“กยศ. คลอดมาตรการเร่งเบิกจ่ายเงินกู้”

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2007 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นายธาดา มาร์ติน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยว่า หลังจากกองทุนฯ ได้ขอความร่วมมือจากสถานศึกษาช่วยแจ้งนักเรียน นักศึกษาผู้กู้ กรอ. เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำสัญญาฉบับใหม่ จากปัญหาการดำเนินงานที่เกิดขึ้นในปีการศึกษา 2550 นี้ กองทุนฯ จึงได้ดำเนินการมาตรการเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินกู้ยืมสำหรับผู้กู้ยืมแบบ กรอ. ในปี 2550 ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกองทุนฯ แล้ว เพื่อบรรเทา ความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมและสถานศึกษา โดยแบ่งผู้กู้ยืมเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้
กลุ่มที่ 1 ผู้กู้ยืมแบบ กรอ. ที่มีคุณสมบัติการกู้ยืมแบบ กยศ. และประสงค์จะกู้ยืมแบบ กยศ. กลุ่มนี้สามารถจัดทำสัญญากู้ยืมแบบ กยศ. และจัดส่งสัญญาให้ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เพื่อดำเนินการต่อไปได้ทันที แต่สถานศึกษาต้องให้ผู้กู้ยืมมาทำสัญญาแปลงหนี้ กรอ.เดิมภายหลังเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า
กลุ่มที่ 2 ผู้กู้ยืมแบบ กรอ. ที่ไม่มีคุณสมบัติการกู้ยืมแบบ กยศ. และประสงค์จะกู้ยืมแบบ กยศ. ให้กู้ยืมแบบ กรอ. ต่อไปจนจบหลักสูตร โดยยึดถือแนวปฎิบัติตามบันทึกการผู้ยืมเงินที่ใช้ในปีการศึกษา 2549 โดยให้สถานศึกษาจัดส่งข้อมูลการลงทะเบียนของผู้กู้เข้าระบบเช่นที่เคยปฏิบัติในปีการศึกษา 2549 เพื่อให้กองทุนฯ สามารถโอนเงินค่าเล่าเรียนให้สถานศึกษาไปก่อน เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว แต่สถานศึกษาต้องให้ผู้กู้ยืมมาทำสัญญากู้ยืมเงินฉบับใหม่ภายหลัง และจัดส่งให้ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เพื่อดำเนินการต่อไป
ดังนั้น เพื่อให้ความชัดเจนในการปฏิบัติงานและไม่ให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดความสับสน กองทุนฯ จะจัดประชุมชี้แจงสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการกู้ยืมเงินแบบ กรอ. จำนวนกว่า 800 แห่งทั่วประเทศ และได้เชิญวิทยากรจาก บมจ.ธนาคารกรุงไทย เข้าร่วมชี้แจงเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดำเนินงานตามมาตรการ ดังกล่าว ในจันทร์ที่ 3 กันยายน 2550 เวลา 08.30 — 16.00 น. ณ ห้องพิมานเมฆ แกรนด์บอลลูม โรงแรมเดอะแกรนด์ ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ ทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการโอนเงินสามารถเริ่มได้ภายในเดือนกันยายน หากสถานศึกษาและผู้กู้ยืมมีความพร้อมในการดำเนินการ นายธาดา มาร์ติน กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ