ทีวี ไดเร็ค ชวนคนไทย “ทำดีทำทันที” กระตุ้นสายสัมพันธ์ 6 แสนราย

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ทีวี ไดเร็ค
ทีวี ไดเร็ค หวังเป็นสะพานเชื่อมชวนคนไทย ”ทำดีทำทันที” กระตุ้นสายสัมพันธ์ 6 แสนราย หวังสร้างวิธีการให้คนไทยทำดีได้ง่ายๆ แค่ยกหูโทรศัพท์ เผยสุ่มสำรวจสอบถามความคิดเห็นนับพันรายเลือกมาม่าร่วมทำบุญส่งท้ายปลายปี
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด เปิดเผยว่า ทีวี ไดเร็ค ได้เปิดตัวโครงการ ”ทำดีทำทันที” เพื่อส่งเสริมการแบ่งปันโอกาสในสังคมไทยร่วมกันทำบุญสร้างกุศลในช่วงปลายปี ซึ่ง ทีวี ไดเร็คเอง มีความตั้งใจที่จะจัดทำโครงการ ”ทำดีทำทันที” ในเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมศกนี้ โดยได้ไอเดียมาจากการพูดคุยกับสายสัมพันธ์กลุ่มหนึ่งจากทั้งหมด 6 แสนราย ที่ต้องการให้มีโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมหรือโครงการที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างง่ายๆ เราจึงได้คิดโครงการ “ทำดีทำทันที” แบบไดเร็คมาร์เก็ตติ้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นสะพานเชื่อมในการเชิญชวนชาวไทยร่วมกันสร้างรอยยิ้มและสังคมแห่งการแบ่งปันโอกาสให้กับมูลนิธิหรือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม
“โดยโครงการ “ทำดีทำทันที”ครั้งนี้ มีรูปแบบให้ประชาชนสามารถร่วมทำความดีได้ง่ายๆ โดยโทรศัพท์เข้ามาร่วมโครงการด้วยเงิน 990 บาท ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ของทีวีไดเร็ค จากนั้นผู้ร่วมโครงการจะได้มาม่า 6 กล่อง จำนวน 180 ซอง โดยสามารถเลือกได้ว่าต้องการมาม่ารสชาดใด จำนวน 3 กล่อง ไปบริจาคให้กับมูลนิธิที่ต้องการ โดยเบื้องต้น ทีวี ไดเร็ค ได้ประสานกับมูลนิธิต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิบ้านครูน้อย สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี บ้านสงเคราะห์เด็กชายปากเกร็ด , มูลนิธิบ้านกึ่งวิถีชาย และผู้ร่วมโครงการยังสามารถระบุสถานที่อื่นๆที่ต้องการบริจาคได้อีกด้วย ซึ่งทีวีไดเร็คและมาม่าจะดำเนินการจัดส่งให้ถึงที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม ส่วนมาม่าอีก 3 กล่องนั้น จะถูกจัดส่งไปให้ถึงบ้านผู้ร่วมโครงการ ในส่วนการชำระเงินนั้นสามารถชำระได้ทั้งเงินสดหรือบัตรเครดิต สำหรับของลูกค้า ทีวี ไดเร็ค สามารถตอบรับการร่วมโครงการได้จากไดเร็คเมลล์หรือเอกสารที่ทางบริษัทส่งไป หรือจะโทรศัพท์เข้ามาสอบถามและร่วมโครงการได้ตลอดเวลา”
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ กล่าวเพิ่มเติมถึงเหตุผลในการจัดโครงการ “ ทำดีทำทันที” ว่าเป็นผลจากการสุ่มสอบถามสายสัมพันธ์จำนวน 1,000 ราย ถึงสิ่งอุปโภคบริโภคที่ต้องการจะทำบุญหรือบริจาค ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าควรจะเป็นอาหารแห้งที่สามารถเก็บไว้ได้นานและสะดวกต่อการขนส่ง นอกจากนี้ยังได้ระบุมาอีกว่าต้องการบริจาคมะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของมาม่า ซึ่งต้องขอขอบคุณมาม่า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ บริษัท สหพัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) ที่ตอบรับร่วมโครงการนี้และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในทุกๆด้าน และหากได้รับผลตอบรับที่ดี ทีวี ไดเร็คก็จะสานต่อโครงการนี้ต่อ ซึ่งในปีต่อไปก็อาจต้องดูความต้องการของผู้ร่วมโครงการว่าต้องการบริจาคอะไร อาจเป็นข้าวสาร นม หรือปลากระป๋องก็ได้ ”
ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ทีวี ไดเร็ค ฯ กล่าวย้ำว่า โครงการ “ทำดีทำทันที” ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถบริจาคมาม่าให้กับมูลนิธิต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 9 ล้านซองและสามารถระตุ้นฐานข้อมูลที่มีอยู่ 6 แสนสายสัมพันธ์ ในส่วนประชาชนที่สนใจร่วมทำบุญสร้างกุศลส่งท้ายปลายปี 50 ครั้งนี้สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือแจ้งความประสงค์ร่วมโครงการ” ทำดีทำทันที” ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-666-0022 ตลอด 24 ชั่วโมง และทุกท่านที่ร่วมทำบุญครั้งนี้จะได้รับบัตรกำนัลซึ่งสามารถใช้แทนเงินสดสำหรับการซื้อสินค้าของทีวีไดเร็คที่ร้านไดเร็คทูยูทุกสาขาทั่วประเทศมูลค่า 1,000 บาท และซีดีเพลงสุดพิเศษชุด Welness Song by TOR ของ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร เจ้าของเสียงเพลงรักเธอ อีกด้วย
ด้านนายสุรัตน์ เกตุรัตนกุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สหพัฒน์ฯ รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการ “ทำดีทำทันที” ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้คนไทยได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมได้อย่างง่ายๆ คือ แค่คิดและเพียงยกหูโทรศัพท์ก็สามารถทำดีได้ทันที จึงอยากจะเชิญชวนชาวไทยร่วมทำบุญสร้างกุศลกับโครงการดังกล่าวในช่วงปลายปี และเป็นไปตามเป้าหมาย
รายละเอียดเพิ่มเติม
ขวัญเรือน เอมโอษฐ โทร. 08-7978-9541
อัจฉรา เทวฤทธิ์ โทร. 08-1817-6625
TV Direct Co., Ltd.
โทร. 02 666 0999 ต่อ 1473
แฟกส์. 02 945 5305

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ