ชูจุดขายอุดมด้วยวิตามิน เอาใจผู้หญิงทำงานรุ่นใหม่รายแรกในตลาด
มาลี” อิงกระแสคนไทยอินเทรนด์กับการใส่ใจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์” (Gold Kiwi Mixed Apple & White Grape Juice) รสชาติใหม่รายแรกในตลาด หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาด กระตุ้นยอดขายไตรมาสสุดท้าย ไม่หวั่นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ชูจุดเด่นวัตถุดิบ “กีวีสีทอง” จากนิวซีแลนด์อุดมด้วยวิตามิน มีประโยชน์ต่อสายตา ตอบโจทย์ความต้องการผู้หญิงทำงานยุคใหม่ ที่เลือกสรรสิ่งดีๆให้กับชีวิต
นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์มาลี กลุ่มบริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้แบรนด์ “มาลี” เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสห่วงใยสุขภาพของคนไทย ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากตลาดน้ำผลไม้มีการแข่งขันสูงและผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่เข้ามาทำตลาดนี้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งผู้บริโภคเปิดกว้างในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้น จึงทำให้รู้จักเลือกสรรสิ่งที่ดีและมีประโยชน์กับตนเองและครอบครัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ตลาดน้ำผลไม้มีอัตราการเติบโตขึ้นทุกๆ Category และทำให้วงการน้ำผลไม้มีสีสัน คึกคักและมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
จะเห็นได้ว่ากระแสสุขภาพเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตลาดน้ำผลไม้เติบโตขึ้นทุกปี เนื่องจากผู้บริโภคเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ของวงการน้ำผลไม้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งรู้จักเลือกสรรสิ่งที่ดีและมีประโยชน์กับตนเอง จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ น้ำผลไม้ตรามาลี มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน เพราะมาลีอยูในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มาเป็นเวลานาน และได้รับการยอมรับในทุกกลุ่มสินค้า
ผลิตภัณฑ์ตรา “มาลี” เน้นการผลิตสินค้าภายใต้ Positioning ที่ว่า “มาลีรู้ดีเรื่องผลไม้” โดยเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพเป็นพื้นฐานเบื้องต้นในการพัฒนาสินค้า จึงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาคุณภาพสินค้า พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในน้ำผลไม้
โดยล่าสุดผลิตภัณฑ์ตรามาลีได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์” (Gold Kiwi Mixed Apple & White Grape Juice) รสชาติใหม่ รายแรกในตลาดที่คัดสรรวัตถุดิบ “กีวีสีทอง” จากแหล่งประเทศนิวซีแลนด์ อุดมด้วยวิตามินเอ ซี อี ไฟเบอร์ พร้อมลูเทียน และ ซิแซนทิน โดยเฉพาะ ลูเทียน และชิแซนทิน มีประโยชน์ต่อสายตา ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย โดยผลิตภัณฑ์ “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ห่วงใยสุขภาพอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเชื่อมั่นจุดขายที่โดดเด่นเพียงรายเดียวในตลาดว่า “น้ำกีวีทอง ผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว100%พาสเจอร์ไรส์” จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มในกลุ่มพลาสเจอร์ไรส์ (พรีเมี่ยม) ได้พอสมควร
ปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้มีมูลค่ากว่า 5,500 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 20% และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 30% ต่อปี โดยผู้นำตลาดในขณะนี้คือ ทิปโก้ รองลงมาคือ มาลี และเนสท์เล่ อีกทั้งปีนี้ยอดขายน้ำผลไม้ พาสเจอร์ไรส์ 100% ของผลิตภัณฑ์ตรามาลี มีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 90% และมีส่วนแบ่งตลาด 19% เพิ่มขึ้นประมาณ 10%
สำหรับกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์” จะเน้นที่การสร้าง การรับรู้ การจดจำแบรนด์ พร้อมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รวมถึงการสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างกว้างขวาง ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เช่น กิจกรรม ณ จุดขาย และการจัดโรดโชว์ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำกีวีสีทองผสมน้ำแอปเปิ้ลและองุ่นขาว 100% พาสเจอร์ไรส์” ตามสำนักงานต่างๆ กว่า 20 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้หญิงวัยทำงานอายุ 25-29 ปี ที่เป็นคนทันสมัย ใส่ใจสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต ส่วนช่องทางจำหน่ายของผลิตภัณฑ์นี้จะเน้นที่ร้านค้า โมเดิร์นเทรด และโรงแรม 5 ดาว เป็นต้น
“บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบที่แตกต่างกันทั้งการใช้กลยุทธ์ด้านราคา การวางจำหน่ายสินค้าใหม่อย่างสม่ำเสมอ และนอกเหนือจากนี้ยังมีแผนทางการตลาดอื่นๆ อีกมากมาย โดยผลิตภัณฑ์ตรามาลี จะมีแผนการตลาดออกมาเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี” นางสาวสุวรรณา กล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด
คุณนิรมล และ คุณมยุรี โทร. 0-2718-3800 ต่อ 132 และ 135

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ