ชวนเที่ยวงาน Japan Fair 17-24 พ.ย.นี้ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย H.E.Hideaki Kobayashi เอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน "Japan Fair" สายสัมพันธ์กรุงเทพฯ-ฟูกูโอกะ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-24 พ.ย.50 เวลา 10.00 -22.00 น. ณ บริเวณ ชั้น G โซนฟอรั่ม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ ได้สถาปนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตร (Friendship Agreement ) ไปเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ในด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม การศึกษา การท่องเที่ยว และการพัฒนาเยาวชน ซึ่งเมื่อเดือนกันยายน 2549 ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้นำของดีกรุงเทพฯ อาทิ ผลิตภัณฑ์ชุมชนของเขตต่างๆ ศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ไปเผยแพร่และอวดโฉม แนะนำให้ชาวญี่ปุ่นได้รู้จักในงาน "THAI FAIR" ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติคิวชู จังหวัดฟูกูโอกะ และในโอกาสดังกล่าวได้มีข้อตกลงร่วมกันว่าจะจัดงานลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ชื่องานว่า Japan Fair เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รู้จักจังหวัดฟูกูโอกะ และสานสัมพันธ์สร้างความใกล้ชิดให้กับประชาชนทั้งสองเมือง รวมถึงสนับสนุนกิจกรรมในภาคประชาชนให้มากขึ้น
นอกจากนี้การจัดงาน Japan Fair ที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดฟูกูโอกะ รวมถึงเครือข่ายภาคประชาชน ได้แก่ ชุมชนชาวญี่ปุ่น สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย สมาคม J.K.A.Thailand คณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญทางวัฒนธรรมญี่ปุ่น นักเรียน นักศึกษาในกรุงเทพฯ ร่วมกันจัดขึ้นนี้ ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 120 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น ที่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการและได้ลงนามในสนธิสัญญาทางไมตรีและการค้า เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2430 โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นและจังหวัดฟูกูโอกะมากมาย อาทิ การตีกลองญี่ปุ่น การแสดงหุ่นยนต์ การแสดงดนตรีโคโตะ คาราเต้ เคนโด้ สาธิตการจัดดอกไม้ญี่ปุ่น การพับกระดาษและห่อของขวัญแบบญี่ปุ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการเสวนาความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น การจัดดอกไม้ตามปรัชญาเซน คติการสร้างบ้านญี่ปุ่น การวิเคราะห์ตัวละครไอ้มดแดง ฯลฯ และชมผลงานการประกวดเรียงความ วาดภาพ ชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากจังหวัดฟูกูโอกะ อาทิ ตุ๊กตา Hakata เครื่องถ้วยชาม Koishiwara Agano ผ้า Hakata Kurume Ikat เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2224 8175-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ