สายการบินเอทิฮัดเตรียมเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงซิดนีย์

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางจากประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากเส้นทางบินสู่ซิดนีย์ สายการบินเอทิฮัดประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง
สายการบินเอทิฮัด เตรียมเพิ่มเที่ยวบินซิดนีย์-อาบูดาบี จาก 7 เป็น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภายในเดือนมีนาคม 2551 การประกาศเพิ่มเที่ยวบินได้ถูกกล่าวในงานเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ไปสู่กรุงบริสเบน จุดหมายปลายทางที่สองของประเทศออสเตรเลียเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา
ความถี่ของจำนวนเที่ยวบินในซิดนีย์เพิ่มขึ้นสูงมากตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้โดยสารจำนวนกว่า 40,000 ราย ได้ใช้บริการเส้นทางบินระหว่างซิดนีย์-อาบูดาบี คิดเป็นร้อยละ 68 สำหรับชั้นประหยัด ร้อยละ 85 สำหรับชั้นธุรกิจ และร้อยละ 78 สำหรับชั้นหนึ่ง
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ซิดนีย์เป็นจุดหมายปลายทางที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของสายการบินเอทิฮัด นับตั้งแต่ปี 2546 ที่ได้เปิดสายการบินมา ทำให้เราขยายขอบข่ายการให้บริการสู่ชาวออสเตรเลียมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวเส้นทางบินไปกรุงบริสเบน ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2550 และเราจะเพิ่มเที่ยวบินสู่ซิดนีย์ประมาณปีหน้า"
ช่วงครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2550 สายการบินเอทิฮัดได้ให้บริการแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติไปแล้วทั้งสิ้น 1.9 ล้านคน หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2549 มีจำนวน 900,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 111
ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2550 เครือข่ายการบินทั่วโลกของสายการบินเอทิฮัดมีอัตราค่าเฉลี่ยจำนวนที่นั่งเต็มทั้งหมด สูงถึง ร้อยละ 65
มร. รัสเซล บาลดิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ท่าอากาศยานกรุงซิดนีย์ ได้แสดงความยินดีกับสายการบินเอทิฮัดเกี่ยวกับการเพิ่มเที่ยวบินว่า
“นับตั้งแต่สายการบินเอทิฮัดเริ่มบินสู่สนามบินของกรุงซิดนีย์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอทิฮัดสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมจากผู้โดยสารเป็นอย่างสูง เอทิฮัดมีส่วนช่วยผลักดันและพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของออสเตรเลียเป็นอย่างมาก เที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นสามารถบ่งชี้ได้ถึงความเป็นสากลของท่าอากาศยานซิดนีย์ ซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่ประเทศออสเตรเลียก็ว่าได้ และย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของท่าอากาศยานแห่งกรุงซิดนีย์ ไปจนถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจของกรุงซิดนีย์และรัฐนิวเซาธ์เวลล์
"ความสำเร็จของเอทิฮัดและคำมั่นสัญญาที่จะสร้างชื่อเสียงสู่กรุงซิดนีย์ นับว่าเป็นข่าวดียิ่งสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสำหรับชาวออสเตรเลียที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศที่นับวันจะมีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของซิดนีย์จะได้รับผลประโยชน์จากการต้อนรับนักเดินทางที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นนับพัน ที่ได้ใช้บริการจากสายการบินเอทิฮัดเพื่อเดินทางมาสู่กรุงซิดนีย์"
จากการเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของสายการบิน เอทิฮัดจึงได้เริ่มเปิดเที่ยวบินจากอาบูดาบี ศูนย์กลางการบิน ไปสู่มิลาน และจะเริ่มบริการเส้นทางสู่บริสเบน สิงคโปร์ และกาฎมัณฑุในอีกสองเดือนข้างหน้า
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / ภาริสา ฉายากุล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ