แซส ซอฟท์แวร์ นำโซลูชั่นบีไอระดับองค์กรและการบริหารการวัดผลปฏิบัติงานราชการเพื่อรองรับการเสริมสร้างศักยภาพศูนย์ปฏิบัติการ (Operation Center) ให้กับองค์กรภาครัฐ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
แซส นำโซลูชั่นบีไอระดับองค์กร และการบริหารการวัดผลปฏิบัติงานราชการเพื่อรองรับการเสริมสร้างศักยภาพให้กับศูนย์ปฏิบัติการ (Operation Center) และตอบสนองยุทธศาสตร์เชิงรุกที่ช่วยให้องค์กรภาครัฐ สามารถประเมินสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเชิงนโยบาย และวางแผน เพื่อเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล เปิดเผยว่า “ศูนย์ปฏิบัติการ (Operation Center) ขององค์กรภาครัฐ ถือได้ว่าเป็นหน่วยงานที่มีฐานข้อมูลกลางที่มีความสำคัญต่อองค์กรภาครัฐเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการไม่ใช่เป็นเพียงระบบสนับสนุนเพื่อติดตามรายงาน และวัดผลการปฏิบัติงานราชการเท่านั้น หากแต่ว่าผู้บริหารสามารถยังใช้ประโยชน์ในการวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อมองภาพรวมของการพัฒนาไปในมิติต่างๆ ทําให้เข้าใจถึงจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคในการบริหารราชการได้อย่างลึกซึ้ง เป็นการช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเชิงนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนยุทธศาสตร์ การวางแผนด้านงบประมาณ และการวางแผนด้านบุคลากรให้สอดคล้องกัน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด”
“ข้อมูลที่นำมาจัดเก็บในศูนย์ปฏิบัติการ (Operation Center) เป็นข้อมูลที่มาจากแหล่งต่างๆ ทั้งในและนอกองค์กรทั่วประเทศ ใช้ระบบต่างกัน แซสจึงมีโซลูชั่นที่ช่วยให้สามารถดึงข้อมูล และแลกเปลี่ยนข้อมูลกับองค์กรจากภายนอกได้ ซึ่งแซสให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ถูกดึงเข้ามาจัดเก็บในศูนย์ฯ ด้วยว่าจะต้องเป็นข้อมูลที่ดีและถูกต้อง จึงมีระบบปรับปรุงคุณภาพข้อมูลเพื่อนำไปสู่การเตรียมข้อมูลที่ดีและถูกต้องมาจัดเก็บในคลังข้อมูล (Data Warehouse) หรือเหมืองข้อมูล (Data Mart) รวมไปถึงสามารถตรวจสอบที่มาของข้อมูลได้โดยแซสมีการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ เนื่องจากข้อมูลมาจากหลายแหล่งต่างระบบกัน จึงมีการสร้างมาตรฐานในการจัดเก็บ เพื่อให้ง่ายและเร็วต่อการดึงข้อมูลจากคลังข้อมูลไปใช้วิเคราะห์รายงาน ทั้งนี้ แซสจะใช้บิสิเนส อินเทลลิเจ้นส์ หรือบีไอ มาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอเป็นรายงาน”
“นอกจากนี้ แซสยังมีโซลูชั่นที่สามารถดึงองค์ความรู้ที่ซ่อนเร้นอยู่ในคลังข้อมูลที่เก็บไว้ออกมา อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์ จําลองสถานการณ์ และคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย จึงช่วยให้องค์กรภาครัฐ สามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว และวางแผนเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างข้อได้เปรียบในการพัฒนาประเทศชาติในยุทธศาสตร์เชิงรุก ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแม่นยํา เที่ยงตรง และสร้างความโปร่งใสในการทํางาน” นายขวัญชัยกล่าวปิดท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณสิริพร สิรินิจศรีวงศ์ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
อีเมล์: siriporns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ