ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ฉลองความสำเร็จเครื่องพิมพ์ 30 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 29, 2007 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการพิมพ์ เผยยอดขายครึ่งปีแรก 2550 ในประเทศไทยกว่า 14,000 เครื่อง ตามปีงบประมาณบริษัทฯ พร้อมฉลองความสำเร็จการพัฒนาเครื่องพิมพ์เลเซอร์ตลอด 30 ปี เดินหน้าเปิดเกมรุกบุกธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต่อเนื่อง
มร. เจมส์ เฮนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ พัฒนาเครื่องพิมพ์เลเซอร์อย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคู่ค้า ทำให้ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากยอดขายเครื่องพิมพ์เลเซอร์และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเฉพาะไตรมาส 2 ของบริษัทฯ ที่ผ่านมากว่า 9,000 เครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโตมากกว่า 85% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2549 ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ในฐานะองค์กรธุรกิจด้านเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยปีนี้บริษัทฯ ยังเน้นกลยุทธ์ Customer First เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งในปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์กว่า 10 รุ่น อาทิ DocuPrint C2100/C3210DX, DocuPrint C3055DX, DocuPrint 2065/3055, Phaser 4510, DocuPrint C2090FS ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในเรื่องของคุณภาพการพิมพ์”
จากรายงานของไอดีซีว่าในเรื่องยอดขายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFP) รายไตรมาสในเอเชีย-แปซิฟิก ระบุว่า ตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น โดยรวมเติบโต 28% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น โดยยอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 8.1 ล้านเครื่องในปี 2549 ทั้งนี้ ยอดขายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบเลเซอร์เติบโตในอัตราที่สูงถึง 46% เมื่อเทียบกับปี 2548 โดยมียอดขายสูงกว่า 2 ล้านเครื่องในปี 2549 ส่วนตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบสีคิดเป็นสัดส่วน 5% ของยอดจำหน่ายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบเลเซอร์ทั้งหมดในปี 2549 และคาดว่าสัดส่วนดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 9% ภายในปี 2554
สำหรับตลาดในประเทศไทยรายงานล่าสุดของไอดีซีระบุว่าตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นทั้งสีและขาว-ดำ ครึ่งปีแรกของปี 2550 โดยรวมเติบโต 25% เทียบกับครึ่งปี 2549 โดยยอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 29,700 เครื่อง เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบสีคิดเป็นสัดส่วน 2.6% ของยอดจำหน่ายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบเลเซอร์ทั้งหมดในครึ่งปี 2550
ทั้งนี้บริษัทฯ ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ดังนั้น ความมุ่งมั่นต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “ เป็นตัวอย่างหนึ่งของความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมก็คือ การพัฒนาและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีโซลิดอิงค์ (Solid Ink) ซึ่งช่วยลดปริมาณการใช้วัสดุสิ้นเปลืองได้อย่างมากทั้งยังขจัดการใช้ตลับหมึก ลดปริมาณขยะจากเศษวัสดุสิ้นเปลืองได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และทั้งนี้เครื่องพิมพ์ของฟูจิซีร็อกซ์ ทุกรุ่นยังได้รับเครื่องหมายรับรอง Energy Star ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประหยัดพลังงาน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานน้อยกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม” มร. เจมส์ เฮนเดอร์สัน กล่าว
ด้านนายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำเทศไทย ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวว่าประเทศไทยเรามียอดขายในครึ่งปีแรกทั้งเครื่องเลเซอร์ขาวดำและสีคิดเป็นอัตราส่วน 11% ของมูลค่าตลาดรวม“ เราได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ไปกับเรื่องของการตลาด การเสริมสร้างแบรนด์ และการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย และเราได้มอบคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ก้าวล้ำของฟูจิ ซีร็อกซ์ ผลประกอบการของเราสูงเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ และเราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในปีหน้า” พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 รุ่นเข้าสู่ตลาดขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด
พร้อมกันนี้เพื่อยืนยันถึงความสำเร็จของบริษัท ล่าสุด มร. เจมส์ เฮนเดอร์สัน ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “กรรมการผู้จัดการดีเด่นแห่งปี” จากฟูจิซีร็อกซ์ เนื่องจากเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและเป็นผู้นำที่โดดเด่น ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่หน่วยงานธุรกิจด้านช่องทางจัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้
“นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผม รวมถึงคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายและพนักงานของเราซึ่งทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในภูมิภาคนี้ และผมคงไม่มีวันบรรลุผลสำเร็จได้หากปราศจากความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างจริงจังจากคู่ค้าและทีมงานของเรา ผมขอขอบคุณในความพยายามของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง” มร. เจมส์ เฮนเดอร์สัน กล่าวทิ้งท้าย
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ
ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องพิมพ์ โดยนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยมสำหรับงานพิมพ์สีและขาว-ดำ พร้อมด้วยช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งและกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ด้วยเหตุนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ จึงสามารถครอบครองตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ด้วยการนำเสนอเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและขาว-ดำหลากหลายรุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางด้านงานพิมพ์
เครื่องพิมพ์สีและเครื่องพิมพ์ขาว-ดำของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ มีวางจำหน่ายใน 14 ประเทศทั่วเอเชีย-แปซิฟิก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ 0-2660-8000 ต่อ 0211-0217 หรือคลิกไปที่ www.fxprinters.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปิยพงษ์ มิดชิด (โน้ต)
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: piyapong@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ