ธนาคารกรุงเทพ สรุปผลลูกค้าชาวเหนือ หลังจบ ‘มหกรรมการเงินสัญจร’ ลูกค้าเปิดรับบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เรียนรู้รายละเอียดก่อนตัดสินใจ

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2007 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ ในงาน ‘มหกรรมการเงินสัญจร จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 หรือ Money Expo Chiangmai 2007’ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยปัจจุบันลูกค้าชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคเหนือ ให้การยอมรับบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ เป็นอย่างดี พร้อมมีการศึกษาข้อมูลรายละเอียดและเปรียบเทียบผลประโยชน์ก่อนตัดสินใจ ในส่วนของธนาคารกรุงเทพ แนวคิด ‘เคียงข้างทุกย่างก้าว’ ยังคงเป็นที่สนใจ ทั้งนี้ สินเชื่อบ้านบัวหลวง ผลิตภัณฑ์เงินฝากและทางเลือกจากการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ยังครองความสนใจสูงสุด
นายชาติชาย ศรีรัศมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลต่างจังหวัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลงานของธนาคารกรุงเทพในงานมหกรรมการเงินสัญจร จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 หรือ Money Expo Chiangmai 2007 ว่า ลูกค้าชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้ให้ความสนใจกับการนำเสนอแนวคิด ‘เคียงข้างทุกย่างก้าว’ ของธนาคาร โดยมียอดรวมของการทำธุรกรรมทั้งสิ้นประมาณ 7,000 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจสูงสุดคือ ‘สินเชื่อบ้านบัวหลวง’ มียอดจองกว่า 90% ของธุรกรรมรวม วงเงินรวมประมาณ 6,300 ล้านบาท ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝากประเภทต่าง ๆ ทั้งพันธบัตรออมทรัพย์ ตราสาร ผลิตภัณฑ์กองทุนรวม บริการประกันชีวิตสะสมทรัพย์เกนเฟิสต์ มียอดธุรกรรมประมาณ 500 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์บัวหลวงทรัพย์สินพร้อมขาย มียอดขายวงเงินรวมประมาณ 200 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตมีผู้ยื่นสมัครใช้จำนวนประมาณ 3,000 ราย
‘หากศึกษาจากลูกค้าที่เข้ามาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารในงานปีนี้ พบว่าลูกค้าโดยส่วนใหญ่เปิดรับบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ เป็นอย่างดี มีการรับฟังตลอดจนศึกษาข้อมูลรายละเอียดและเปรียบเทียบผลประโยชน์ที่จะได้รับทั้งในระยะสั้นและระยะยาว มิใช่เพียงสนใจแต่สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับในช่วงสั้นเท่านั้น ดังนั้นด้วยความพร้อมของเจ้าหน้าที่ประจำบูธซึ่งเป็นพนักงานที่มีความรู้ความชำนาญในแต่ละผลิตภัณฑ์และบริการทำให้สามารถตอบคำถามของลูกค้าจนได้รับความพึงพอใจ และตัดสินใจใช้บริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารในที่สุด’
นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากจบงานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารจะดำเนินการติดต่อสอบถามไปยังลูกค้าที่แวะเข้ามาบูธของธนาคาร ที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจหรือต้องการคำปรึกษาและรับทราบรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเจ้าหน้าที่ของธนาคารจะได้ดำเนินการสรุปการขายกับทางลูกค้าของธนาคารต่อไป นอกจากนี้ในส่วนของขวัญของสมนาคุณ ลูกค้าโดยส่วนใหญ่มีความนิยมในของใช้ที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปใช้อำนวยความสะดวกได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ของสมนาคุณพิเศษสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการและผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของธนาคารภายในงาน อาทิ สร้อยคอทองคำ โทรทัศน์สี เครื่องเล่น DVD ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน ไมโครเวฟและโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถลุ้นรับได้ภายในงาน ล้วนได้รับความสนใจและเป็นกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการปิดการขายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
“ในมหกรรมการเงินสัญจรครั้งต่อไป ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ ‘เพื่อน’ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินที่พร้อมให้คำปรึกษา และสนับสนุนความต้องการของลูกค้าดั่ง ‘เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน’ จะนำผลสำเร็จและผลสรุปที่สามารถวิเคราะห์จากพฤติกรรมของลูกค้าชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคเหนือที่ได้รับในปีนี้ มากำหนดแนวทางและกลยุทธ์เพื่อนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นี้ต่อไป” นายชาติชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ