ธนาคารทหารไทยรับเป็นผู้จัดการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท วันที่ 12-14 พฤศจิกายน นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ไม่มีหลักประกัน ระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทน ผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) จำนวนรวม 3,000 ล้านบาท ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
คุณนฤมล น้อยอ่ำ ผู้อำนวนการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หุ้นกู้ที่ธนาคารได้รับให้เป็นผู้จัดจำหน่ายในครั้งนี้ มีอายุ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ออก ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2553 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.90 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท
หุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายให้แก่นักลงทุนทั่วไป รวมถึงนักลงทุนสถาบัน โดยจะเสนอขายขั้นต่ำเป็นเงิน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) และเพิ่มเป็นจำนวนทวีคูณของ 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) ไม่กำหนดมูลค่าสูงสุดของการจองซื้อ
บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำในการพัฒนาโครงการบ้านสร้างเสร็จก่อนขายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีประสบการณ์มานานมากกว่า 20 ปี และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (สัญญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์:QH) ดำเนินธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ภายใต้ชื่อ “Center Point” และอาคารสำนักงานให้เช่าภายใต้ชื่อ “Q House” จนเป็นที่รู้จักยอมรับและมีการกระจายการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ เพื่อเพิ่มรายได้ อาทิเช่น ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ (ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย) ธุรกิจรับบริหารอาคาร (บจ.เซ็นเตอร์พอยท์ แมเนจเม้นท์, บจ. คิว.เอช.แมแนจเม้นท์) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Home Pro, Q-Con, กองทุนรวมอสังหา
ริมทรัพย์ควอลิตี้ เฮ้าส์)
บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริส เรทติ้ง อยู่ที่ระดับ BBB+ โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงผลงานที่ยาวนานของบริษัทในตลาดอสังหาริมทรัพย์ตลอดจนภาพพจน์ตราสัญลักษณ์ที่แข็งแกร่งในตลาดบ้านจัดสรรระดับกลางถึงบนและรายได้ค่าเช่าที่สม่ำเสมอจากเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์และอาคารสำนักงาน
ดังนั้นธนาคารจึงมั่นใจว่าจำนวนหุ้นกู้ดังกล่าวที่ธนาคารได้รับความไว้วางใจในการเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายจะสามารถจำหน่ายให้แก่นักลงทุนได้หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด
สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้ที่ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 14 พฤศจิกายน 2550 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขาของธนาคารทั้ง 3 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ