ภาพยนตร์สารคดีชุด Engineering an Empire

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--อิมเมจ อิมแพค
ภาพยนตร์สารคดีให้ความรู้และความสนุกสนานของ The History Channel? ตอน The Byzantines: Engineering an Empire ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44)
หลังจากที่อาณาจักรโรมันได้ล่มสลายลง และโลกก็ก้าวเข้าสู่ยุคมืด มีเพียงแต่อาณาจักรไบเซนไทน์เท่านั้นที่ยังคงเจิดจรัสรุ่งเรือง ด้วยการปกครองแบบเผด็จการและไร้ซึ่งความปราณีทำให้อาณาจักรแห่งนี้สามารถครอบครองดินแดนต่างๆ ในยุโรปและเอเชียยาวนานกว่าหนึ่งพันปี
เพื่อเป็นการเชื่อมต่อระหว่างยุคโบราณกับโลกปัจจุบัน อาณาจักรไบเซนไทน์ได้รักษาไว้ซึ่งวิทยาการการเรียนรู้และวิทยาศาสตร์ ที่นำไปสู่ยุคเรอเนสซองในเวลาต่อมา
อาณาจักรที่เป็นยุคสมัยของผู้นำที่เป็นเผด็จการ และมีสถาปนิกที่มากความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยวิทยากรที่ล้ำหน้ากว่าในสมัยโรมัน ไม่ว่าจะเป็นทางระบายน้ำที่ยาวที่สุดในโลกของสมัยนั้น กำแพงเมืองที่มีความแข็งแรงมากยากต่อการที่ข้าศึกจะทำลาย สนามกีฬาขนาดมหึมา และโบสถ์ที่มีหลังคาทรงโค้งขนาดใหญ่ที่แสดงให้เห็นถึงการฝืนกฎเกณฑ์ทางธรรมชาติของมนุษย์ เป็นต้น
อาณาจักรไบเซนไทน์ เป็นอาณาจักรที่มีอารยธรรมอันโดดเด่นอยู่ท่ามกลางความมืดมนแห่งยุคกลางของประวัติศาสตร์ยุโรป แต่หลังจากความรุ่งเรืองในอำนาจที่ดำรงอยู่กว่าสหัสวรรษ นวัตกรรมด้านการก่อสร้างที่เคยปกป้องอาณาจักรจากภัยรอบนอก กลับกลายเป็นเหมือนช่องทางให้ถูกแทรกซึม เปลวไฟในคบที่คร่ำครึจึงค่อยๆ มอดดับไป ในขณะที่ยุทธการสงครามยุคใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น
ติดตามชมความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรที่เคยรุ่งโรจน์มากว่าหนึ่งพันปีนี้ได้ที่ The History Channel? ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อกช่อง 23 และระบบดิจิตัลช่อง 44 ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2550 สองทุ่มตรง
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12 โทรสาร 0-2253-6805

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ