บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด เตรียมออกหุ้นกู้งวดสุดท้าย 5,500 ล้านบาท ภายในเดือนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
วันนี้ ( 7 พฤศจิกายน 2550 ) นายเอกศักดิ์ จึงพาณิชย์ กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด จะเปิดขายหุ้นกู้จากการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์งวดที่ 3 หรือ งวดสุดท้าย มูลค่า 5,500 ล้านบาท เพื่อระดมทุนมาใช้ในการก่อสร้างศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ โดยจะเปิดขายให้กับนักลงทุนภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
ทั้งนี้โครงสร้างหุ้นกู้ที่จะเสนอขายในงวดสุดท้าย ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 18 ปี จำนวน 5,500 ล้านบาท และจะชำระคืนเงินต้นครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดไถ่ถอน โดยเสนอขายให้นักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไปที่สนใจ ทั้งนี้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ จัดจำหน่ายจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบในลำดับต่อไป
สำหรับการดำเนินงานด้านการระดมทุนที่ผ่านมา บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ได้ออกหุ้นกู้ไปแล้ว 2 งวด มูลค่า 18,500 ล้านบาท จากแผนการระดมทุนทั้งหมด 24,000 ล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ทั้ง 2 งวด ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย และได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้งจาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ทริส เรทติ้ง ประเทศไทย จำกัด ในอันดับ AAA ซึ่งถือเป็นอันดับเครดิตเรทติ้งที่ดีที่สุด เนื่องจากมีการจัดโครงสร้าง ธุรกรรม ที่ดีหุ้นกู้ Securitization ของ ธพส. จึงมีความเสี่ยงต่ำ แต่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าพันธบัตรรัฐบาล
สำหรับความก้าวหน้าในการก่อสร้าง โครงการศูนย์ราชการฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลปกครอง ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ในการประชุมศาลปกครองโลกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2550 นี้ สำหรับความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคาร A ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานด้านยุติธรรม ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 49.5 และอาคาร B ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานต่างๆ อีก 23 หน่วยงาน ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 48 ซึ่งเร็วกว่าแผนที่วางไว้ โดยมีกำหนดการย้ายเข้าใช้พื้นที่ได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
รวีภรณ์ วุฒิกรภัณฑ์ (เอิร์ล)
นักประชาสัมพันธ์
084-1133324

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ