อาร์เอสดิจิตอล ชู “กระเป๋าเงินออนไลน์” หวังกินแชร์ตลาดเกมออนไลน์

ข่าวบันเทิง Wednesday October 31, 2007 17:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--อาร์เอสดิจิตอล
บัตร RTD Card โดย อาร์เอสดิจิตอล ย้ำแนวคิดดิจิตอลไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบชู “กระเป๋าเงินออนไลน์” ที่ใช้งานได้จริง ใช้งานได้ง่ายสะดวก ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และยังตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยเฉพาะสาวกเกมออนไลน์ และนักดาวน์โหลดที่ให้สิทธิพิเศษเหนือใคร พร้อมหวังส่วนแบ่งตลาดเกมออนไลน์ราว 10% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 1,200 ล้านบาทในปีนี้ และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าในปีหน้าให้เพิ่มขึ้นด้วย
นายคำนวล ด่านอุดม ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคล่าสุดในการใช้จ่ายซื้อสินค้าบริการและการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 5-6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งด้านความสะดวกและความปลอดภัยทำให้ผู้ใช้บริการมีความเชื่อมั่นและเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์
ถึงแม้จะมีตัวเลขการใช้งานไม่สูงหากเทียบกับการซื้อสินค้าแบบออฟไลน์ เนื่องจากผู้บริโภคบางส่วนยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิต และรวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ติดปัญหาเรื่องการจ่ายเงิน เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่ไม่มีบัตรเครดิต ซึ่งสร้างความลำบากกับการใช้บริการบนโลกออนไลน์อย่างมาก โดยปัญหาดังกล่าวอาร์เอส ดิจิตอลได้ทำบัตรซื้อความบันเทิง RTD Card ที่ได้ปรับโฉมใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
“และวันนี้ RTD Card ไม่ได้เป็นแค่บัตรซื้อความบันเทิงของอาร์เอสเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่เปรียบเสมือน “กระเป๋าเงินออนไลน์” ที่เข้ามาตอบโจทย์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคนี้ได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมกันนี้เราเชื่อมั่นว่าการให้บริการของ “กระเป๋าเงินออนไลน์” นั้นมีความสมบูรณ์และเข้าถึงผู้บริโภคที่มีแนวคิดแบบดิจิตอล ไลฟ์สไตล์เป็นรายแรกที่สามารถซื้อเพลงดิจิตอล ซื้อซีเรียลเกมออนไลน์(Serial Game) ที่ได้ไอเทมพิเศษ และยังซื้อชั่วโมงอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่ยุ่งยาก เพียงมีบัตร RTD Card ใบเดียวเท่านั้น”
อีกทั้งปัจจัยที่อาร์เอสดิจิตอลเดินหน้าผสานความเป็นดิจิตอลไลฟ์สไตล์ให้สมบูรณ์ที่สุดทั้งการเป็นเจ้าของและผู้ผลิตดิจิตอลคอนเทนต์ รวมถึงการสร้างบัตร RTD Card ที่เสมือนเป็น “กระเป๋าเงินออนไลน์” ให้แก่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์อยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตที่เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตยุคนี้ไปแล้ว และชอบเล่นเกม ซึ่งมูลค่าตลาดรวมเกมออนไลน์ของประเทศไทยปีนี้ประมาณการณ์ที่ 1,200 ล้านบาท รวมถึงจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ปัจจุบันมีจำนวนราว 3 ล้านราย ด้วยปัจจัยข้างต้นทำให้อาร์เอส ดิจิตอลมองเห็นโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบวงจร และคาดหวังส่วนแบ่งตลาดทั้ง 2 กลุ่มไว้ราว 10% ในครึ่งปีหน้า
ส่วนวิธีการใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากโดยขูดรหัสด้านหลังบัตรและนำไปกรอกที่หน้าแรกของเว็บไซต์ www.rtdmarket.com ตรงช่อง Login กับ Password เพื่อเป็นการเริ่มใช้งานครั้งแรก หลังจากนั้นให้เลือกสินค้าที่ต้องการเมื่อเลือกสินค้าที่พอใจแล้วให้คลิ๊กที่ปุ่ม “ซื้อเลย” สินค้าจะเข้าไปอยู่ในตะกร้าสินค้า และก็คลิ๊กที่ปุ่มชำระเงินแบบนี้ และเพื่อความปลอดภัยระบบจะไปยังหน้า Payment ให้กรอก Username และ Password ของบัตร RTD CARD อีกครั้ง แล้วกดปุ่มจ่ายเงิน ถ้าเลือกสินค้าได้แล้วดปุ่ม CONFIRM เพื่อยืนยันการซื้อสินค้าได้ทันที
บัตร RTD Card หรือ “กระเป๋าเงินออนไลน์” หาซื้อได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมกับเติมเงินใส่กระเป๋าออนไลน์ผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิสได้สะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถใช้เงินในบัตรซื้อเกมออนไลน์จากค่ายและอินเตอร์เน็ตแพ็คเก็จจากค่ายดังๆ ซึ่งทำให้การใช้จ่ายเงินบนโลกออนไลน์ด้วยตัวเองทำได้ง่ายๆ จากบ้านคุณเพราะว่า บัตร RTD CARD คือ “กระเป๋าเงินออนไลน์” ที่อาร์เอสจัดทำเพื่อเพิ่มความสะดวกแก่คนออนไลน์ทุกคน โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rtdmarket.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ