โซลูชั่น คอนเนอร์ ประกาศความเป็นผู้นำด้านซอฟท์แวร์ของคนไทย จัดสัมมนาให้ความรู้การใช้โปรแกรมเครื่องมือพัฒนาระบบ Open source PHP

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 1, 2007 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
โซลูชั่น คอนเนอร์ ประกาศความเป็นผู้นำด้านซอฟท์แวร์ของคนไทย จัดสัมมนาให้ความรู้การใช้โปรแกรมเครื่องมือพัฒนาระบบ Open source PHP และการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ และ ไอบีเอ็ม ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ศกนี้
นายชัชพงศ์ มัญชุภา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) (SLC) บริษัทซอฟแวร์ของคนไทยรายแรกและรายเดียวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเพ่นเซิร์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทโอเพ่นเซิร์ฟ ประเทศไทย (บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่) เป็นตัวแทนจำหน่ายโปรแกรมของบริษัท Zend ซึ่งเป็นผู้สร้างโปรแกรมภาษา PHP เช่น Zend Studio , Zend Platform, Zend Core for IBM , และ Zend Core for Microsoft บริษัทจึงได้มีแนวคิดที่จะจัดงานสัมมนาเพื่ออัพเดทความรู้ในการใช้โปรแกรมเครื่องมือพัฒนาระบบ Open source PHP ในเรื่องของ การแสดงผล (Performance) และความปลอดภัย (Security) รวมถึงการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆของ ไมโครซอฟท์ และไอบีเอ็ม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จะมีการสัมมนาเรื่อง PHP ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท โอเพ่นเซิร์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดยการสัมมนาจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน ศกนี้ ในชื่อ ‘Thailand PHP Conference & Expo 2007” ที่โรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพฯ
“การสัมมนานี้มีวัตถุประสงค์หลักคือ 1.) เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ PHP ในกลุ่มผู้พัฒนาระบบด้วย PHP บน Platform ของ ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟท์ รวมถึงการใช้งานร่วมกับ เครื่องแม่ข่าย IBM และรวมถึงการใช้งานร่วมกับระบบฐานข้อมูล IBM DB2 2.) เป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ของ Zend, ไอบีเอ็ม,และไมโครซอฟท์ ที่ทำให้การพัฒนาระบบด้วย PHP เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 3.) ผลักดันผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาด้วย PHP ให้มีศักยภาพในการพัฒนาเชิงธุรกิจ 4.) เป็นการเปิดเวทีให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ในกลุ่มผู้ใช้ PHP และประการสุดท้ายคือขยายจำนวนผู้ใช้ PHP ในประเทศไทยให้เพิ่มขึ้น” นายชัชพงศ์กล่าว
นายชัชพงศ์กล่าวเสริมว่าบริษัท หรือหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และมหาวิทยาลัย ที่พัฒนาโปรแกรมที่ทำงานผ่านเว็บนิยมใช่ PHP เป็นเครื่องมือพัฒนาระบบ และนอกจากนี้ยังมีการสอนการเขียนโปรแกรมด้วย PHP ในมหาวิทยาลัยต่างๆด้วย โดยปัจจุบันนี้มากกว่า 50% ของผู้พัฒนาโปรแกรมบนเว็บใช้ภาษา PHP ในการพัฒนา ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ใหญ่มาก และในโลกนี้มีผู้พัฒนาโปรแกรมด้วย PHP มากกว่า 4 ล้านคน
นายชัชพงศ์กล่าวต่อถึงกิจกรรมที่เด่นๆของการสัมมนาว่า “งานเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 -17.00 น. โดยภายในงานมีการสัมมนาเรื่อง “ทิศทางและโอกาสในการพัฒนา Open Source ในปี 2551” การบรรยาย “การเพิ่มประสิทธิภาพของการพัฒนาและระบบป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ PHP”, “เครื่องมือพัฒนาระบบงานบน Web “Easy Quick Web Development Tools” และการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด และนอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกบูธผลิตภัณฑ์ต่างๆจากบริษัทผู้จัดงาน และบริษัทที่ให้การสนับสนุนงานอีกด้วย”
สอบถามรายละเอียดติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
คชภพ สงวนวงศ์/นิรัชชา รื่นเริง
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ