ซิสโก้เสริมสร้างอนาคตธุรกิจด้วยระบบไร้สาย 802.11n รุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ปกป้องเงินลงทุนของภาคธุรกิจ เพิ่มความสะดวกในการดำเนินงาน ด้วยการประสานโซลูชั่นไร้สายระดับองค์กรอย่างครบวงจร
ซิสโก้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากแอพพลิเคชั่นไร้สาย ด้วยการเปิดตัวโซลูชั่น 802.11n แบบครบวงจรโซลูชั่นเดียวของอุตสาหกรรม ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อผสานรวมคุณสมบัติที่เหนือกว่า ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการเชื่อมต่อไร้สาย เสถียรภาพการทำงาน และความสะดวกในการติดตั้ง
Unified Wireless Network เป็นโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายแบบครบวงจร ประกอบด้วยแอ็กเซสพอยต์ Cisco Aironet? 1250 Series ซึ่งเป็นแอ็กเซสพอยต์ 11n ระดับองค์กรตัวแรกที่มีวางจำหน่ายในตลาดปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมเครือข่าย LAN ไร้สาย ซึ่งใช้ Cisco Catalyst 6500 ที่รองรับความเร็ว 48 Gbps พร้อมด้วยบริการแบบใช้สายและแบบไร้สายบน Unified Wireless Network Release 4.2 นอกจากนั้น ซิสโก้จะนำเสนอสวิตช์ในตระกูล Catalyst ที่สามารถจ่ายกระแสไฟให้แก่ Aironet 1250 Series แบบดูอัลเรดิโอ (dual-radio) โดยเชื่อมต่อผ่านพอร์ตอีเธอร์เน็ตพอร์ตเดียวกัน
แอ็กเซสพอยต์ Aironet 1250 Series ของซิสโก้ นับเป็นแอ็กเซสพอยต์ตัวแรกของอุตสาหกรรมที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Wi-Fi 802.11n ฉบับร่าง 2.0 และเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์เพียงตัวเดียวที่ถูกใช้ในการทดสอบตามมาตรฐาน Wi-Fi Alliance 802.11n ฉบับร่าง 2.0 โดยทำหน้าที่เป็นเบนช์มาร์ก (benchmark) มาตรฐานสำหรับการเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งหมดที่ต้องการทดสอบและรับรองการทำงานร่วมกันบนมาตรฐาน Wi-Fi ซิสโก้ได้ปรับใช้ประสบการณ์ในการสื่อสารด้วยคลื่นความถี่วิทยุ เพื่อเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลถึง 5 เท่า พร้อมทั้งนำเสนอเทคโนโลยี multiple-in, multiple-out (MIMO) ซึ่งจะช่วยให้เครือข่ายไร้สายมีเสถียรภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสภาพแวดล้อม RF ที่มีปัญหาท้าทายมากมาย เช่น ในโรงพยาบาล สถานศึกษา คลังสินค้า ระบบโลจิสติกส์ และโรงงานผลิต
ในฐานะผู้นำตลาดเทคโนโลยีเครือข่ายขั้นสูง ซิสโก้ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทั่วโลกในการติดตั้งเครือข่ายไร้สายรุ่นที่รองรับการทำงานในอนาคต สามารถใช้งานร่วมกันอย่างปลอดภัย ตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานไปจนถึงเครื่องลูกข่าย การทดสอบการใช้งานร่วมกันตามมาตรฐาน 802.11n ฉบับร่าง 2.0 ได้รับการดำเนินการร่วมกับอินเทล ซึ่งเป็นพันธมิตรของซิสโก้ ภายในศูนย์การทดสอบของอินเทลในรัฐโอเรกอน ศูนย์ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อกระตุ้นการปรับใช้เทคโนโลยีอย่างกว้างขวางในสภาพแวดล้อมระดับองค์กร การทดสอบร่วมกับอินเทลช่วยให้แน่ใจได้ว่าโซลูชั่นไร้สายของซิสโก้มีประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อถือได้และรองรับการใช้งานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ลูกข่ายที่ใช้เทคโนโลยีของอินเทลกับเครือข่ายไร้สายของซิสโก้ ทั้งนี้ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของคอมพิวเตอร์แลปท็อปที่ใช้ในองค์กรมีชิป Wi-Fi ที่รองรับ Cisco Compatible Extensions จึงช่วยให้สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้สะดวกและปลอดภัยที่สุด
“ความสามารถในการใช้งานร่วมกันนับเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับการปรับใช้เทคโนโลยีไร้สายรุ่นอนาคต” แรนดี้ นิกเคล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไร้สาย กลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มไร้สายของอินเทล กล่าว “ซิสโก้และอินเทลทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การปรับใช้เทคโนโลยี 802.11n เป็นไปอย่างราบรื่นสำหรับลูกค้าองค์กร”
ผลิตภัณฑ์ไร้สายรุ่นอนาคตของซิสโก้ที่สนับสนุนความสามารถ 802.11n ประกอบด้วย:
- ความสามารถของคอนโทรลเลอร์ LAN ไร้สายและบริการเครือข่ายแบบครบวงจร Wireless Service Module (WiSM) สำหรับ Catalyst 6500 ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการขยายอย่างค่อยเป็นค่อยไปหรืออย่างฉับพลันทันทีสำหรับเครือข่าย 802.11n ขนาดใหญ่ โดยจะทำให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความสามารถของคอนโทรลเลอร์ได้ตามต้องการ ความสามารถที่ปรับเพิ่มลดได้อย่างยืดหยุ่นนี้จะช่วยให้ลูกค้ามีโซลูชั่นที่สอดคล้องตามความต้องการสำหรับเครือข่ายไร้สายของตนเอง นอกจากนี้ เมื่อติดตั้งสวิตช์ Catalyst 6500 ลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายของซิสโก้จะสามารถใช้ประโยชน์จากระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรทั้งแบบใช้สายและไร้สาย ทั้งยังรักษาความพร้อมใช้งานสูงสุด และตรวจสอบการโจมตีที่ระดับแอพพลิเคชั่น โดยรองรับทั้งผู้ใช้ที่เชื่อมต่อแบบใช้สายและแบบไร้สาย
- Cisco Unified Wireless Network 4.2 ซิสโก้นำเสนอบริการไร้สายรุ่นปรับปรุงผ่านทางซอฟต์แวร์ Cisco Unified Wireless Network เวอร์ชั่น 4.2 ครอบคลุมเครือข่ายเมช (Mesh) ไร้สายระดับองค์กร, เครื่องมือตรวจสอบและโยกย้ายแอ็กเซสพอยต์ และการแอ็กเซสของผู้ใช้ที่เป็น Guest ที่ต้องการเชื่อมต่อแบบใช้สายหรือไร้สาย นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังประกอบด้วยส่วนปรับปรุงไร้สายที่รองรับเสียง แอ็กเซสพอยต์ระยะไกลที่ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และการวิเคราะห์สเปกตรัมแบบครบวงจร
- ความสามารถที่ได้รับการปรับปรุงของเครื่องลูกข่าย รวมทั้ง Cisco Secure Services Client 5.0 ส่วนที่พัฒนาเพิ่มเติมสำหรับ Cisco Secure Services Client มุ่งเน้นการกำหนดกรอบโครงสร้างด้านความปลอดภัยและการบริหารจัดการที่เรียบง่าย โดยเวอร์ชั่น 5.0 ประกอบด้วยยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก พร้อมด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออย่างง่ายดายโดยคลิกเพียงแค่ 2 ครั้ง (2 Click Connect)
“เครือข่ายไร้สายใหม่นี้จะมีแบนด์วิดธ์เพิ่มขึ้นและเชื่อมต่อไร้สายได้อย่างมีเสถียรภาพ นอกจากนั้น ซิสโก้ยังตระหนักถึงความสำคัญของการนำเสนอเทคโนโลยีไร้สายชั้นนำ รวมถึงโซลูชั่นครบวงจรทั้งแบบใช้สายและแบบไร้สายที่รองรับเครือข่ายไร้สายรุ่นอนาคต” เบรต กัลโลเวย์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจเครือข่ายไร้สายของซิสโก้ กล่าว “ซิสโก้เป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยซิสโก้เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่นำเสนอโซลูชั่น 802.11n แบบใช้สายและแบบไร้สายที่ติดตั้งได้ง่ายสำหรับลูกค้า โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ เพราะลูกค้าไม่จำเป็นต้องรื้อถอนโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่”
ความมุ่งมั่นของซิสโก้ในการพัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมสำหรับระบบไร้สายในองค์กรธุรกิจยังครอบคลุมถึงการปกป้องเงินลงทุนในระยะยาวของลูกค้าที่มองหาโอกาสใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยี 802.11n ซึ่งมีเสถียรภาพและความเร็วในการเชื่อมต่อสูงกว่า โดยโซลูชั่น Unified Wireless Network ของซิสโก้นอกจากจะรองรับ 802.11n แล้ว ยังสามารถปรับขนาดได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับข้อกำหนดของร่างมาตรฐานใหม่ และสามารถใช้งานร่วมกับมาตรฐานไร้สายที่มีอยู่ในปัจจุบัน เช่น 802.11a/b/g โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย
ภายในช่วงปลายปี 2550 ซิสโก้มีแผนที่จะปรับปรุงสวิตช์ชั้นนำในตระกูล Catalyst เพื่อให้รองรับคุณสมบัติเลือกความเร็วโดยอัตโนมัติ (auto-negotiating) และการจ่ายกระแสไฟให้แก่แอ็กเซสพอยต์ Aironet 1250 โดยเชื่อมต่อผ่านพอร์ตเดียว โซลูชั่นแบบครบวงจรนี้จะขจัดความจำเป็นในการเชื่อมต่อเคเบิลเพิ่มเติมหรือการเสียบสายไฟแยกต่างหาก
มหาวิทยาลัยดุ๊ค (Duke University) ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของ 802.11n และแอ็กเซสพอยต์ Cisco Aironet 1250 Series โดยเทรซี่ ฟิวเธย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของทางมหาวิทยาลัย รวมทั้งวิศวกรของซิสโก้และมหาวิทยาลัยดุ๊ค ได้ทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดค่าเครือข่ายไร้สายภายในอาคารหอพัก เพื่อรองรับการออกแบบและการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพสูงสุด
“มหาวิทยาลัยต่างๆ มีบทบาทสำคัญในการเป็นแบบจำลองของสังคม ทั้งยังรองรับการทดสอบการใช้งานจริงได้อย่างเหมาะสม” ฟิวเธย์ กล่าว “เรามีผู้ใช้จำนวนมากที่ทำงาน พักอาศัย เล่นสนุก และเข้ามาเยี่ยมชมที่นี่ พวกเขาใช้เครือข่ายไร้สายของทางมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย เช่น วิดีโอ สื่อสตรีมมิ่ง และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ใช้ข้อมูลจำนวนมาก จากการใช้เทคโนโลยี 802.11n ของซิสโก้ เราพบว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจัดหาแบนด์วิดธ์ไร้สายความเร็วสูงสำหรับผู้ใช้จำนวนมากภายในมหาวิทยาลัยของเราได้อย่างลงตัว”
เทคโนโลยี 802.11n ให้ประโยชน์แก่คู่ค้าของซิสโก้ที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีไร้สายเช่นกัน กล่าวคือ คู่ค้าจะมีรายได้ทั้งจากผลิตภัณฑ์และบริการทางด้านเทคโนโลยี โดยคู่ค้าของซิสโก้ที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีไร้สายจะสามารถจัดหาบริการด้านเทคนิคและความเชี่ยวชาญในการออกแบบสำหรับลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถออกแบบและพัฒนาระบบไร้สาย 802.11n ได้อย่างเหมาะสม
การวางจำหน่าย
แอ็กเซสพอยต์ Cisco Aironet 1250 Series จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนหน้า ส่วนการสนับสนุน Power-over-Ethernet ผ่านทางสวิตช์ Catalyst ของซิสโก้คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ซิสโก้ยังนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสวิตช์ Catalyst 3750, 4500 และ 6500 และคอนโทรลเลอร์ LAN ไร้สาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับโซลูชั่นไร้สายรุ่นอนาคตของซิสโก้ องค์กรธุรกิจสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของซิสโก้หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือคลิกไปที่ www.cisco.com/go/nextgen-wireless
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ สุนิสา แก้วไทย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ