สตีล อินเตอร์เทค เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 20 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2005 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
สตีล อินเตอร์เทค ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นหลังคาเคลือบขึ้นลอนคุณภาพสูง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เสริมศักยภาพการแข่งขันด้วยฐานเงินทุนที่มั่นคง และรับส่วนลดภาษีร้อยละ 10 ตลอด 5 ปี
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัท สตีล อินเตอร์เทค จำกัด (มหาชน) พร้อมเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2548 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “STEEL”
สตีล อินเตอร์เทค เป็นบริษัทจดทะเบียนลำดับที่ 34 ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ที่มีศักยภาพทางการแข่งขันสูง เนื่องจากเป็นกิจการรับช่วงผลิตที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมผลิตเหล็กเคลือบสังกะสีผสมอลูมิเนียม การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันของสตีล อินเตอร์เทคให้มากยิ่งขึ้นด้วยฐานเงินทุนที่มั่นคง มีภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ ตลอดจนมีผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยจะเสียภาษีเพียงร้อยละ 20 ตลอดช่วงระยะห้าปีบัญชีข้างหน้า” ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอกล่าว
STEEL มีทุนเรียกชำระแล้ว 50 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 35 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 15 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท โดยระหว่างวันที่ 8 — 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา บริษัทได้ระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในราคาหุ้นละ 2.90 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก แอ๊ดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ราคาไอพีโอของ STEEL เท่ากับอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรต่อหุ้น (price-earnings หรือ P/E ratio) ที่ 7.58 เท่า (ข้อมูลกำไรต่อหุ้นปี 2547) คิดเป็นเป็นส่วนลดร้อยละ 9.92 จากค่าพี/อีเฉลี่ยของหลักทรัพย์ในหมวดวัสดุก่อสร้างในปี 2548 (4 ม.ค. - 21 พ.ย. 48 ) ที่ 8.41 เท่า
STEEL เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสีผสมอลูมิเนียมขึ้นลอนยี่ห้อ “ROLLFORM” เหมาะสำหรับมุงหลังคา ประกอบเป็นฝาผนัง ฝ้า กันสาด รั้ว และบานเกล็ดระบายอากาศ โดยสินค้าของบริษัทมีคุณภาพสูง บางชนิดมีอายุการรับประกันนานสูงสุดถึง 30 ปี บริษัทมีแผนใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายราว 40 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องรีดลอนรูปใหม่ ซื้อเครื่องผลิตแปเหล็กเกล้ากำลังสูง พร้อมทั้งขยายและปรับปรุงโรงงาน ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
STEEL มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ และมีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ ครอบครัวอุ่นวรวงศ์ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51.20 ของทุนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท สตีล อินเตอร์เทค จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.steelintertech.com เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ