‘แคนนอน’ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดิจิตอลตระกูล PIXMA พร้อมกัน 11 รุ่น หวังชิงตำแหน่งผู้นำตลาดพริ้นเตอร์ทุกเซกเม้นต์ พร้อมกระตุ้นยอดขายปิดท้ายปี

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เร่งส่งผลิตภัณฑ์ใหม่หวังเจาะตลาดพริ้นเตอร์ทุกเซกเม้นต์ ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์พริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทในตระกูล PIXMA ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Function Smart Design ที่ได้รับการพัฒนาฟังก์ชั่นให้ครบครัน เอนกประสงค์และทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมกันถึง 11 รุ่น ภายใต้รูปลักษณ์และการออกแบบที่สวยงามทันสมัยกว่าเดิม ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งการใช้งานในบ้านและสำนักงาน โดยเฉพาะพริ้นเตอร์ออลอินวันใหม่ที่นับว่ามีฟังก์ชั่นครบครันที่สุดในตลาดขณะนี้
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย โฟโต้พริ้นเตอร์ 2 รุ่น (iP4500, iP3500) โฟโต้พริ้นเตอร์แบบออลอินวัน 6 รุ่น (MP970, MP610, MP520, MP476, MP228, MP145) และพริ้นเตอร์ออลอินวันพร้อมฟังก์ชั่นแฟ๊กซ์สำหรับสำนักงาน 3 รุ่น (MX700, MX318 & MX308) ที่สามารถพิมพ์ภาพภ่ายได้คมชัดสวยงามเทียบเท่าภาพจากห้องแล็ปอัดภาพ, รองรับการทำงานที่หลากหลายไม่ว่าเป็นการพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ, พิมพ์ปก CD / DVD หรือพิมพ์ภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ / Smart Phone พร้อมเมนูการใช้งานใหม่แบบ Easy - Scroll Wheel ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานได้อย่างสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอน ไม่เคยหยุดคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้ แนวทางของแคนนอนอยู่ที่การมุ่งพัฒนาให้ทุกผลิตภัณฑ์มีฟังก์ชั่นที่สามารถตอบสนองวิถีชีวิตและรูปแบบการทำงานสมัยใหม่ พร้อมรูปลักษณ์ของสินค้าที่สวยสะดุดตา จึงทำให้สินค้าของแคนนอนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ามาตลอด โดยในปีนี้ แคนนอนยังคงครองอันดับหนึ่งในส่วนของอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 49 เปอร์เซนต์ในช่วงครึ่งปีแรก จาก 43 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว และในส่วนของพริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น แคนนอนสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 29 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรกจาก 25 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว
ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แคนนอนจะเน้นทำการตลาดในกลุ่มพริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่นให้มากขึ้นเพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดเช่นเดียวกับตลาดอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์โดยการเพิ่มรุ่นสินค้าลงในตลาดให้มากขึ้นครอบคลุมทั้งกลุ่มการใช้งานที่บ้านทั่ว, กลุ่มใช้งานโฟโต้ และกลุ่มใช้งานในสำนักงาน โดยมีราคาขายตั้งแต่ 2,500 ถึง 12,000 บาท เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบครัน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่มมากที่สุดในท้องตลาดในขณะนี้”
“นอกจากนี้ แคนนอนยังได้เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ของพริ้นเตอร์ PIXMA ออลอินวัน โดยมีคุณพอลล่า เทย์เลอร์ Brand Ambassador ของแคนนอนในการนำเสนอ เพื่อสร้างความต่อเนื่องและเป็นการขยายผลแคมเปญ My Image My Canon จากการเปิดตัวกล้องดิจิตอลแคนนอน IXUS เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยแคนนอนต้องการสื่อถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาพทั้งด้านอินพุทและเอาท์พุท ตลอดจนสะท้อนภาพลักษณ์ของสินค้าที่ทันสมัย มีดีไซน์ โดยสะท้อนผ่านคนรุ่นใหม่อย่างคุณพอลล่า เทย์เลอร์”
ทั้งนี้ แคนนอนได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ในเครื่องพริ้นเตอร์ออลอินวัน อาทิ ฟังก์ชั่น Frame Erase ที่ช่วยลดรอยสีดำที่เกิดจากช่องว่างในการทำสำเนาระหว่างถาดสแกนกับฝาพับ หรือรอยสีดำที่เกิดขึ้นระหว่างหน้าในการทำสำเนาหนังสือหนาๆ ทำให้เอกสารที่ได้มีรายละเอียดมากขึ้นและประหยัดหมึกพิมพ์มากขึ้น, ฟังก์ชั่น Trimming and Masking Copy การเลือกทำสำเนาเฉพาะส่วน หรือเลือกที่จะไม่แสดงบางส่วนของเอกสาร ในการทำสำเนาได้โดยการเลือกจากหน้าจอ LCD ของเครื่องก่อนการทำสำเนา, เทคโนโลยี QuickStart ที่ทำให้เครื่องพร้อมใช้งานได้ทันทีหลังเพียงเปิดเครื่องภายใน 4-5 วินาที และทุกเครื่องของพริ้นเตอร์ออลอินวันยังมาพร้อมซอฟท์แวร์ที่ช่วยจัดการเอกสารและภาพถ่าย MP Navigator EX เพื่อให้ผู้ใช้ทั้งในภาคธุรกิจและช่างภาพมืออาชีพ สามารถจัดการกับงานพิมพ์ภาพแบบดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ
พริ้นเตอร์พิมพ์ภาพ PIXMA แบบออลอินวัน สำหรับพิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสาร
- PIXMA MP970: พริ้นเตอร์แบบออลอินวันรุ่นสูงสุดที่ตอบสนองทุกความต้องการ พร้อมหมึกแยกสี 7 สี และเทคโนโลยีหัวพิมพ์ “ไฟน์” ด้วยหัวพ่นหมึก 3,584 หัวพ่น ที่พิมพ์ภาพได้สวยงามและละเอียดแม่นยำเทียบเท่าภาพอัดจากห้องแล็ป ด้วยความละเอียดการพิมพ์ 9600x2400 dpi. ,ฟังก์ชั่นสแกนภาพถ่ายและฟิลม์ 35 มม. ที่แม่นยำด้วยความละเอียดถึง 4,800x9,600 dpi จอภาพสีแบบ TFT แสดงการใช้งานแบบ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว, ฟังก์ชั่นพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ, พิมพ์ลงปก CD/DVD, ถาดป้อนกระดาษสองทิศทาง พร้อมวงแหวนกำหนดการใช้งานแบบ Easy Scroll Wheel นับเป็นพริ้นเตอร์แบบออลอินวันที่มีฟังก์ชั่นครบครันที่สุดในตลาดในขณะนี้ ราคา 11,568 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- PIXMA MP610: พริ้นเตอร์ที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นครบครัน ด้วยวงแหวนกำหนดการใช้งานแบบ Easy Scroll Wheel สามารถพิมพ์ภาพขนาด 4x6 นิ้วแบบไร้ขอบได้รวดเร็วในเวลาเพียง 21 วินาทีด้วยความละเอียดการพิมพ์ถึง 9,600 dpi ระบบตลับหมึกแยก 5 สีแบบ ContrastPlus จอภาพสีแบบ TFT แสดงการใช้งานแบบ LCD ขนาด 2.5 นิ้ว ให้ผู้ใช้เลือกภาพที่จะพิมพ์ได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องเรียกดูผ่านจอคอมพิวเตอร์, ฟังก์ชั่นพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ, พิมพ์ลงปก CD/DVD, ถาดป้อนกระดาษสองทิศทาง ราคา 7,708 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- PIXMA MP520: พริ้นเตอร์พิมพ์ภาพแบบออลอินวันรุ่นคุ้มค่า กำหนดการทำงานด้วยวงแหวน Easy Scroll Wheel ระบบหมึกแยกตลับ 4 สี ให้ความละเอียดสูง 4,800 dpi รองรับการทำงานแบบ Wireless ผ่านอุปกรณ์เสริมแบบบลูทูธทางช่อง USB, ถาดป้อนกระดาษสองทิศทาง, ฝาบนรูปตัว Z สำหรับสแกนภาพจากหนังสือที่มีรูปเล่มหนาหนัก ราคา 5,508 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- PIXMA MP476/ MP228/ MP145: พริ้นเตอร์พิมพ์ภาพแบบออลอินวันรุ่นใช้สะดวก พิมพ์ภาพจากเม็มโมรี่การ์ดได้โดยตรงและรองรับฟังก์ชั่น PictBridge และเชื่อมต่อกับเม็มโมรี่การ์ดได้หลายชนิด สามารถพิมพ์ภาพไร้ขอบขนาด 4x6 นิ้วได้ใน 46 วินาที (รุ่น MP228) ด้วยความละเอียดสูง 4,800 dpi ราคา 4,523 บาท (รุ่น MP476), 3,735 บาท (รุ่น MP228) และ 2,414 บาท (รุ่น MP145) (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
พริ้นเตอร์ออลอินวันพร้อมฟังก์ชั่นแฟกซ์สำหรับสำนักงาน 3 รุ่น
- PIXMA MX700: สแกนเอกสารและพิมพ์ภาพได้ละเอียดสูงสุดถึง 4,800 dpi รองรับการใช้งานเม็มโมรี่การ์ดได้หลายชนิด จอภาพสีแบบ TFT แสดงการใช้งานแบบ LCD ขนาด 1.8 นิ้ว ฟังก์ชั่นส่งโทรสารแบบความเร็วสูง Super G3 และระบบป้อนกระดาษอัตโนมัติความเร็วสูงที่สามารถบรรจถกระดาษได้มากถึง 30 แผ่น พร้อมรองรับการทำงาน Network LAN ราคา 8,673 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- PIXMA MX318/ MX308: เครื่องใช้ออลอินวันรุ่นประหยัดที่ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสารและโทรสารที่ทำงานด้วยความเร็วสูง มีดีไซน์ที่สวยงามและขนาดกะทัดรัดในราคาประหยัด ส่งโทรสารแบบความเร็วสูง Super G3 พร้อมฟังก์ชั่นโทรสารที่ครบครัน เหมาะแก่การใช้งานในสำนักงานสมัยใหม่ ราคา 4,917 บาท (รุ่น MX318) และ 3,932 บาท (รุ่น MX308) (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
พริ้นเตอร์ PIXMA สำหรับพิมพ์ภาพโดยเฉพาะ
- PIXMA iP4500: พริ้นเตอร์พิมพ์ภาพความเร็วสูง พร้อมฟังก์ชั่นพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ, พิมพ์ลงปก CD/DVD, ถาดป้อนกระดาษสองทิศทาง สามารถพิมพ์ภาพสีไร้ขอบขนาด 4x6 นิ้วได้ใน 21 วินาที ด้วยเทคโนโลยี Triple Droplet Size และ Double Encoder System และเทคโนโลยีพิมพ์ภาพไร้จุด “ไฟน์” ระบบหัวพ่นหมึก 4,608 หัว ที่พิมพ์ภาพได้สวยงามและละเอียดสูงสุดถึง 9,600 dpi ระบบหมึก 5 สีแบบ ContrastPlus ให้สีที่สมจริงสวยงามครบทุกเฉด พร้อมฟังก์ชั่นพิมพ์ภาพจากกล้องดิจิตอลโดยตรงผ่าน PictBridge ราคา 4,521 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- PIXMA iP3500: พริ้นเตอร์พิมพ์ภาพโดยเฉพาะ ระบบหมึก 4 สีแบบแยกตลับเพื่อความคุ้มค่า พิมพ์ภาพความละเอียดสูงสุดถึง 4,800 dpi ,ถาดป้อนกระดาษสองทิศทาง, พิมพ์ภาพจากกล้องดิจิตอลโดยตรงผ่าน PictBridge ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด รูปลักษณ์สวยงามกลมกลืนได้กับห้องทุกแบบ ราคา 2,749 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร โทร. 0 2610 2361
nicharass@dcconsultants.co.th
ปิยาภรณ์ จุลละบุษปะ โทร. 0 2610 2371
piyaporn@dcconsultants.co.th
ณัฐพงศ์ เก้าลิ้ม โทร. 0 2610 2381
nattapong@dcconsultants.co.th
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ( ไทยแลนด์ ) จำกัด
สุภามาศ ถ้วนกำจร
โทร 0 2344 9999 ต่อ 166
supamas@cmt.canon.co.th

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ