สปส.แจงผลการวิจัยจากกองทุนประกันสังคมนำมาพัฒนาการบริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตน

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) แจงผลการวิจัยที่มาจากการสนับสนุนของ กองทุนประกันสังคม จะนำมาพัฒนาการบริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการประชุมวิชาการประกันสังคมประจำปี 2550” ว่า “จากผลงานการวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้ารับบริการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคม ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จีรนันท์ แกล้วกล้านั้น ทางสปส.จะได้มีการนำผลการวิจัยที่ได้มาใช้ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ควบคู่ไปกับด้านการส่งเสริมสุขภาพแก่ผู้ประกันตน อีกทั้งดูแล ควบคุมคุณภาพในการให้บริการทางการแพทย์ให้เป็นไปตามมาตรฐานและเกิดความพึงพอใจแก่ผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้น ในส่วนของโรงพยาบาลนั้น ก็จะนำผลการวิจัยที่ได้ มาใช้พัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาล ทั้งด้านการให้บริการ การดูแล รวมถึงการรักษาแก่ผู้ประกันตนให้เป็นไปตามมาตรฐานและดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน”
นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า “การดำเนินงานที่ผ่านมาของสำนักงานประกันสังคม ได้มีการจัดสรรทุนสนับสนุนการทำวิจัยเพื่อประโยชน์ของงานประกันสังคมทั้ง 2 กองทุน คือ กองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทนเป็นประจำทุกปี และผลจากการทำวิจัยในแต่ละครั้ง จะนำมาพัฒนางานประกันสังคมให้มีความก้าวหน้า พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ประกันตนที่มาใช้บริการ ทั้งนี้ สปส.จะให้การสนับสนุนการทำวิจัยต่อไป”
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 / www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ