SCBS-SCBQ พัฒนาอนุพันธ์ปูนซิเมนต์ไทย จัดจำหน่ายได้ประสบผลสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2005 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสซีบี ควอนท์ จำกัด (SCBQ) ร่วมกับสถาบันการเงินซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ พัฒนาเครื่องมือการลงทุนและรุกธุรกิจอนุพันธ์ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บล. ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์หมายเลข 6 ของตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือ TFEX ได้จัดจำหน่ายเครื่องมือการลงทุนด้วยอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับราคาหุ้นของบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ภายใต้ชื่อโครงการว่า “หุ้นกู้อนุพันธ์ระยะสั้น COSEY-SCC อายุ 154 วัน” แก่นักลงทุนที่มีมุมมองในเชิงบวกเกี่ยวกับราคาหุ้นของปูนซิเมนต์ไทย
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บล. ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีและภูมิใจในบริการด้านนวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ที่นำเสนอให้แก่ลูกค้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงระดับความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ล้ำหน้าและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันจะช่วยสนับสนุนการให้บริการเป็นตัวแทน (โบรกเกอร์) ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สดัชนี SET50 ของ TFEX ในต้นปีหน้านี้อย่างสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพ
นายปริทรรศน์ เหลืองอุทัย, CFA กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอสซีบี ควอนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า จากกระแสการตอบรับที่ดีในหุ้นกู้อนุพันธ์ในครั้งนี้รวมถึงครั้งที่ผ่านมา ยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นว่าธุรกิจอนุพันธ์จะมีอนาคตที่สดใสแน่นอน นอกจากนี้ การได้รับความสนับสนุนที่ดีจากสถาบันการเงินที่เป็นพันธมิตรของ SCBS และ SCBQ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริการด้านการลงทุนของบริษัทฯ มีคุณภาพที่ทัดเทียมกับสากล และเปิดมิติใหม่แก่ลูกค้าและนักลงทุนชาวไทยที่สนใจในการทางเลือกการลงทุนที่แตกต่างและเหนือกว่า ทั้งในเชิงของรูปแบบผลตอบแทนและการจัดการความเสี่ยง
นอกเหนือจากอนุพันธ์ปูนซิเมนต์ไทยแล้ว SCBQ กำลังพัฒนารูปแบบการลงทุนระยะสั้นที่ไร้ความเสี่ยงจากตลาดการเงินที่ผันผวน โดยให้อัตราผลตอบแทนที่แน่นอนในระดับสูงมากที่ประมาณร้อยละ 3 มีความเสี่ยงด้านเครดิตที่ต่ำ และมีอายุการลงทุนที่สั้นเพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยลูกค้าที่สนใจทางเลือกการบริหารเงินออมและเงินลงทุนแนวใหม่ที่ปลอดภัยนี้สามารถติดต่อมายังบริษัทฯ ได้ที่ 0-2686-2000 ต่อ 5200 เพื่อขอทราบรายละเอียด
การจัดจำหน่ายอนุพันธ์ปูนซิเมนต์ไทยประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีในครั้งนี้ นับเป็นผลงานความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินของเครือไทยพาณิชย์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่บริษัทฯ ทั้งสองได้เคยออกเครื่องมือการลงทุนประเภทอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับราคาหุ้น ปตท. และดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสำเร็จด้วยดีมาแล้ว
Note to Editor
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ถือหุ้น 100% โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ส่วนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสซีบี ควอนท์ จำกัด (SCBQ) ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 นี้ และถือหุ้น 100% โดย บล. ไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์มีนโยบายในการให้บริการเป็น Universal Bank อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ได้รับมอบหมายให้ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสถาบัน บริษัทต่างๆ รวมถึงลูกค้ารายย่อยทั่วไปในตลาดทุน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373
อีเมล์ : kasma@scbs.com
คุณกมลวรรณ ทันศรี
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2257 0300 ต่อ 332
อีเมล์: kamonwan@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ