Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 เปิดเวทีเจรจาการค้า กระตุ้นส่งออก ย้ำโอกาสก้าวหน้าของกลุ่มอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--thaitradefair
งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2550 หรือ Bangkok RHVAC 2007 และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2550 หรือ Bangkok E&E 2007 เปิดงานยิ่งใหญ่ ผู้ชมงานจากต่างประเทศเผยยอมรับมาตรฐานการผลิตของไทย ย้ำอุตสาหกรรมวางหมากถูกทางตอบโจทย์เรื่องประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ปูพรมโอกาสทางการค้าไปได้สวย
ฯพณฯ อรนุช โอสถานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ได้มีบทบาทสำคัญใน
การผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโต โดยเฉพาะในด้านการส่งออก ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว การส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก็มีมูลค่าถึง 41, 600 ล้านบาทแล้ว ซึ่งนับได้ว่าการส่งออกสินค้าประเภทนี้มีมูลค่ามากเป็นหนึ่งส่วนสามของรายได้จากภาคการส่งออกทั้งหมดของประเทศ”
สำหรับธุรกิจเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจชาติ ให้มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยตัวสินค้ามีคุณภาพโดดเด่นและมีมาตรฐานระดับสูงทำให้การส่งออกของสินค้าเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วนประกอบต่างๆ มีมูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วถึง 33.6 เปอร์เซ็นต์
“สินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นกำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูง ในช่วงเวลาที่ประเทศต่างๆ กำลังประสบกับภาวะโลกร้อนอย่างในปัจจุบัน ทางผู้จัดงานจึงเล็งเห็นความจำเป็นในการกระตุ้นให้ผู้ผลิตไทยหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดพลังงานและการผลิตเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม
ซึ่งแนวคิดนี้จะยิ่งส่งผลให้ภาคการส่งออกของไทยมีการพัฒนาที่มั่นคง และมีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว
Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 จึงเป็นเวทีแสดงสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก รวมถึงศักยภาพการผลิตที่ครบวงจร การใช้เทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใน ตลาดโลก เช่น เครื่องเป่าลมเย็นใช้เทคโนโลยีล่าสุด double skin ซึ่งเป็นผนังสองชั้น ป้องกันความเย็นไม่ให้ออกสู่ภายนอก หรือเรียกว่า 100% Thermal Bridge Free จาก บริษัท ยูนิแอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เทคโนโลยี Inverter Compressor ซึ่งสามารถปรับรอบความเร็วได้ จึงช่วยประหยัดพลังาน ในขณะที่ตัวคอมเพรสเซอร์สามารถทำความร้อนและทำความเย็นได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีโซล่าเซล์ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดโลกในปัจจุบัน
สำหรับผู้เข้าชมงาน Bangkok RHVAC 2007 ห้าอันดับแรกของผู้ชมงานที่มาจากต่างประเทศเฉพาะวันแรก ได้แก่ มาเลเซีย อินเดีย จีน เวียดนาม และสิงคโปร์ โดยในครั้งนี้ปริมาณผู้ชมงานในประเทศเพิ่มขึ้นเกือบ 50 เปอร์เซนต์ สำหรับผู้เข้าชมงาน Bangkok E&E 2007 ห้าดับแรกของผู้ชมงานที่มาจากต่างประเทศเฉพาะวันแรก ได้แก่ จีน เวียดนาม มาเลเซีย อินเดีย สิงคโปร์ โดยทั้งสองงานคาดว่ากิจกรรมและงานสัมมนาจะช่วยดึงผู้ชมในวันเจรจาการค้า (13-14 ก.ย.) ได้เพิ่มขึ้น
นอกจากการแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์จากกลุ่มอุตสาหกรรม 200 กว่าบริษัททั้งจากไทยและต่างประเทศแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ Business Presentation การนำเสนอสินค้าและเทคโนโลยีจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน
การสัมมนาในหัวข้อ Clean Environment and Cooling Comfort และ Thailand Electrical and Electronics Green Society 2007
Design Circle Thailand
Bangkok RHVAC 2007 และงาน Bangkok E&E 2007 จัดพร้อมกับงาน Thailand International Logistics Fairs 2007 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า บริการ และเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าชมงานพร้อมกันทั้งสามงาน ตั้งแต่วันที่ 12-16 กันยายน 2550 โดยวันที่ 12-14 กันยายน เป็นวันเจรจาธุรกิจ และ วันที่ 15-16 กันยายน เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaitradefair.com/fairin/rhvac07 และ http://www.thaitradefair.com/fairin/electronics07

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ