“ไซเบอร์แพลนเน็ตกวาด 5 รางวัลในงานทิกต้าอวอร์ด 2007พร้อมเป็นตัวแทนไทยไปแข่งขันในงานอะพิกต้า อวอร์ด 2007 ที่สิงคโปร์ ปลายปีนี้”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 12:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับบริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของประเทศไทยที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศและรางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 5 รางวัล จาก 4 สาขาด้วยกัน ในการประกวดการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านต่างๆ ของโครงการ “ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด 2007” (Thailand ICT Award 2007 -TICTA) พร้อมเตรียมเป็นตัวแทนประเทศไทยส่งผลงานเข้าประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ในงานอะพิกต้า อวอร์ด 2007 (Asia Pacific ICT Awards 2007 -APICTA) ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
คุณสือ ล้ออุทัย รองปลัดกระทรวง รักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและทำพิธีมอบรางวัล และร่วมแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลจากการประกวดการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นในสาขาต่างๆ ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยนับเป็นปีที่สี่ที่จัดขึ้นสำหรับโครงการ “ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด 2007” (Thailand ICT Award 2007) ซึ่งโครงการดังกล่าวเกิดจากการร่วมมือของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที), สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) และ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (เอทีซีไอ) โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์ระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมธุรกิจซอฟต์แวร์ของผู้ประกอบการในระดับประเทศให้เป็นที่ยอมรับและสามารถพัฒนาคุณภาพซอฟต์แวร์ในประเทศให้ทัดเทียมกับระดับสากลได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์กันระหว่างผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิพิค โดยจะให้การสนับสนุนในการส่งผลงานของผู้ชนะการประกวดเข้าร่วมงาน APICTA 2007 ด้วย
ณ โอกาสนี้บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด สามารถคว้ารางวัลได้ถึง 5 รางวัล ใน 4 สาขา ดังนี้ 1.รางวัลชนะเลิศในสาขา Applications and Infrastructure tools ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทรีดี เฟส เมกกิ้ง เอ็นจิ้น (3 D Face Making Engine) ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการผลิตผลงานซอฟต์แวร์ที่สร้างลักษณะหน้าคนแบบ 3 มิติ ( สามารถหมุนดูหน้าคนที่เราสร้างได้รอบทิศทาง ) ซึ่งจะสามารถปรับแต่งค่าพารามิเตอร์(Parameter)ต่าง ๆ ของหน้าตาคนจนออกมาเหมือนคนที่เราต้องการสร้างหรือจะสร้างเป็นแบบการ์ตูนได้2. รางวัลชนะเลิศในสาขาEducation and Training ผลงานที่ได้รับคือ เวิลด์ ทราเวิลเลอร์(World Traveler) แอพพลิเคชั่นอันชาญฉลาดที่ทำหน้าที่เสมือนล่ามส่วนตัวของคุณ ด้วยการรวบรวมคำแปลของ วลี และประโยคเด็ดที่ใช้บ่อยไว้ถึง 7 ภาษาด้วยกันได้แก่ ภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และไทย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจที่จำเป็นต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆทั่วโลกหรือผู้ที่ต้องการฝึกภาษาด้วยตนเอง 3. รางวัลชนะเลิศจากสาขา Media and Entertainment ผลงานที่ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ ทรูไลฟ์ (TrueLife)โปรแกรมมัลติมีเดียรูปแบบใหม่ที่ทางทรูและไซเบอร์แพลนเน็ตร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้น.โดยให้ทุกคนสามารถเนรมิตตัวเองได้แบบเสมือนจริงหรือแบบการ์ตูนในรูปแบบอวาร์ทาร์ สามมิติ (3D Avartar) เข้าไปแชทกับเพื่อนๆ พร้อมกับดูหนังฟังเพลงและโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้
นอกจากนี้ไซเบอร์แพลนเน็ตยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอีก 2 รางวัลดังนี้ 1. จากสาขา Media and Entertainment ในผลงาน Bonga Bonga Launcher ซอฟต์แวร์ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยคาแร็คเตอร์การ์ตูนน่ารักๆ 3 ตัวและยังสามารถค้นหาโปรแกรมแอพพลิเคชั่นต่างๆที่ผู้ใช้ต้องการได้ง่ายขึ้น และ2.สาขาResearch & Developmentกับผลงานที่มีชื่อว่า Personal Assistant ซอฟต์แวร์ที่ไซเบอร์แพลนเน็ตวิจัยและพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้คุณกับคอมพิวเตอร์เข้าใจกันได้ง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่นพิเศษที่โปรแกรมของเราสามารถจดจำพฤติกรรมการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆในแต่ละวันของผู้ใช้ได้ พร้อมกับเสนอทางเลือกให้กับคุณทุกครั้งที่เปิดโปรแกรมแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างอัจฉริยะ
นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานบริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า “ไซเบอร์แพลนเน็ตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่ 4ติดต่อกันแล้ว และยังได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดในโครงการอะพิกต้า อวอร์ด 2007ที่จะมีขึ้น ณ สาธารณรัฐ สิงคโปร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยในปีนี้ไซเบอร์แพลนเน็ตมีความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะนำซอฟต์แวร์ของคนไทย ไปคว้ารางวัลยอดเยี่ยมถึง 3 รางวัล ในโครงการอะพิกต้า อวอร์ด 2007 ให้ได้
ทั้งนี้ ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ตั้งใจที่จะพัฒนาและผลิตผลงานด้านแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ให้มีความหลากหลายและมีศักยภาพมากขึ้น รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นแรงผลักดันให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับโลกได้”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นัทธิยา มอญเทศ (แน็ท) : Public Relations Officer
บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด
โทรศัพท์ : (+66) 2613-1730-2ต่อ 102/ มือถือ: 081-614-4993
โทรสาร: (+66) 2613-1730-2 ต่อ128
E-mail address: nattiya@cyberplanet-i.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ