ประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จัดงานแถลงข่าวเทศกาลงานเจ เยาวราช 2550

ข่าวปฏิทินข่าว Tuesday October 2, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
เนื่องด้วย ประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดงาน “เทศกาลงานเจ เยาวราช 2550 เขตสัมพันธวงศ์ สร้างบุญ สร้างกุศล บนถนนสายทองคำ” ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2550 — วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2550 รวมเวลา 9 วัน ซึ่งถือเป็นงานบุญประจำปีของชาวสัมพันธวงศ์ อันมีเป้าหมายสำคัญของการจัดงาน เพื่อเป็นการสร้างบุญ สร้างกุศล เพื่อไม่ให้เกิดการเบียดเบียน และเป็นการสร้างบุญเพื่อเพื่อนร่วมชาติ และเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 80 พรรษา ซึ่งการจัดงานในปีนี้จะเน้นหนักโดยการเชิญชวนครอบครัวและประชาชนให้มาร่วมถือศีล กินเจ และแต่งกายชุดขาวร่วมงานให้มากที่สุด
ในการนี้ ประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ และ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ มีความยินดีใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีแถลงข่าว “เทศกาลงานเจ เยาวราช 2550” สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ สร้างบุญ สร้างกุศล บนถนนสายทองคำ โดยมี นายพิชัย ไชยพจน์พานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงวัตถุประสงค์ ความสำคัญ วัฒนธรรมการกินเจ พิธีกรรม กิจกรรมพิเศษในงานเทศกาลเจครั้งนี้ และร่วมชมวัตถุดิบในการทำ “ผัดหมี่หยกทองคำ มหามงคล” บนกระทะใบใหญ่ขนาด 69 ฟุตซึ่งจะจัดขึ้นในวันพิธีเปิด “เทศกาลงานเจ เยาวราช 2550 เขตสัมพันธวงศ์ สร้างบุญ สร้างกุศล บนถนนสายทองคำ” อย่างเป็นทางการ ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร พร้อมทั้งแนะนำ 10 สุดยอดร้านอาหารเจที่จะเข้าร่วมในเทศกาลว่าแต่ละร้านมีจุดเด่น และความพิเศษอย่างไร ให้ท่านสื่อมวลชนทราบโดยทั่วกันในพิธีแถลงข่าว ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2550 เวลา 13.00 — 15.30 น. ณ ห้องแกรนด์ ไชน่า บอลรูม ชั้น 10 โรงแรมแกรนด์ ไชน่า เยาวราช
กำหนดการพิธีแถลงข่าว
“เทศกาลงานเจ เยาวราช 2550”
สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
สร้างบุญ สร้างกุศล บนถนนสายทองคำ
วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2550 เวลา 13.00 — 15.30 น.
ณ ห้องแกรนด์ ไชน่า บอลรูม ชั้น 10 โรงแรมแกรนด์ ไชน่า เยาวราช
13.00 น. - สื่อมวลชนลงทะเบียน
13.30 น. - ร่วมชิมสุดยอดอาหารอร่อย 5 รายการจากภัตตาคารในเขตสัมพันธวงศ์และให้คะแนนสุดยอดความอร่อย
- ชมวัตถุดิบทำอาหารมงคล (ผัดหมี่หยกทองคำ มหามงคล)
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณวิภาทิพย์ ส่งวาณิชย์ โทร. 089-201-8161
คุณอภิสรา ธรรมวิไชย โทร. 087-829-3922
14.00 น. - เชิญสื่อมวลชนเข้าสู่ห้องแถลงข่าว
14.10 น. - พิธีกรกล่าวต้อนรับสื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ
14.15 น. - พิธีกรกล่าวเรียนเชิญผู้เข้าร่วมแถลงข่าว
? นายพิชัย ไชยพจน์พานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เกริ่นนำเข้างานโดยกล่าวถึงเรื่อง ความสำคัญและวัฒนธรรมการกินเจของชาวจีน ว่ามีความผูกพันกับชาวสัมพันธวงศ์อย่างไร
? นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กล่าวถึง ความพร้อมและการสนับสนุนสถานที่การจัดงานการรักษาความสะอาด ความปลอดภัย ของการจัดเทศกาลเจ เยาวราช 2550
? นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตสัมพันธวงศ์ กล่าวถึง ความร่วมมือกันระหว่างเขตสัมพันธวงศ์กับประชาชนในพื้นที่ เชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีน และผู้สนใจทุกครอบครัวร่วมถือศีล กินเจ
? นายประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานการจัดงานเทศกาลงานเจสัมพันธวงศ์ กล่าวถึง ความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายในการจัดงาน และกิจกรรมพิเศษภายในงาน
? นางอุษา ตันติพาณิชย์กุล ประธานกรรมการฝ่ายพิธีการ กล่าวถึง พิธีกรรมสำหรับเทศกาลเจ และความพิเศษของพิธีกรรมของงานเจ เขตสัมพันธวงศ์
? นายวรวุฒิ ตั้งใจอยู่ ประธานกรรมการฝ่ายอาหาร กล่าวถึง ผัดหมี่หยกทองคำ “มหามงคล” ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร และ 10 สุดยอดร้านอาหารเจที่จะจัดให้มีขึ้นว่าแต่ละร้านมีความพิเศษอย่างไร
15.15 น. - สื่อมวลชนสัมภาษณ์ตามอัธยาศัย
15.30 น. - พิธีกรกล่าวเรียนเชิญคณะกรรมการถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
จบพิธีแถลงข่าว

แท็ก เยาวราช  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ