อัสทูโด โฮลดิ้งส์ลงทุนสร้างรีสอร์ท 4 แห่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--อัสทูโด โฮลดิ้งส์
อัสทูโด โฮลดิ้งส์ บริษัทนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ ประกาศว่าบริษัทได้ลงทุนสร้างรีสอร์ท 4 แห่งในปีนี้โดยมีมูลค่าสูงกว่า 670 ล้านบาท คุณแอนโทนี่ แมคโดนัลด์ ประธานกรรมการกล่าวว่าบริษัทมีความเชื่อในทางที่ดีกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทยและตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นในภาคธุรกิจนี้
ก่อนหน้านี้บริษัทได้ลงทุนในออสเตรเลียและอังกฤษและประสบความสำเร็จในตลาดนี้มากกว่า 10 ปีทำให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแรง ทว่าตั้งแต่ปี 2549 บริษัทเลือกที่จะผ่อนการลงทุนในตลาดนี้แล้วมุ่งเน้นที่ตลาดที่มีโอกาสและศักยภาพสูงกว่าอย่างประเทศไทย
คุณแอนโทนี่กล่าวว่า “หลังจากที่ทำการวิจัยค้นคว้าภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในตลาดประเทศไทย อัสทูโดสรุปได้ว่าภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทมีความน่าสนใจมากกว่าภาคธุรกิจที่พักอาศัย พาณิชย์และอุตสาหกรรม” บริษัทจึงได้ดำเนินการลงทุนในภาคธุรกิจนี้ตั้งแต่นั้นมา
โดยทั่วไปนักลงทุนมักจะชักชวนเครือบริหารโรงแรมจากต่างประเทศมาบริหาร หากอัสทูโดกลับเลือกที่จะสร้างสรรค์แบรนด์และเครือบริหารโรงแรมเองด้วยความช่วยเหลือจากที่ปรึกษาชาวไทย ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของบริษัทที่จะเพิ่มมูลค่าของการลงทุนเนื่องจากบริษัทเป็นเจ้าของแบรนด์ที่บริหารแต่ละโรงแรมด้วย คุณแอนโทนี่กล่าว ถึงวันนี้อัสทูโดเป็นเจ้าของและบริหารรีสอร์ทภายใต้แบรนด์เลอ เบย์บุรี เดอ ปราณ, X2 Resorts:ครอสทู รีสอร์ทส์ และอเวย์ รีสอร์ทส์
ขณะนี้อัสทูโดมีรีสอร์ททั้งหมด 4 แห่งในเกาะสมุย กุยบุรี เกาะกูดและปราณบุรี บริษัทมีแผนการที่จะลงทุนเพิ่มเติมในปีหน้าด้วยการขยายรีสอร์ทในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่และรีสอร์ทอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะกูดโดยมีมูลค่าประมาณ 600-700 ล้านบาท
เมื่อถามถึงผลตอบแทนและกำไรที่คาดหวังจากการลงทุน คุณแอนโทนี่ยืนยันว่า “เราเป็นนักลงทุนระยะยาวและไม่ต้องการที่จะขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ วัตถุประสงค์หลักของเราคือการเติบโตระยะยาวของอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพซี่งสร้างผลตอบแทนจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของเงินทุนและการไหลเวียนของเงินที่ได้จากการบริหารรีสอร์ทไม่ใช่ได้จากการขาย” คุณแอนโทนี่เพิ่มเติมว่า “ที่ผ่านมาอัสทูโดบรรลุผลตอบแทนเฉลี่ยประจำปี 40% ของกรรมสิทธิ์หุ้นส่วนและเชื่อว่าจะเป็นเช่นนี้ต่อไปในปีข้างหน้า”
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์ +66 2696 8239 โทรสาร +66 2696 8202
พุทธชาด แปงใจ
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
อีเมลล์ pr@X2resorts.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ