กทม. ขยายจุดบริการด่วนมหานคร ที่ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดจุดบริการด่วนมหานคร BMA Express Service โดยมีนายสมพร หวังวงศ์วิโรศน์ รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล นางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ นายกิตพล เชิดชูกิจกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตประเวศ พร้อมเจ้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี ณ ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ เขตประเวศ
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การบริการในรูปแบบจุดบริการด่วนมหานคร BMA Express Service เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชนของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ต้องการจะพัฒนาให้กรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการให้บริการอีกด้วย (Best Service Organization)
สำหรับโครงการ BMA Express Service จุดบริการด่วนมหานครดังกล่าว วัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นบริการของราชการรูปแบบใหม่ที่ไม่ยึดติดเวลาราชการ เป็นเหมือนสำนักงานเขตย่อยๆ ขนาดพื้นที่กะทัดรัด เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. คัดเลือกเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญจากส่วนกลาง จำนวน 5 คน มาประจำ ซึ่งนับเป็นแห่งที่ 4 ของกรุงเทพมหานคร ที่จะเน้นความเป็นเลิศในการให้บริการและสร้างความประทับใจ ให้กับประชาชนเหมือนกับ อีก 3 แห่ง ที่ได้เปิดทำการไป คือ สถานีรถไฟฟ้า BTS หน้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิด เขตจตุจักร และสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ เขตคลองเตย
นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้ปรับปรุงการให้บริการในสำนักงานเขต ในรูปแบบศูนย์บริการกรุงเทพมหานคร (B M A Service center) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการใน 7 สำนักงานเขตนำร่อง โดยจะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ต.ค. 50 จำนวน 5 สำนักงานเขต คือ สำนักงานเขตราชเทวี พระโขนง บางขุนเทียน หนองแขม วังทองหลาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ