กระทรวงแรงงานชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตถวายในหลวงที่ จ.ชลบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--สปส.
กระทรวงแรงงาน จับมือจังหวัดชลบุรี และศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนลูกจ้าง/ผู้ประกันตน และประชาชนร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ ‘ทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัวด้วยการบริจาคโลหิต’ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา
นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการจัดทำโครงการ “ทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัวด้วยการบริจาคโลหิต” ว่า เนื่องจากในขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตอย่างหนักในทุกหมู่เลือด ในขณะที่ยอดการขอใช้โลหิตของโรงพยาบาลต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งต้องเลื่อนการผ่าตัดผู้ป่วยบางรายที่ต้องใช้โลหิตออกไป และ โลหิตสำรองมีไม่เพียงพอ
กระทรวงแรงงาน ร่วมกับจังหวัดชลบุรี และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกันจัดทำโครงการ “ทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัวด้วยการบริจาคโลหิต” ขึ้น เพื่อเป็นโครงการร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550 และ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต รวมทั้งหมู่เลือดที่หายาก โดยกำหนดจัดงานในวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2550 ตั้งแต่เวลา 08.00 — 16.00 น. ณ บริษัท AGC ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตอุตสาหกรรมอมตนคร อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
นายอภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการกอบกู้วิกฤติของบ้านเมืองที่ขาดแคลนโลหิต ถือเป็นการ ทำกุศลที่ยิ่งใหญ่และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัว กระทรวงแรงงานขอเชิญชวนลูกจ้าง/ผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโดยพร้อมเพรียงกัน โดยภายในงานนอกจากจะมีการร่วมรับบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น กิจกรรมนันทนาการ แจกของที่ระลึกให้แก่ผู้บริจาคโลหิต นิทรรศการความรู้ด้านแรงงาน ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อีกด้วย
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ