ผจญภัยดงป่าดิบ (JUNGLE) พร้อมการสรรค์สร้างป่าฝนให้มีชีวิตชีวา

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน ผจญภัยดงป่าดิบ (JUNGLE)
วันที่ 17 - 21 กันยายน 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ผจญภัยในดินแดนป่าดงดิบ ป่าทึบตามธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พบปฏิบัติการท้าทายการขึ้นไปอยู่บนสุดของเรือนยอดที่มีความสูงถึง 90 เมตร เพื่อสำรวจความมหึมาของผืนป่า สัตว์ป่าที่ครอบครอง สิ่งมีชีวิตนับไม่ถ้วนที่อาศัยอยู่ และการใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนทาร์ซาน พร้อมการสรรค์สร้างป่าฝนให้มีชีวิตชีวา ยิ่งกว่าที่ใดๆ ในโลก
วันจันทร์ที่ 17 ก.ย. 50 น่าอัศจรรย์แค่ไหน... ถ้าได้ขึ้นไปอยู่ส่วนบนสุดของยอดไม้ สำรวจเรือนยอดของป่าดิบชื้น ด้วยเทคโนโลยีพิเศษ ซีเนบูล (Cinebulle) บัลลูนติดมอเตอร์ ที่ช่วยให้ล่องทะเลใบไม้ได้อย่างง่ายดาย เจาะลึกชีวิตสัตว์ป่าทั้งหลายที่ใช้ลีลาห้อยโหนต้นไม้ เพื่อเป็นสะพานเดินทางข้ามไปมาระหว่างต้นไม้ ตั้งแต่ ลิงอุรังอุตัง, วูลลี่มังกี้, ลีเมอร์แห่งมาดากัสการ์, ชะนี, กิ้งก่า, งู และกบ สัมผัสความน่าทึ่งของกระบวนการสังเคราะห์แสงของต้นไม้ ที่อาศัยใบไม้หลายล้านใบ ทำหน้าที่เหมือนแผงรับแสงอาทิตย์
วันอังคารที่ 18 ก.ย. 50 เจาะลึกชีวิตส่วนตัวในรังนกเงือก ด้วยกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพนกเงือก ตัวเมียกำลังสร้างบ้าน และนกตัวผู้ที่บินออกหาอาหารวันละหลายสิบเที่ยว เพื่อนำอาหารหนัก 1 กิโลกลับบ้านทุกวัน พบเส้นทางลัดของไม้เลื้อยไปสู่แสงอาทิตย์ โดยเลื้อยเกาะไปตามต้นไม้ใหญ่ และยังใช้ประโยชน์เป็นเถาวัลย์ให้สัตว์ทุกชนิดได้ห้อยโหน และนักฆ่าแห่งพงไพร มะเดื่อไทรพัน (Strangler Fig) ที่หย่อนรากถึงพื้นดิน และกอดรัดต้นไม้ รวมทั้งแผ่ขยายออกไปทุกทิศทุกทางครอบคลุมต้นไม้ให้ไม่มีทางรอด
วันพุธที่ 19 ก.ย. 50 สำรวจโลกในเรือนยอดยามค่ำคืน เพื่อติดตามชีวิตสัตว์ที่หากินในเวลากลางคืน ด้วยการติดตั้งกล้องอินฟาเรด ที่จับภาพ งูพิษ แมลงพิษ แมงมุมมีพิษ บนต้นไม้ไว้ได้ พบค้างคาวปากย่น (Wrinkled Lip Bats) ที่ช่วยผสมเกสรดอกไม้ให้กับเหล่าต้นไม้ และผู้มาเยือนที่หายากที่สุด หมีขอ หรือ บินตุรง (Bear Cat / Binturong) ที่มีประสาทรับกลิ่น และเสียงที่ว่องไว สามารถกินทุกอย่างที่จับได้
วันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย. 50 ผจญภัยในดินแดนป่าทึบ คองโก้ ตามรอยเส้นทางเดินของช้าง ร่วมสังเกตวิธี การสื่อสารของช้าง ที่ใช้คลื่นความถี่ต่ำส่งเสียงพึมพำ ขณะที่ ลิงชิมแปนซี สื่อสารทางไกลด้วยการตีโคนต้นไม้ เพื่อการติดต่อระหว่างกลุ่ม และการกระจายหาอาหารในพื้นที่แตกต่างกันของลิงชิมแปนซี ซึ่งพวกมันสามารถตระเวนไปได้ไกลถึง 10 ตารางกิโลเมตร และกินถั่ว ผลไม้ และเนื้อ ซึ่งอยู่กระจัดกระจายทั่วป่าได้
วันศุกร์ที่ 21 ก.ย. 50 เรียนรู้วิธีการต่างๆ ในการใช้ประโยชน์จากพืชของชนเผ่าบาก้าปิกมี่ ที่ใช้ ใบงุงกู สร้างเต็นท์กันน้ำ ลิงชิมแปนซีที่เคี้ยวเนื้อเยื่อของไม้ เพื่อรักษาอาการปวดท้อง และใช้ไม้อีกชนิดกำจัดปรสิต นอกจากนี้ยังมีพืชที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ขับปัสสาวะ และรักษาอาการไร้สมรรถภาพ พบนักฆ่าจาก ป่าใหญ่ ฝูงมดพิฆาต ที่มีจำนวนมากถึง 22 ล้านตัว ซึ่งมีอาวุธทำลายล้างคือรุมกัดกินเหยื่อให้ตายทั้งเป็น และปลิง ที่ จับกลิ่น และความเคลื่อนไหวของเหยื่อในน้ำ เพื่อดูดเลือด
ติดตามชม “ผจญภัยดงป่าดิบ” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 17 - 21 กันยายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ