‘ทรู’ เสริมทัพ ดัน ‘สยาม โอเชียน เวิลด์’ อะควาเรียมหรูระดับโลกกลางกรุง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2005 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
‘ทรู’ เสริมทัพ ดัน ‘สยาม โอเชียน เวิลด์’ อะควาเรียมหรูระดับโลกกลางกรุง จุดประกายมิติใหม่แห่งการเรียนรู้โลกใต้น้ำด้วยประสบการณ์จริง
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นสื่อสารครบวงจร และ สยาม โอเชียน เวิลด์ โดย โอเชียนนิส เจ้าของและผู้ประกอบธุรกิจอะควาเรียมรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติใต้น้ำ ระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ตามแนวคิดการนำธรรมชาติมาผสมผสานกับการผจญภัย ความรู้ ความบันเทิง ตลอดจนเทคโนโลยีการสื่อสาร เพื่อรังสรรค์มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ความมหัศจรรย์ของโลกใต้ทะเลด้วยประสบการณ์จริงที่ตื่นตาตื่นใจ
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน) กล่าวว่า “โลกใต้น้ำเป็นโลกที่น่าค้นหาและมีบรรยากาศที่ตระการตา การเปิดสยาม
โอเชียน เวิลด์ กลางกรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นอะควาเรียมที่ยิ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นครั้งแรกที่เปิดในศูนย์การค้ากลางกรุง เชื่อว่าจะเป็นแหล่งความรู้ ความบันเทิงอันทรงคุณค่า ที่จะทำให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสและเข้าใจอาณาจักรใต้ท้องทะเลดียิ่งขึ้น และนำไปสู่กระบวนการเรียนรู้ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างสรรค์สังคมแห่งภูมิปัญญา และสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของทรู ที่มุ่งพัฒนามิติแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับประเทศและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสังคมไทย”
มร. ปีเตอร์ โอไบรอัน กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและผู้ก่อตั้ง บริษัท โอเชียนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล พีทีวาย จำกัด กล่าวว่า “ สยาม โอเชียน เวิลด์ เป็นโครงการอะควาเรียมระดับโลกล่าสุดที่ บริษัท โอเชียนนิส ลงทุนพัฒนาขึ้น โดยนำปัจจัยความสำเร็จและความนิยมจากโครงการที่ผ่านมาในประเทศต่างๆ มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาและสร้างสรรค์โลกใต้น้ำแห่งใหม่นี้ให้มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครและน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า ทั้งนี้ เราต้องการให้ผู้มาเยี่ยมชม สยาม โอเชียน เวิลด์ ไม่ว่าจะเป็นเยาวชน หรือ ผู้ใหญ่ ได้สัมผัสกับนวัตกรรม คุณภาพ ความบันเทิง ความรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะโลกใต้น้ำซึ่งเป็นแหล่งและห่วงโซ่อาหารที่สำคัญของโลก”
“เทคโนโลยีด้านการสื่อสารทำให้คนเราดำเนินชีวิตได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้และความบันเทิงได้ง่ายผ่านหลากหลายช่องทาง ทรูในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านสื่อสารครบวงจร มีบทบาทหน้าที่เลือกสรรข้อมูลและเนื้อหาที่สอดคล้องและเติมเต็มไลฟ์สไตล์ชีวิตของผู้คน โครงการ Siam Ocean World : The True Experience — ประสบการณ์จริงที่สัมผัสได้ไม่เหมือนใคร เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ ทรู เล็งเห็นว่าสามารถนำศักยภาพในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านสื่อสารครบวงจร ที่มีทรัพยากรและเครือข่าย
คุณภาพสูง มาใช้ในการเผยแพร่ความรู้ ความบันเทิง และความสนุกสนานให้คนไทยสามารถท่องเที่ยวและสัมผัสความอลังการของโลกใต้น้ำ เช่น สามารถเรียกอ่านข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์น้ำในอะควาเรียมที่กำลังว่ายไปมาในนั้นได้ทันที หรือสามารถดาวน์โหลดวีดีโอคลิป และชมภาพถ่ายทอดสด เหตุการณ์สำคัญๆ เช่น การให้อาหารปลาฉลามในแท็งค์ขนาดยักษ์ และอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ๆ แล้ว ยังเป็นการร่วมสนับสนุนการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นาย ศุภชัย กล่าวเสริม
“วัตถุประสงค์หลักของเราคือการส่งเสริมให้ประชาชนได้เรียนรู้ถึงความมหัศจรรย์ของโลกใต้น้ำและกระตุ้นให้เกิดความใส่ใจอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมากขึ้น เราเชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของ ทรู คอร์ปอเรชั่น จะทำให้โครงการ สยาม โอเชียน เวิลด์ — ประสบการณ์จริงที่สัมผัสได้ เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่เสมือนการผจญภัยชั้นเยี่ยมแนวใหม่สำหรับคนไทยทุกคน” มร. ปีเตอร์ กล่าวเพิ่มเติม
สยาม โอเชียน เวิลด์ - ประสบการณ์จริงที่สัมผัสได้ มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2548 โดยจะเป็นโลกใต้น้ำแห่งใหม่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและออสเตรเลีย ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ครอบคลุมพื้นที่ กว่า 10,000 ตารางเมตร และจัดแสดงสัตว์น้ำนานาชนิดกว่า 30,000 ชีวิต รวมทั้งพันธุ์สัตว์น้ำหายากอีกราว 400 สายพันธุ์ ในตู้ขนาดใหญ่ที่จุน้ำทะเลได้ถึง 5 ล้านลิตร และมีระดับน้ำลึกกว่า 10 เมตร
เกี่ยวกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้ให้บริการสื่อสารผ่านสายรายใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ ทรู ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไร้สาย ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และเป็นผู้ถือหุ้นรายสำคัญในบริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น หรือ ยูบีซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ( หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิกไปที่ http://www.truecorp.co.th)
เกี่ยวกับ โอเชียนนิส : สยาม โอเชียน เวิลด์
โอเชียนนิส ออสเตรเลีย เป็นบริษัทที่เป็นทั้งเจ้าของและผู้ประกอบธุรกิจอะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทได้รวมตัวขึ้นและดำเนินกิจการอะควาเรียมในเมลเบิร์น มูลูลาบา บูซาน (เกาหลีใต้) และ เซี่ยงไฮ้ การก่อสร้าง สยาม โอเชียน เวิลด์ ในกรุงเทพฯ ของโอเชียนนิสนั้น จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2548 นี้ โอเชียนนิสยังได้เริ่มการก่อสร้างอะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า ดูไบ มอลล์ และจะเริ่มทำการก่อสร้างอะควาเรียมในกรุงโซล ประเทศเกาหลี ในต้นปี 2549 ที่จะถึงนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
PR TRUE : คุณศิษฎิ/คุณพิมลพรรณ/คุณณวนุช
โทร 0-2643-2463/0-2699-2772/0-26992774
PR SOLUTION: คุณประภาส /คุณจิตฤทัย
โทร 0-1827-7354, 0-1613-1865--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ