พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ดัน “เอเพ็กซ์” ผงาดธุรกิจอสังหา

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
“พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์” ประกาศรุกธุรกิจอสังหาฯ ในชื่อใหม่ “เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ลุยโครงการ ไวท์ แซนด์ บีช บนที่ดิน 56 ไร่ บนหาดจอมเทียน พัทยา ซึ่งเป็นคอนโดมีเนียม High Rise และ Low Rise พร้อมโรงแรม 5 ดาว เชนดังจากสวิสเซอร์แลนด์ MOVENPICK รวมมูลค่าโครงการกว่า 6 พันล้านบาท
นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานบริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กว่า 30 ปี เปิดเผยถึง เป้าหมายการทำธุรกิจ ภายใต้ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ว่า เอเพ็กซ์จะพัฒนาโครงการ ไวท์ แซนด์ บีช (White Sand Beach) ซึ่งเป็นที่ดินขนาดพื้นที่ประมาณ 56 ไร่ ติดชายหาดจอมเทียน ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 156.5 ตำบลจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งด้านหน้าของที่ดินติดชายหาดที่สวยงาม และด้านหลังติดถนนสุขุมวิท รวมมูลค่าโครงการ ทั้งหมด 6,315 ล้านบาท
โดยโครงการ ไวท์ แซนด์ บีช ประกอบด้วย โครงการ The Spinnaker เป็นโครงการ High-Rise Condominium ติดชายทะเล ให้บรรยากาศเป็นส่วนตัว ประกอบด้วยอาคาร 2 อาคาร คือ North Tower สูง 42 ชั้น และ South Tower สูง 45 ชั้น จำนวนห้องพักรวม 303 ยูนิต จะเปิดขายราคาเฉลี่ยที่ 95,000 บาท ต่อตารางเมตร มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 1 — 3 ห้องนอน ทุกยูนิตหันหน้าออกทะเล และให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด ด้วยจำนวนห้องพักที่มีเพียง 4 ยูนิต ต่อชั้น พร้อมลิฟท์แยกเฉพาะแต่ละอาคารเป็นสัดส่วน
โครงการ Island Lagoon เป็นโครงการคอนโดมีเนียม Low-rise Condominium ตกแต่งภูมิทัศน์สวงาม ในบรรยากาศสไตล์ลากูน ที่มีสายน้ำโอบล้อมคอนโดทุกยูนิต และทอดยาวจนสามารถว่ายน้ำ ได้ถึงชายหาด มีทั้งหมด 240 ยูนิต จะเปิดขายราคาเฉลี่ยที่ 75,000 บาท ต่อตารางเมตร แต่ละยูนิตมี 2 ห้องนอน
โครงการ โรงแรมนานาชาติระดับ 5 ดาว ขนาด 300 ห้อง โดยได้มีการลงนามในสัญญากับ MOVENPICK ซึ่งเป็นเชนดังของโรงแรมจากสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อจะเข้ามาบริหารงานภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ สำหรับโรงแรมจะพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง Business Center สระว่ายน้ำ Fitness Center และสปา ได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างมีรสนิยม เปิดรับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของท้องทะเล และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย
“จากประสบการณ์พัฒนาในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กว่า 30 ปี ผมเชื่อมั่นว่าธุรกิจหลักใหม่ของ เอเพ็กซ์ จะสร้างผลกำไรที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน โดยดำเนินโครงการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวควบคู่กันไป นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นอีกนอกเหนือจากโครงการคอนโดมิเนียม และโรงแรมที่พัทยา ที่กำลังเปิดการขาย ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงอย่างต่อเนื่องสืบไป” นายพงษ์พันธ์กล่าว
นายอมรศักดิ์ เกตุจรูญ ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท บรุ๊คเกอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าด้านกระบวนการปรับโครงสร้างทางการเงิน ปัจจุบันงบดุลของ เอเพ็กซ์ ในส่วนผู้ถือหุ้นมีรายการส่วนลดมูลค่าหุ้น และขาดทุนสะสม เป็นจำนวนมาก ซึ่งยากต่อการเข้าใจ และทำให้ เอเพ็กซ์ ไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ในระยะเวลาอันใกล้
ดังนั้น เอเพ็กซ์ จึงมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีการลดทุน ด้วยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (ราคาพาร์) จากเดิมหุ้นละ 10 บาท เป็นประมาณหุ้นละ 1 บาท เพื่อนำส่วนเกินทุนที่เกิดขึ้นจากการลดราคาพาร์ ไปหักกับส่วนลดและขาดทุนสะสม โดยการดำเนินการดังกล่าวนี้จะไม่มีผลกระทบต่อมูลค่าทุนที่เรียกชำระแล้วสุทธิ จำนวนหุ้นสามัญ และมูลค่าหุ้นตามบัญชีต่อหุ้น ทั้งนี้คาดว่าจะทำให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว
ด้านกระบวนการกลับมาซื้อขายหุ้นของ เอเพ็กซ์ นั้น ขณะนี้ เอเพ็กซ์ ได้ทำการปรับโครงสร้างหนี้และเงินทุนตามแนวทางของตลาดหลักทรัพย์ฯเสร็จแล้ว ปัจจุบัน เอเพ็กซ์ อยู่ระหว่างการสร้างผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจหลักให้ครบตามเกณฑ์ คือ 3 ไตรมาสติดต่อกัน หรือภายใน 1 ปี เพื่อขอให้หุ้นบริษัทกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้
สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นภายหลังการเพิ่มทุนของบริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) 5 อันดับแรก ประกอบด้วย นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ถือหุ้นสัดส่วน 23.54% บริษัท ทรอปิค โฮลดิ้งส์ จำกัด ถือหุ้นสัดส่วน 22.74% นางพวงจันทร์ สัมภวคุปต์ ถือหุ้นสัดส่วน 8.40% นายเอกพงษ์ ณ ระนอง ถือหุ้นสัดส่วน 8.02% และบริษัท ไทยเสรี พร็อพเพอร์ตี้ ถือหุ้นสัดส่วน 4.96%
ซึ่งกลุ่มผู้ลงทุนนำโดยพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ซันเทคกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 836,000,000 หุ้น รวมเป็นมูลค่า 785,840,000 บาท ถือเป็นสัดส่วน 78% ของมูลค่าหุ้นทั้งหมด ส่วนที่เหลือเป็นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวน 376 ราย ซึ่งถือหุ้นรวมในอัตราส่วน 22%
ข้อมูลพื้นฐาน
บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
กลุ่มผู้ลงทุนนำโดยพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ซันเทคกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 836,000,000 หุ้น รวมเป็นมูลค่า 785,840,000 บาท ถือเป็นสัดส่วน 78% ของมูลค่าหุ้นทั้งหมด ส่วนที่เหลือเป็นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวน 376 ราย ซึ่งถือหุ้นรวมในอัตราส่วน 22% โดยกลุ่มผู้บริหาร ซึ่งนำทีมโดยนายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กว่า 30 ปี
หลังการซื้อหุ้นเพิ่มทุนจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ( Apex Development Public Company Limited) และได้เพิ่มวัตถุประสงค์ของบริษัทเพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และลงทุนซื้อที่ดินติดชายหาดจอมเทียน ถนนสุขุมวิทกิโลเมตรที่ 156.5 ตำบลจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขนาดพื้นที่ประมาณ 56 ไร่ ด้านหน้าของที่ดินติดชายหาดที่สวยงามและด้านหลังติดถนนสุขุมวิท โดยจะดำเนินโครงการคอนโดมิเนียม High-rise, คอนโดมิเนียม Low-rise และโรงแรมนานาชาติระดับ 5 ดาว ดังมีรายละเอียด คือ
The Spinnaker
High-Rise Condominium ติดชายทะเล ให้บรรยากาศเป็นส่วนตัว ประกอบด้วยอาคาร 2 อาคาร คือ North Tower สูง 42 ชั้น และ South Tower สูง 45 ชั้น จำนวนห้องพักรวม 303 ยูนิต มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 1 — 3 ห้องนอน ทุกยูนิตหันหน้าออกทะเล ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถดื่มด่ำ กับทัศนียภาพที่งดงามของทะเล ผ่านผนังกระจกและระเบียงขนาดใหญ่ เพดานสูงถึง 3 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย และให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด ด้วยจำนวนห้องพักที่มีเพียง 4 ยูนิต
ต่อชั้น พร้อมลิฟท์แยกเฉพาะแต่ละอาคารเป็นสัดส่วน
Island Lagoon
Low-rise Condominium ผู้พักอาศัยสามารถซึมซับกับบรรยากาศรีสอร์ตหรูที่ร่มรื่น โดดเด่น ด้วยบรรยากาศของสายน้ำสไตล์ลากูนที่โอบล้อมคอนโดทุกยูนิตและทอดยาวจนสามารถว่ายน้ำ ได้ถึงชายหาด พร้อมการตกแต่งภูมิทัศน์ที่สวยงามมีทั้งหมด 240 ยูนิต แต่ละยูนิตมี 2 ห้องนอน
โรงแรมนานาชาติระดับ 5 ดาว MOVENPICK
พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง Business Center สระว่ายน้ำ Fitness Center และสปา มีห้องพักจำนวน 300 ห้อง ซึ่งได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างมีรสนิยม เปิดรับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของท้องทะเล และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย
MOVENPICK เชนโรงแรมดังของสวิสเซอร์แลนด์ มีโรงแรมในเครืออยู่กว่า 60 โรงแรมทั่วโลก และกำลังอยู่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อเตรียมเปิดให้บริการประมาณ 20 โรงแรม โดยในปี 2010 ทาง MOVENPICK มีแผนจะขยายโรงแรมในเครือ 100 โรงแรม ทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
ดรรชนี นวลเขียว
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ