แฟนคลับคนรักหมีพู ทุกรุ่น ทุกวัย ที่มาร่วมในงานเปิดแคมเปญ “ชวนหมีพูและผองเพื่อนกลับบ้านกันเถอะ”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แฟนคลับคนรักหมีพู ทุกรุ่น ทุกวัย ที่มาร่วมในงานเปิดแคมเปญ “ชวนหมีพูและผองเพื่อนกลับบ้านกันเถอะ”ต่างร่วมเผยทรรศนะต่างๆ ดังนี้
ครอบครัวยุคล โดยราชนิกูลพี่น้องสองสาว หญิงแม้น-ม.ร.ว.แม้นนฤมาส และ ม.ร.ว.จันทรนิภา ยุคล สองสาววัยใสเทหัวใจให้หมีพูและเพื่อนๆ หญิงแม้นผู้พี่เผยว่า “รู้จักหมีพูตั้งแต่เด็กๆ ราว 6 ขวบได้ แม่ซื้อให้ทุกเซ็ทเลย หมีพูน่ารัก ร่าเริง สดใส มีเพื่อนและคนที่รักใคร่เยอะ มีความเป็นผู้นำสูง เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจในตัวหมีพู” ในขณะที่หญิงไหมผู้น้องเล่าว่า “ชอบพิคเล็ท เพราะชอบสีชมพู และพิคเล็ทก็เป็นหมูที่น่ารัก มากเลย” ท้ายสุดหญิงแม้นยังแนะว่า “หมีพูเป็นเรื่องของมิตรภาพ ที่ควรมีอยู่ในคนทุกวัย ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็ก วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ ก็รักและสะสมหมีพูได้ ที่สำคัญเมื่อมีของที่รัก และชื่นชอบก็ต้องดูแลรักษาให้ดีๆ อย่าทิ้งขว้างหรือละเลย”
ปัทมวดี สุจริตกุล ที่ควงแขนมากับหนุ่มน้อยน้องจา- ด.ช.ปัทม สุจริตกุล เล่าว่า “รู้จักหมีพูมากว่า 10 ปีแล้ว เพราะสามีซื้อหมีพูให้เป็นของขวัญ ตั้งแต่ครั้งยังเป็นแฟนกัน เป็นชิ้นถูกใจ เก็บจนถึงวันนี้ เพราะประทับใจในความน่ารัก และที่สำคัญ รักคนให้ ตั้งแต่เริ่มให้ลูกดูการ์ตูน ก็ให้ดูเรื่องวินนี่เดอะพูหลายตอน เพราะเห็นว่าเป็นการ์ตูนที่ไม่มีพิษมีภัย และน้องจาเอง ก็ชอบมากด้วย โดยเฉพาะเจ้าเสือทิคเกอร์ตัวสีส้มที่กล้าหาญและจอมซน ที่เป็นแบบอย่างความกล้าหาญให้กับหนุ่มน้อยได้เป็นอย่างดี ได้ดูทิคเกอร์ทีไร ก็จะกระโดดไปๆ มาๆ เป็นสปริงๆ เหมือนเสือน้อย เลยชอบหาของที่เป็นลายทิคเกอร์ให้เป็นของสะสม เมื่อเด็กมีความรัก ความชอบก็จะรู้จักการเอาใจใส่และดูแลของนั้นๆ เป็นพิเศษ ช่วยฝึกนิสัยเด็กไปในตัวด้วย”
ณัฐวดี คุณแม่ลูกสามแห่งครอบครัวประภานนท์ เล่าว่า “รู้จักหมีพู ตอนที่มีน้องภูมิ ลูกชายคนโต ช่วงนั้นต้องเลือกของใช้ ของเล่นให้เด็กๆ และได้เห็นหมีพูแล้วชอบขึ้นมาทันที เพราะติดใจที่ความน่ารัก รูปร่าง อ้วนกลม สีสันสดใส อย่างน้องภีมลูกชายคนรอง ชอบหมีพูมาก เพราะเค้าชอบสีแดง ส่วนน้องแพมคนเล็กก็เป็นพวกลายพิคเล็ทสีชมพู เวลาที่อยู่บ้านก็จะเปิดการ์ตูนดูด้วยกัน เพราะลูกทั้ง 3 คนจะชอบมาก ดูแล้วยิ้ม หัวเราะ มีความสุข บางครั้งดูซ้ำแล้วซ้ำอีกก็ไม่เบื่อ เห็นลูกได้หัวเราะมีความสุข คุณแม่ก็มีความสุขไปด้วย”
ธภัทร ยุวบูรณ์ คุณพ่อของสาวน้อยลัยล่า วัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นหลานสาวของคุณย่ายาจิตร เล่าว่า “เคยเห็น หมีพูมาตั้งแต่เรียนอยู่ที่อเมริกาแล้ว รู้สึกว่าเป็นการ์ตูนที่เป็นมิตร ลูกสาวชอบมาก เพราะเป็นตัวการ์ตูนนิสัยดี โอบอ้อมอารี เป็นการ์ตูนสุดโปรดของน้องลัยล่า ทุกครั้งที่ดู จะหัวเราะ และร่าเริงมาก ขอดูซ้ำ ดูแล้วดูอีกหลายรอบ นอกจากหมีพูแล้ว ยังโปรด ช้างลัมปี้ สีม่วงตัวใหญ่ด้วย เพราะชอบในสีหวานๆ อย่างสีม่วง สีชมพู ในห้องนอนที่บ้านก็ยังตกแต่งด้วยผ้าปูที่นอนและตุ๊กตาหมีพูเกือบทั้งห้องด้วย ยิ่งวันนี้ได้มาเห็นเซ็ทหมีพูและเพื่อนๆ เค้ายิ่งชอบมาก เพราะมีหลายตัวหลายสี อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าในป่าที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เลยคิดว่าต้องสะสมให้ลูกเป็นของขวัญอีกชิ้นหนึ่ง”
คุณแม่ภคินี จามีกร ที่วันนี้พาหนุ่มน้อยแฝด 3 บุ๊ค แบงค์ บิว มาร่วมยืนยันถึงความรักและชื่นชอบต่อ หมีพู โดยคุณแม่เล่าว่า “ลูกๆ ชอบดูการ์ตูนเรื่องหมีพูตั้งแต่เล็กๆ เด็กๆ เลยรู้สึกคุ้นเคย จนเหมือนเพื่อน ในครอบครัวจริงๆ ตั้งใจเลือกเรื่องนี้ให้ดู เพราะหมีพูเป็นตัวการ์ตูนที่มีนิสัยน่ารัก ใจดี มีน้ำใจต่อเพื่อนๆ ซึ่งตรงนี้มีส่วนช่วยฝึกให้ลูกๆ เป็นคนอัธยาศัยดี นุ่มนวล อ่อนโยนด้วย ยังช่วยสอนเรื่องความรัก การมีมิตรภาพ เพราะทั้ง 3 จะไม่ทะเลาะกัน มีอะไรก็แบ่งปันกัน คิดว่า การ์ตูนมีอิทธิพลต่อเด็กมาก โดยเฉพาะ ในวัยที่กำลังเริ่มที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่อยู่รอบตัว”
แอน เปมกิตติ คุณแม่ของน้องแน๊ท-ณัฐชา ลูกสาวหัวใจหมีพู วัย 10 ปี เล่าว่า “ได้รู้จักหมีพูก็เพราะลูกสาวชอบดูการ์ตูนวินนี่เดอะพู เมื่อได้ดูด้วย รู้สึกว่าเป็นหมีนิสัยน่ารัก และยังเป็นตัวละครที่ร่าเริง เนื้อหาเหมาะสมกับเด็กๆด้วย คิดว่าลูกสาว ได้เรียนรู้นิสัยตลกๆ ชอบทำท่าทางน่ารักๆ จากหมีพู อย่างเช่นท่ากุมหัว ท่าใช้มือจับแก้ม ซึ่งเป็นท่าตอนที่หมีพูกำลังใช้ความคิด เมื่อเวลาเห็นลูกทำท่าน่ารักก็ทำให้รู้สึกสนุกและมีความสุขตามไปด้วย อีกอย่างที่สำคัญคือหมีพูเค้ามี เพื่อนเยอะ เช่น หมูพิคเล็ทที่มีนิสัยขี้กลัว ต้องให้หมีพูช่วยเหลือบ่อยๆ เวลาที่เด็กๆ ดูแล้วก็ซึมซับนิสัยที่ดีทั้งการช่วยเหลือกัน และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วย แม่จึงคิดว่าหมีพูและเพื่อนน่าจะเป็นการ์ตูนในดวงใจของใครหลายคนอย่างไม่ต้องสงสัย”
แป้ง — อรจิรา แหลมวิไล ดาราสาวผู้ชื่นชอบหมีพู เล่าว่า “แป้งชอบหมีพูมาตั้งแต่เด็กแล้วล่ะค่ะ เวลาที่ คุณแม่ไปต่างประเทศก็จะขอของฝากเป็นหมีพูตลอดทุกครั้ง รู้สึกว่าเป็นตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์มาก ใครเห็นก็ต้องชอบ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ และมักเป็นของฝากของสะสมที่น่ารักอันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึง แถมสีสันยังสดใส และมีการ์ตูนที่เป็นเรื่องราวน่ารักๆ แฝงความอ่อนโยนให้เด็กๆ ได้ดู ยิ่งทำให้เป็นขวัญใจของเด็กๆ แป้งเองมีตุ๊กตาหลายตัวที่บ้าน แต่ที่ชอบที่สุดนั้นเป็นตุ๊กตาหมีพูตัวใหญ่มาก ใช้นั่งพิงเป็นโซฟาได้ เวลานั่งดูโทรทัศน์ หรืออ่านหนังสือ และยังชอบพวกของจุกจิกอย่าง ที่รัดผม ตุ๊กตาเล็กๆ และตอนนี้ก็กำลังอยากได้เซตหมีพูและผองเพื่อนแบบครบชุดไปไว้ในรถด้วยจะได้ไว้ดูเวลารถติด ไม่เครียดดีค่ะ”

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ