กรุงไทยเปิดจำหน่ายพันธบัตรหลายรุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday September 25, 2007 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย เปิดจำหน่ายพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยระยะสั้นหลายรุ่น อายุ 3 — 12 เดือน อัตราผลตอบแทนสูงถึง 3.00-3.10% ต่อปี เปิดจำหน่ายที่ทุกสาขาทั่วประเทศ
นายกฤษณ์ เนื่องสิกขาเพียร ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายธุรกิจตลาดทุน บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้เปิดจำหน่ายพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ระยะสั้นหลายรุ่น อายุประมาณ 3 — 12 เดือน อัตราผลตอบแทน 3.00 — 3.10 % ต่อปี ก่อนหักภาษี โดยจำหน่ายให้กับลูกค้าและผู้ลงทุนทั่วไป ในวงเงินซื้อขั้นต่ำ 1 ล้านบาท ผู้ลงทุนสามารถซื้อได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ระหว่างเวลา 8.30-15.30 น.
“พันธบัตรที่ธนาคารเปิดจำหน่าย เป็นพันธบัตรชนิดส่วนลด ผู้ลงทุนชำระเงินด้วยราคาหักส่วนลด และได้รับเงินคืนเต็มตามราคาหน้าตั๋ว เมื่อพันธบัตรครบกำหนดไถ่ถอน เช่น หากผู้ลงทุนประสงค์จะลงทุนพันธบัตรในวงเงิน 1 ล้านบาท เมื่อมาซื้อพันธบัตรที่ธนาคาร ผู้ลงทุนจะชำระเงินเพียง 9 แสนกว่าบาท และเมื่อพันธบัตรดังกล่าวครบกำหนดอายุ จะได้รับเงินคืนจำนวน 1 ล้านบาท โดยธนาคารแห่งประเทศไทยจะออกพันธบัตรเป็นหลักฐานในการลงทุนให้กับผู้ลงทุน”
นายกฤษณ์ เนื่องสิกขาเพียร กล่าวต่อไปว่า การจำหน่ายพันธบัตรในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้น แทนการฝากเงิน เนื่องจากให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า และเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคงสูงมาก เนื่องจากเป็นพันธบัตรที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ